Hiền Võ: “Tự tin uống sản phẩm của mình thì mới phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”

Là cô gái không chỉ quan tâm sức khỏe bản thân và của người thân, Hiền Võ, giám đốc thương hiệu Ép, luôn mong muốn tất cả người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm nước ép an toàn nhất, chất lượng nhất

Phóng viên gặp Hiền vào một ngày nắng hanh vàng. Cô chủ nhỏ của thương hiệu Ép mang tặng hai chai nước ép lạnh với lời nhắn nhủ: “Nghe kể chuyện là một, phải trải nghiệm thử nước ép lạnh mới thấy hương vị đậm đà của nó”. Rồi Hiền mở điện thoại cho phóng viên xem máy móc, dây chuyền sản xuất, đồng thời khoe luôn bộ đồng phục rất dễ thương của nhân viên tại Ép.

Được biết, Hiền từng du học tại Mỹ, và đó chính là cơ duyên để bạn tiếp cận với nước ép lạnh?

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hiền đi du học ở Mỹ ngành quản trị kinh doanh. Gia đình Hiền vốn có truyền thống kinh doanh trong lĩnh vực Gạch, từ ông nội đến cha và chú sau này cùng gầy dựng nên thương hiệu Gạch Đồng Tâm. Hiền nghĩ mình đi du học, về một là khởi nghiệp, hai sẽ phụ giúp gia đình. Sau 4 năm học, Hiền đi làm thư kí bên Mỹ, sau đó về Việt Nam làm cho Odivi trong 9 tháng, đồng thời phụ quản lý quán café của gia đình.
Hiền nhận thấy nhiều người và ngay cả bản thân mình cũng không dám gọi một ly nước ép để bổ sung vitamin hay giải khát vì cảm thấy không an toàn, có uống cũng chỉ uống ở nhà. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn, đâu phải lúc nào cũng có thể ép nước uống. Không lẽ cứ vào quán là uống café, nước đóng chai, nếu uống nước ép cũng chỉ dám “tự tin” khi lên khách sạn 5 sao thôi. Nhớ lại thời còn học ở Mỹ, Hiền vẫn thường lên NewYork chơi, ở mỗi ngã tư đều có cửa hàng Cold Pressed Juice. Hiền thấy người dân bên đó yêu thích loại nước ép lạnh này lắm. Sau khi tập thể thao họ đều uống 1 chai để bổ sung dinh dưỡng. Bản thân Hiền khi đó cũng là khách hàng thường xuyên của nước ép lạnh. Đây là xu hướng rất hay mà Việt Nam mình chưa có, vì vậy Hiền quyết định mở Ép để mang nước ép lạnh nguyên chất, ngon, hợp vệ sinh đến người tiêu dùng.

Nước ép lạnh, một thuật ngữ còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam nhỉ?

Nước ép lạnh rất tốt cho cơ thể chúng ta. Thứ nhất, máy ép trái cây rau củ quả của nước ép lạnh không sinh nhiệt, vì vậy chất dinh dưỡng gần như được bảo toàn 100%. Thứ hai, các loại nước ép hiện nay phải uống liền, còn nước ép lạnh có thể giữ đến 3 ngày. Thứ ba là hương vị nước ép lạnh. Nước ép từ các máy ép trái cây hiện nay vẫn còn lợn cợn, nhưng nước ép lạnh thì không. Đó là nhờ được lọc qua một cái màng bảo vệ nên nước sẽ rất trong. Bạn sẽ có cảm giác như đang uống một chai nước suối có hương vị vậy.

Vì sao Hiền lại chọn tên Ép?

Khi xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình, Hiền thích chọn cái gì lạ, đơn giản, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người, vì vậy Hiền quyết định chọn 1 chữ thôi. Hơn nữa, chữ này phải đọc được cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt thì tốt nhất. Mọi người thường nói, trong nguyên tắc đặt tên, bạn nên “chơi” với các con chữ. Hiền và một người bạn cứ “đùa” với các con chữ miết và cuối cùng chọn Ép. Thật ra công đầu thuộc về người bạn cùng “sáng tạo” ngày hôm đó với Hiền.

