Park Shin Hye: “Đừng đóng phim chỉ để khán giả quen mặt”

Cô bé Jung-su của Nấc thang lên thiên đường giờ là cô diễn viên 23 tuổi xinh đẹp. Không để ánh hào quang che lấp, Park Shin Hye đã vươn lên và thoát khỏi cái bóng của chính mình

Sớm được chú ý với vai diễn nhí đầu tiên trong phim Nấc thang lên thiên đường, Park Shin Hye đã nỗ lực để những thành công ban đầu không làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng và sự nghiệp của mình. Trong mỗi dự án tham gia, Park Shin Hye luôn mang đến hình ảnh mới mẻ như thể cô là người mới của nền giải trí. Điều này đã tạo sự thu hút với khán giả dù cô vào nghề đã tròn mười năm.

park shin hye

Park Shin Hye gây ấn tượng ngay với tác phẩm truyền hình đầu tay, Nấc thang lên thiên đường

Park Shin Hye không còn xa lạ với những người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc. Cô từng được khán giả yêu quý tặng biệt danh “nữ hoàng phim bi của tuổi teen” sau thành công của vai diễn Jung-su lúc nhỏ trong Nấc thang lên thiên đường. Jung-su là cô bé có nụ cười thiên thần, che đậy một cuộc sống đau khổ và thiếu thốn tình thương. Tuy nhiên, ánh hào quang từ danh tiếng khi chỉ mới học lớp 6, lớp 7 đã mang đến cho Park Shin Hye không chỉ trái ngọt. Cô cảm thấy khá lúng túng sau khi được nhiều người biết đến.

 

Áp lực từ ánh hào quang

HW: Bạn cảm thấy thế nào khi nổi tiếng quá sớm?

Park Shin Hye: Lúc ấy, tôi không cảm nhận được niềm vui khi trở thành người nổi tiếng. Tôi xem đó như một gánh nặng vì có quá nhiều tin đồn thất thiệt vây quanh. Tôi có cảm giác mình cũng là gánh nặng đối với những người xung quanh. Tôi đã bị tổn thương rất nhiều và từng rất sợ hãi. Tôi không được tự do vui chơi với bạn bè, thậm chí shopping cũng trở thành nỗi ám ảnh với tôi vì nếu mặc xấu sẽ bị mọi người chỉ trích.

Bên cạnh đó là áp lực từ những nhận xét trên cộng đồng mạng. Cách đây mười năm, tôi còn là một nữ sinh trong sáng. Tôi muốn được mọi người đối xử như một cô gái bình thường chứ không phải một ngôi sao. Mỗi bộ phim tôi đóng xong thường để lại cho tôi nhiều ảnh hưởng sâu sắc. May mắn thay, tôi đã có bạn bè giúp mình khỏa lấp nỗi cô đơn, đưa tôi trở lại với thế giới hiện tại.

HW: Có người nói vai Go Dok Mi trong Mỹ nam nhà bên (bộ phim mới nhất của Park Shin Hye) rất giống bạn ngoài đời thường. Bạn có thấy vậy không?

Park Shin Hye: Sự trưởng thành của Go Dok Mi trong phim có nhiều nét tương đồng với quá trình lớn lên của tôi. Khi đóng vai này, tôi có cảm giác như đang gặp lại Park Shin Hye cách đây mười năm, bị bạn bè làm tổn thương và rất buồn. Có lẽ trải nghiệm trong những năm tháng học trò đó đã giúp tôi thể hiện thành công vai diễn Go Dok Mi.

Không chỉ vậy, tôi còn học được cách lấy lại niềm tin ở người khác. Go Dok Mi đã dạy cho tôi biết cười và trân quý những người xung quanh.

park shin hye 2

Sự cẩn trọng trong khâu chọn kịch bản là yếu tố không nhỏ góp phần vào thành công của Park Shin Hye

HW: Khi nhận vai diễn, Park Shin Hye nổi tiếng kén cá chọn canh. Bạn có phủ nhận điều này?

Park Shin Hye: Trước khi nhận vai, tôi nghiên cứu kịch bản rất kỹ. Tôi không muốn tham gia nhiều dự án phim chỉ để khán giả quen mặt. Thay vào đó, tôi chỉ đóng những vai thực sự hợp với tính cách và độ tuổi của mình.

HW: Vậy tại sao bạn chọn tham gia Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7, bộ phim điện ảnh rất thành công hồi giữa năm qua?

Park Shin Hye: Trợ lý của tôi đã khóc ngay sau khi đọc kịch bản phim này. Thấy vậy, tôi rất tò mò vì anh ấy vốn không phải người mau nước mắt. Điều đó thôi thúc tôi đọc thử kịch bản. Kết quả, tôi cũng khóc ngay sau đó và quyết định tham gia.

Khi đóng Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7, tôi tự hỏi không biết mình có thể cho khán giả thấy một khía cạnh khác của Park Shin Hye so với những phim trước hay không. Tôi xem đây là một thử thách lớn. Sau khi phim công chiếu, bố tôi cũng khóc rất nhiều. Dù đã xem đến lần thứ hai, ông vẫn không kìm được nước mắt. Bộ phim thành công vang dội với doanh thu phòng vé đứng thứ ba trong lịch sử. Đó là nhờ khả năng nắm bắt tâm lý khán giả, trong đó cốt truyện đóng vai trò rất quan trọng.

Khi đọc kịch bản phim này, tôi vẫn đang quay bộ phim Don’t Worry I’m a Ghost của Đài KBS. Tuy chỉ đóng một vai nhỏ trong phim nhưng tôi cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm diễn xuất, đặc biệt là khi có dịp diễn chung với các đàn anh như Ryoo Seung Ryong. Tôi không ngại diễn vai nhỏ vì nếu chỉ chăm chăm nhận vai lớn mà không quan tâm đến tổng thể bộ phim, khác nào hủy hoại thành công của cả tập thể.

park shin hye 1

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 là bước đột phá trong sự nghiệp của nữ diễn viên xinh đẹp

HW: Không chỉ được yêu mến với vai trò diễn viên, bạn còn là ca sỹ, MC. Tôi từng nghĩ bạn luôn bận rộn với các dự án phim ảnh, ca nhạc… nhưng trên thực tế, mối quan tâm lớn nhất của bạn lại là theo đuổi việc học tại trường Đại học Chung-Ang. Bạn có cảm thấy khó khăn khi cân bằng giữa công việc và việc học tại trường?

Park Shin Hye: Tôi thuộc týp người không thể làm hai việc cùng một lúc. Tôi học chuyên ngành Sân khấu và Nghệ thuật tại Đại học Chung-Ang. Ban đầu, việc học và đóng phim không ảnh hưởng nhiều đến nhau vì tôi biết lên kế hoạch hợp lý. Tuy nhiên khi đóng Mỹ nam nhà bên, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn bởi phim khởi quay vào thời điểm tôi vừa kiểm tra giữa kỳ xong. Dù phải hoãn kỳ thi tốt nghiệp do lịch làm việc dày đặc nhưng tôi vẫn nỗ lực để đạt điểm số tốt tại trường. Vì tôi luôn cố gắng không bỏ buổi học nào nên công ty quản lý rất ghét tôi (cười).

Cuộc sống tại giảng đường của tôi cũng như những sinh viên khác, ngoại trừ việc thỉnh thoảng hẹn hò cùng một anh chàng nào đó. Tôi thường thức khuya học bài, làm bài tập nhóm cùng bạn bè và ăn vặt rất nhiều. Tôi muốn mình sớm tốt nghiệp để trở thành tấm gương cho các đàn em.

HW: Chọn nghề diễn viên, bạn cảm thấy hối tiếc nhất điều gì?

Park Shin Hye: Những ngày nghỉ bên gia đình và bạn bè. Còn nữa, cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa có người yêu.

 

Bí quyết duy trì vẻ thanh xuân

pshye2-re

“Tôi không thể làm hai việc cùng một lúc. Vì vậy, tôi đang tập trung hoàn tất việc học để làm tấm gương tốt cho đàn em”

HW: Các fan thường quan tâm đến phong cách ăn mặc của sao. Bạn có thể chia sẻ về cách chọn trang phục của mình?

Park Shin Hye: Tôi thích phong cách giản dị nhưng không kém phần sành điệu. Chẳng hạn như tôi sẽ mặc áo khoác denim cùng áo T-shirt trắng, phối với quần jeans skinny.

Dạo gần đây, clutch là phụ kiện thời trang chính của tôi. Với bộ trang phục trên, tôi sẽ mang một chiếc clutch phong bì màu xanh lá đậm.

Một phong cách khác mà tôi rất yêu thích là mặc áo khoác ka-ki màu với quần jeans skinny và đi giày bốt biker. Nhìn rất sành điệu và hầm hố phải không? Hoặc tôi kết hợp đầm mi-ni với áo khoác jacket. Phong cách này mang lại cho tôi vẻ dịu dàng, dễ thương.

Với những trang phục đơn sắc, tôi sẽ dùng phụ kiện là túi tote màu sắc rực rỡ. Tôi rất yêu thích những chiếc túi tote của nhãn hiệu Sonovi.

park shin hye 4

Ngôi sao của You’re Beautiful chuộng những loại mỹ phẩm có chứa vitamin C để giữ làn da trắng sáng

HW: Vậy còn bí quyết làm đẹp của bạn?

Park Shin Hye: Tôi đặc biệt yêu thích những sản phẩm làm trắng có chứa vitamin C. Nếu bạn muốn duy trì làn da sáng mịn trong mùa hè, việc giữ trắng cũng như chống nắng rất quan trọng. Trước khi ra khỏi nhà, tôi sẽ thoa kem chống nắng có công dụng làm trắng da và BB Magic Cream, đồng thời thoa phấn giúp kiểm soát dầu. Cách này giúp tôi dễ dàng giặm lại lớp trang điểm cũng như giữ được gương mặt tươi sáng. Ngoài ra, tôi thường xuyên ăn trái cây, uống nước và chơi thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh.

