Thăm thế giới thủy tinh của Hồ Trung Dũng

Chốn đi về của Hồ Trung Dũng trở nên ấm áp và sang trọng nhờ những vật trang trí bằng thủy tinh độc đáo. Bộ sưu tập đẹp mắt này được anh góp nhặt từ nhiều nơi, cả trong lẫn ngoài nước

ho-trung-dung-re

Một góc không gian bình yên của Hồ Trung Dũng

 

Nếu có dịp ghé thăm nhà ca sỹ Hồ Trung Dũng, bạn sẽ choáng ngợp bởi những vật trang trí, đồ dùng trong cuộc sống hàng ngày bằng thủy tinh nhiều màu sắc của anh. Để sở hữu bộ sưu tập đúng sở thích này, Hồ Trung Dũng đã mất nhiều thời gian tìm mua ở các cửa hàng bán đồ lưu niệm.

do-trang-tri1

Thậm chí, anh còn đến tận nơi sản xuất để tìm mua cũng như góp nhặt từ những lần đi du lịch nước ngoài. Khoe Her World khối “tài sản” gồm khá nhiều vật dụng độc đáo, ánh mắt anh không giấu được niềm tự hào.

 

1. Tại sao không phải là pha lê, gốm sứ… những chất liệu được nhiều người yêu thích và sưu tầm mà Hồ Trung Dũng lại tìm đến với niềm đam mê thủy tinh?

bo-thuy-tinh-do-re

Những món đồ này Dũng tậu được trong những lần dạo quanh các vỉa hè ở… Việt Nam

Tôi thích những gì xù xì, những màu sắc gỉ, cho nên các vật dụng trong nhà tôi hầu hết đều bằng chất liệu thủy tinh, sắt và gỗ. Tôi đặc biệt yêu thích thủy tinh màu, những món đồ thủy tinh bị lỗi, không đồng đều vì chúng mộc mạc, gần gũi với cuộc sống và đẹp mắt. Chúng mang đến cho tôi cảm giác nhẹ nhàng, thư thả.

 

2. Chắc anh phải đầu tư một khoản chi phí lớn mới tích cóp được nhiều món đồ thủy tinh độc đáo như thế?

dung-colletion-re

“Pha lê và gốm sứ sở hữu vẻ đẹp quá hoàn hảo, đôi lúc khiến người ta lo lắng vì chúng rất mong manh, dễ vỡ”

Không đâu. Nếu muốn sưu tầm đồ thủy tinh, bạn không cần e dè về chi phí bỏ ra. Giá tương đối hợp lý nhưng sản phẩm không kém phần sang trọng.

 

3. Thông thường, anh lùng những món hàng mình yêu thích từ đâu?

chan-nen-va-binh-re

Chân nến từ Philippines và bình trang trí ở Thái Lan

Tôi không bỏ nhiều thời gian để tìm kiếm những món đồ độc đáo mà chỉ mua khi gặp thứ nào ưng ý. Thỉnh thoảng có thời gian, tôi đến những nơi chuyên sản xuất đồ thủy tinh. Ngoài ra, tôi có thói quen tạt ngang các quầy hàng ở vỉa hè, nhờ thế cũng tìm được vài loại cốc, đĩa, ly thủy tinh màu rất đẹp.

den-trang-tri-re

Đèn trang trí phong cách cổ điển, Dũng đặt mua từ Thụy Sĩ

Với đồ lưu niệm, tôi thường mua và xách tay mang về từ những chuyến du lịch nước ngoài. Với vật trang trí sử dụng lâu dài như các loại đèn, tôi lên mạng tham khảo rồi mày mò vẽ kiểu và đặt làm.

 

4. Vận chuyển thủy tinh từ nước ngoài về, anh có hay gặp sự cố không?

do-xx-tu-duc

Món đồ lạ mắt này có xuất xứ ở Đức

Không phải có mà là thường xuyên. Loại đồ này tốn khá nhiều diện tích khi đóng gói, đồng thời dễ vỡ nếu bảo quản không khéo. Có lần, tôi mua một chiếc bình trang trí từ Đức, về đến nhà mới biết nó đã vỡ từ lúc nào.

 

5. Anh có thể chia sẻ vài bí quyết trang trí nhà đẹp bằng thủy tinh với độc giả Her World?

Tôi hay bày đồ theo sở thích, thỉnh thoảng lại thay đổi vị trí để tránh cảm giác nhàm chán. Thủy tinh kết hợp với ánh nến sẽ tạo ra không gian lung linh, huyền ảo.

do-trang-tri

Những ngày làm việc căng thẳng, cần chút yên tĩnh để nghỉ ngơi, tôi thường tắt hết đèn điện. Ngôi nhà được thắp sáng bằng ánh nến lồng trong những giá chụp bằng thủy tinh. Cùng với tiếng nhạc êm dịu, không gian sẽ trở nên ấm áp và sang trọng.

 

Bài: THANH DÂN. Ảnh: ANH DŨNG. Stylist: LAN ZI.

Đừng bỏ qua