Nước ép lạnh được nhiều người đánh giá cao về chất lượng cũng như việc nhận diện thương hiệu lắm, Hiền biết không?
Rất cám ơn lời khen tặng của bạn. Hiền nghĩ một phần mình thành công là do hình ảnh của Hiền nè. Hiền kỹ tính lắm và rất chú trọng chuyện ăn uống an toàn thực phẩm. Bạn bè ai cũng biết điều đó. Khi ra mắt sản phẩm nước ép lạnh, Hiền đều mời bạn bè uống, mọi người thích và “truyền miệng” nhau về Ép. Hiền không thích giấu nghề hay chỉ muốn trưng cho mọi người sản phẩm mà giấu khâu sản xuất. Đó là lý do Hiền mở cửa hàng Ép tại 85 Hồ Tùng Mậu, quận 1. Trước đó, Hiền có một cửa hàng nho nhỏ ở quận 7, nhưng mình muốn mở quán lớn để khách có thể vừa uống nước ép lạnh vừa quan sát cách chế biến. Khách còn được nhân viên tư vấn nên uống loại nào. Vì sản phẩm của Ép gồm nhiều trái cây, rau củ quả được chế biến theo một công thức nhất định. Những loại quả khó uống như cà rốt, củ dền, cải bó xôi… không có vị ngọt, Hiền kết hợp với táo, chanh dây… thêm chút gừng để giúp tiêu hóa tốt hơn. Khách lần đầu tới Ép sẽ được giới thiệu loại nước dễ uống nhất là Oh Ép, còn khách quen sẽ tự chọn cho mình loại nước uống họ yêu thích.

Các công thức tại Ép đều do Hiền nghĩ ra?

Hiền có sở thích đi du lịch. Đến bất cứ đâu, Hiền cũng tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, đặc biệt là tìm sách hướng dẫn chế biến các thức uống. Khi chuẩn bị bắt tay vào việc xây dựng Ép, Hiền “chơi đùa” cùng các rau củ quả và cho ra các công thức. Ban đầu, nước ép lạnh của Hiền chỉ có 7 loại, mua hè vừa rồi mình mới cho ra mắt thêm 7 loại nữa. Mình cố gắng mix làm sao để khách không bị rối khi đến với Ép.
Khi tạo ra các công thức nước ép lạnh, mình chủ ý từng loại nước sẽ có tác dụng nhất định đến sức khỏe của khách hàng, thế nhưng Hiền không nghĩ nó còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời hơn. Hiền quen một cô chuyên gia về dinh dưỡng, sau khi nghĩ ra các công thức, Hiền mang qua cho cô “kiểm định”. Cô chỉ cho mình thấy không chỉ đầy đủ dinh dưỡng, nước ép lạnh còn hỗ trợ quá trình giảm cân, tăng cường sức khỏe, tim mạch, đau khớp… Hiền rất bất ngờ là vui.

Sắp tới Hiền có dự định mở rộng thương hiệu không?

Nhiều người cũng hỏi Hiền về vấn đề Franchise, nhưng Hiền chưa nghĩ tới. Bởi Ép còn mới lắm, mình nghĩ để franchise thì Ép cần đủ lực mạnh hơn, cứ từ từ mà tiến đã. Mở cửa hàng mới thì chắc chắn Hiền sẽ làm. Hiền sẽ chọn quận 2, quận 7 vì hai khu này khá đông người nước ngoài, họ rất quen thuộc với nước ép lạnh. Họ uống nó như đang uống thức uống ngon dinh dưỡng của quê hương. Hiện tại Ép chủ yếu giao hàng tới tận nơi. Khách thường chọn nước ép lạnh và một phần đồ ăn. Xôi đậu đỏ của Ép là một trong những món ngon mà khách thường đặt. Khi mở cửa hàng mới, Hiền sẽ để ý đến vấn đề chai nhựa. Hiền cũng từng nghĩ sẽ góp phần bảo vệ môi trường bằng cách chuyển từ chai nhựa sang chai thủy tinh. Tuy nhiên khi vận chuyển, chai thủy tinh bị va đập cũng khá nguy hiểm. Hiền sẽ cố gắng tìm giải pháp để Ép cùng góp phần bảo vệ môi trường.

Cám ơn Hiền về những chia sẻ, chúc bạn luôn thành công trên con đường mang nước ép lạnh ngon, bổ dưỡng đến với người tiêu dùng.

 

vinamilk_new

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua