Khám phá style cực chất của siêu mẫu đầu tiên trên thế giới

Đôi mắt to, hàng lông mi dài, mái tóc ngắn cũn và phong cách thời trang thoải mái, năng động, Twiggy chính là biểu tượng thời trang thập niên 1960

 1. Trang phục

trang-phuc

Áo dạng polo, SuiteBlanco; Váy xếp pli đính nút, Warehouse

Twiggy đã tạo được sự khác biệt từ thân hình mảnh mai, nhỏ bé so với thể trạng người mẫu lúc bấy giờ. Với vẻ ngoài phi giới tính, cô đã làm ảnh hưởng đến chuẩn mực về vẻ đẹp thập niên 1960. năm 1960, 16 tuổi, Twiggy được biết đến là siêu mẫu đầu tiên trên thế giới và làm việc tại Pháp, nhật, Mỹ. Do thân hình mảnh khảnh nên trang phục yêu thích nhất của Twiggy là váy suôn, cao trên đầu gối, một màu và ít họa tiết hoặc họa tiết phải thật lạ mắt. Cô cũng hay mặc áo cổ sơ-mi tay ngắn và váy ngắn xếp pli trẻ trung, hoạt bát. Thỉnh thoảng, mọi người còn thấy một Twiggy cá tính với phong cách hippy.

2. Trang điểm

alexa-chung-va-tuong-vi

Alexa Chung với mẫu đầm suôn của Moschino và Tường Vi với áo thun, váy xòe

Với Twiggy, thời trang đến từ những điều tự nhiên và phong cách trang điểm cũng thật đơn giản. Cô có đôi mắt to và cũng là lợi thế lớn nhất nên khi trang điểm, Twiggy chủ yếu nhấn vào đôi mắt. Cô kẻ eyeliner phía trên bầu mắt, gắn mi giả và chuốt mascara thật đậm cả mi trên lẫn dưới. Với chân mày, cô vẽ một đường cong mảnh dẻ bằng chì nâu, còn đôi môi lúc nào cũng hơi cong với son màu cam, hồng hoặc beige. Dù có tàn nhang li ti nhưng cô không dùng phấn che nên trông càng tự nhiên.

3. Phụ kiện

phu-kien

Túi xách tua rua, SuiteBlanco ; Khăn choàng, Accessorize ; Giày búp bê, Charles & Keith

Bản tính sôi nổi, hơi có phần hippy, Twiggy thường chọn những đôi giày thấp đế, từ sandal đến giày búp bê hoặc ba ta buộc dây, giày cao gót cũng chỉ cỡ khoảng 5cm và những đôi bốt da cao đến đầu gối mặc cùng váy xòe ngắn theo phong cách boho. Twiggy đặc biệt ưa chuộng những món phụ kiện cho tóc như mũ, băng- đô hoặc khăn choàng.

BÀI: LAN ZI. ẢNH: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua