Đạo diễn Hồng Ánh: “Tôi ám ảnh bởi sự cô đơn và ước mơ tự do của các nhân vật” trong Đảo của dân ngụ cư

Sau hai năm chuẩn bị, ngày 31/5 vừa qua, Hãng phim Xanh (Blue Productions) đã tổ chức họp báo công bố dự án bộ phim truyện nhựa điện ảnh mang tên Đảo của dân ngụ cư do nữ diễn viên điện ảnh Hồng Ánh lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò đạo diễn

Lấy bối cảnh là một thị trấn ven biển ở Việt Nam, bộ phim Đảo của dân ngụ cư lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc của đời sống Việt Nam, một vấn đề vốn chưa được nhiều đạo diễn khai thác.

MAN_5470

Dàn diễn viên phim trong phim Đảo của dân ngụ cư

Đảo của dân ngụ cư quy tụ dàn diễn viên trẻ, tài năng cùng những diễn viên gạo cội, dày dặn kinh nghiệm của điện ảnh trong nước. Ngọc Thanh Tâm – “làn gió lạ” của điện ảnh Việt và diễn viên trẻ triển vọng sẽ đảm nhiệm vai nữ chính với nhiều đòi hỏi khắt khe và sự dấn thân. Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, ca sĩ-nhạc sĩ Phạm Hồng Phước sẽ là nhân tố mang đến nhiều bất ngờ cho bộ phim khi đảm nhiệm vai nam chính. Nhan Phúc Vinh hứa hẹn sự lột xác với vai diễn điện ảnh thứ hai. Hai diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam là Hoàng Phúc và Ngọc Hiệp sẽ tái xuất màn ảnh rộng sau thời gian dài im ắng. Bộ phim còn có sự góp mặt của diễn viên Hoàng Nhân.

MAN_5652

Đạo diễn Hồng Ánh cho biết “Tôi ám ảnh bởi sự cô đơn và ước mơ tự do của các nhân vật – những con người tứ xứ sống trong một không gian khép kín ở một thời kỳ có nhiều chuyển dịch về thang giá trị tại Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ với nỗi cô đơn nhiều khi được tạo ra từ những nguyên tắc của chính họ và những ước mơ bình dị nhỏ bé ấy. Bộ phim sẽ có những cú máy dài và các góc quay cố định được lặp đi lặp lại mang tính tương phản mạnh. Âm thanh trong phim là tiếng động thật của đời sống, những bản nhạc xưa cũ đan xen cùng những khoảng lặng dài”.

MAN_5581

Đạo diễn Hồng Ánh

Bộ phim sẽ được bấm máy tại Hội An và Huế. Đây là dự án phim điện ảnh tư nhân được đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất đến hậu kỳ. Bộ phim đặt tham vọng sẽ tham gia các liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế trước khi công chiếu trên cả nước. Thông tin chính thức của bộ phim sẽ được cập nhật liên tục tại website: http://daocuadanngucu.com.vn/

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua