Thế giới nhỏ của Ty

Khám phá thế giới không có ca hát của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh

Nếu đã từng xem bộ phim Thế giới của Nim hay đọc cuốn sách Nim’s Island của Wendy Orr, chắc hẳn bạn sẽ yêu mến cô bé say mê phiêu lưu này. Hay ít ra, bạn cũng hứng thú với phong cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo trong phim cũng như trong trí tưởng tượng của người đọc.

Thích lắm chứ, khi giữa cuộc sống bộn bề âu lo, chật chội cùng những khối bê-tông cao chọc trời, thỉnh thoảng được thả mình vào thiên nhiên. Thích lắm chứ, nếu chúng ta có hẳn một thế giới riêng để quay về sau một ngày mệt nhọc.

Và hôm nay, Her World muốn giới thiệu với bạn một thế giới riêng của cô bé có tên gọi là Ty. Ở Việt Nam, Ty là ca sĩ được rất nhiều bạn trẻ yêu mến. Họ hay gọi Ty là Phạm Quỳnh Anh.

 

Norah Jone, Hạt giống tâm hồn và trứng bầy hầy

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh trổ tài khéo tay

Thế giới của Ty không đầy nắng, đầy gió, đầy thiên nhiên như Nim. Thế giới của Ty chỉ nằm gọn trong bốn bức tường của một căn hộ nhỏ ở khu Hưng Vượng, Phú Mỹ Hưng. Thế nhưng, Ty cũng tạo ra một không gian riêng để tự do làm những điều mình thích. Đại loại như nếu có thời gian rảnh, Ty sẽ tìm mua vài món trang trí lạ mắt về bày biện trong nhà. Còn không thì mở nhạc nghe Norah Jones bay bổng với Are You Lonesome Tonight. Nếu cảm thấy không hứng thú với âm nhạc, Ty sẽ mở DVD lên xem phim, rồi tua đi tua lại và lẩm nhẩm học tiếng Anh. Tất nhiên, thế giới của Ty không thể thiếu màn đọc sách. Những cuốn sách về tâm lý như Hạt giống tâm hồn, Bảy thói quen cho người thành đạt… luôn làm cô thích thú vô cùng.

Ty tâm sự: “Công việc ca hát chiếm quá nhiều thời gian của mình. Mỗi khi xong việc, mình chỉ muốn về nhà. Ngôi nhà có hấp lực rất mạnh đối với mình. Tuy nó không quá đẹp nhưng đó là thế giới của riêng mình. À, mình có nhiều quy tắc khi bước chân vào thế giới đó lắm. Chẳng hạn như sau khi đi ngoài đường về, mình phải tắm cho thật sạch sẽ rồi mới lên giường. Có như vậy, giấc ngủ mới ngon và sâu”.

Còn nếu bạn được mời đến thế giới nhỏ của Ty? Bạn sẽ chẳng phải lo mua gì cả. Ty sẽ tự động đến siêu thị gần nhà, mua về những thứ bạn thích và đặt trong tủ lạnh. Cứ thế, bạn cứ đến chơi, tha hồ ăn uống và hòa mình trong thế giới ấy.

Sau đó, bạn sẽ được Ty đãi rất nhiều món ăn. Cách làm rất đơn giản: đập ba quả trứng vào bát, đánh đều. Thái cà chua cho vào chảo, đổ trứng vào, dùng đũa quậy đều. Thế là đã có món “Trứng bầy hầy made by Ty”. Còn nữa, còn món thịt sốt cà chua, thịt bò xay rán nước mắm, canh bí nấu sườn non… Những món đó tuy đơn giản nhưng Ty rất thèm ăn và thích được tự nấu. Ty bảo: “Mình không có nhu cầu cần người phục vụ. Bố mẹ đã dạy mình tự lập từ khi mình nhỏ xíu”.

 

Mối liên hệ giữa tình yêu và sự tự do

200811_pham-quynh-anh-03

Nếu Nim có nhà văn chuyên viết truyện phiêu lưu Alexandra Rover làm bạn đồng hành thì Ty của chúng ta có người yêu và Minie, chú chó con xinh xắn.

Người yêu của Ty là người-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó. Tuy nhiên, Ty lại không muốn công bố người-mà-Ty-yêu-là-ai-cả.

Nhưng Ty cũng chia sẻ đôi điều với Her World: “Mình không khéo léo trong việc chia sẻ tâm sự cùng người yêu. Nhưng bất cứ khi nào anh ấy cần là mình có mặt. Mình rất tôn trọng sự riêng tư trong tình yêu. Vì vậy, mình và anh ấy thỏa thuận sẽ dành cho nhau khoảng trời riêng, giống như một thế giới riêng vậy”.

Ty giải thích thêm: “Có nhiều bạn gái tỏ ra quan tâm quá mức đến bạn trai. Nhưng đối với mình thì khi yêu, cả hai phải được tự do. Mình không muốn xảy ra chuyện: phải có người này thì người kia mới làm được. Khi nào có nhu cầu chia sẻ, mình và anh ấy sẽ tự động tìm đến nhau”.

“Những khi biết người yêu căng thẳng hay mệt mỏi, mình hay nhắn tin cho anh ấy: “Yên tâm đi. Everything will be ok. Hãy cân bằng lại tinh thần để làm lại”. Mình nghĩ đó chính là sự tinh tế cần có của cả hai người. Không can thiệp sâu vào cuộc sống riêng của nhau không có nghĩa là không yêu nhau sâu sắc”, Ty tâm sự.

Với Ty, sự tin tưởng là chất xúc tác cực mạnh, giúp cho những phản ứng tình yêu luôn cân bằng. Ty sống và yêu dựa theo cảm xúc của bản thân. Ty sẽ không thường xuyên bắt anh ấy: “Anh phải xin lỗi em đi, anh làm sai mà”. Ty và người yêu chỉ cần nhìn vào mắt nhau và cả hai sẽ hiểu: “Mọi chuyện đã qua rồi. Cho qua luôn nhé!”.

 

Cô bé không thích làm nũng

Khi nghĩ ra ý tưởng về Nim cùng hòn đảo của cô bé, nhà văn Wendy Orr đã tiết lộ: “Tôi sẽ tạo ra một Nim dũng cảm, sôi nổi và trung thành”.

Ty của tôi khác với Nim của bà, nhà văn Wendy Orr ạ! Ty của tôi dễ khóc, dễ cười nhưng không dễ giận như ngày còn ở Hà Nội với bố mẹ nữa.

Ty của tôi cũng không thích làm nũng với người yêu, vì một lẽ rất đơn giản: “Mình cảm thấy nó trẻ con sao ấy”.

Nhân vật của tôi cũng có nhiều nét thú vị đấy chứ, phải không bà Wendy Orr?

 

BÀI: THÀNH NHÂN

Đừng bỏ qua