HW: Đã bao giờ bạn suy nghĩ về việc phẫu thuật thẩm mỹ chưa?

Park Shin Hye: Tôi từng có ý định sửa mũi và cằm. Thậm chí, người thân cũng khuyến khích tôi làm điều đó. Thế nhưng cuối cùng, tôi lại thấy yêu mến và hài lòng với ngoại hình tự nhiên của mình. Từ đó, tôi không còn nghĩ đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ nữa.

HW: Sau mười năm nữa, bạn muốn mình trở thành người thế nào?

Park Shin Hye: Lúc đó tôi đã 33 tuổi. Có thể tôi sẽ diễn các dạng vai nghiêm túc và nặng ký hơn. Tôi muốn phong cách diễn xuất của Park Shin Hye trở nên rõ nét hơn. Sau này, dù ở lứa tuổi 50 hay 60, tôi vẫn muốn được đóng phim.

Khi còn nhỏ, tôi nghĩ nếu mình diễn tốt sẽ được các tiền bối khen dễ thương và yêu mến. Do đó trong tương lai, khi đã trở thành đàn chị trong nghề, tôi cũng muốn quan tâm đến thế hệ đàn em. Tôi sẽ ủng hộ và truyền nhiệt huyết, quyết tâm cho họ.

pshye1-re

“Sau này khi đã trở thành đàn chị trong nghề, tôi sẽ quan tâm đến thế hệ đàn em bằng cách ủng hộ và truyền quyết tâm cho họ”

Và những thú vui ngoài công việc

HW: Bạn biết nấu ăn không? Món sở trường của bạn là gì?

Park Shin Hye: Tôi biết nấu ăn và nấu khá ngon đấy. Tôi có thể nấu canh kim chi, món đại tương thang (canh đậu hũ, nấm, hải sản). Canh gà và kim chi là hai món sở trường của tôi.

HW: Vậy bạn thích ăn món gì nhất?

Park Shin Hye: Tôi chưa bao giờ kén chọn trong ăn uống (cười). Bạn bè đặt biệt danh cho tôi là “Park heo” vì đam mê ăn uống của tôi. Đặc biệt, tôi rất thích kim chi, có thể ăn hai tô cơm chỉ với món ăn duy nhất này. Bố mẹ tôi đến từ Jeolla-do, họ đều là những đầu bếp rất cừ. Tôi thích tất cả các món do bố mẹ nấu.

Park Shin Hye

HW: Ngoài học hành, điện ảnh, thời trang và ăn uống, bạn có thú vui nào nữa không?

Park Shin Hye: Tôi thích đi xe đạp, lướt sóng và chơi bowling. Ngoài ra, tôi còn luyện tập môn nhảy dây. Môn thể dục này giúp tôi đốt cháy nhiều năng lượng để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

HW: Gần đây, bạn được chọn làm đại sứ cho chiến dịch Genuine OK Fake OUT của cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc. Bạn đã có những hoạt động gì trong vai trò này?

Park Shin Hye: Genuine OK Fake OUT là chiến dịch chống lại việc sử dụng các sản phẩm giả, nhái. Bước đầu tiên, tôi đã có buổi diễn thuyết trước 170 học sinh tại một trường trung học ở Seoul. Nội dung là bàn về tầm quan trọng của việc sở hữu trí tuệ, sử dụng hàng chính hãng, nói không với hàng hóa giả mạo.

Cũng trong buổi nói chuyện, tôi đã hướng dẫn các em cách phân biệt hàng thật và hàng giả. Tôi cảm thấy rất thú vị khi đảm nhiệm vai trò này.

HW: Cảm ơn Park Shin Hye vì buổi trò chuyện hôm nay. Chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp.

 

Những bạn diễn nam

1. Mẫu bạn trai lý tưởng: Yoon Shi Yoon, bạn diễn trong phim Mỹ nam nhà bên. Park Shin Hye ví anh như một củ hành, càng bóc nhiều lớp càng cảm nhận được những khía cạnh mới mẻ và bất ngờ.

lee-min-ho

2. Nam diễn viên ăn ý: Lee Min Ho. Anh chàng này thường bị đánh giá là lạnh lùng nên cô khá tò mò khi diễn chung với anh. Tuy nhiên, lúc đóng cặp với nhau trong The Heirs, họ tỏ ra rất ăn ý. Park Shin Hye hy vọng đây sẽ là một tác phẩm điện ảnh thú vị.

won-bin

3. Nam diễn viên muốn được đóng chung: Won Bin. Trước khi xem bộ phim The Man From Nowhere, Park Shin Hye chưa từng gặp nam diễn viên nào khiến cô phải thốt lên: “Ôi, anh ấy thật đẹp trai” như Won Bin. Cô như một cô bé phát điên vì thần tượng nên rất muốn đóng phim cùng anh ấy.

 

Bài: TUYẾT HỒNG. Ảnh: GETTYI MAGES, TUNGSTAR, REUTERS.

Đừng bỏ qua