KRISTEN STEWART – Nàng thơ nổi loạn hay kẻ phá vỡ mọi quy tắc thảm đỏ

Từ hình mẫu cô nàng Bella mờ nhạt trong loạt phim Twilight, Kristen Stewart đã vụt sáng trở thành người mà mọi người mong đợi được nhìn thấy trên thảm đỏ.

Một ngôi sao điện ảnh luôn từ chối xuất hiện trên thảm đỏ với chiếc đầm dạ hội. Một biểu tượng thời trang luôn chấp nhận mạo hiểm khi dùng đồ Chanel. Và một cô gái diện suit đẹp hơn cả đàn ông. Đó chính là Kristen Stewart – nàng thơ, cũng là cô gái nổi loạn trên đại lộ Hollywood.

Không ai có thể quyết định việc Kristen Stewart nên hay không nên mặc gì lên thảm đỏ. Đó chính là điều cô đã thể hiện rõ trong lần xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes 2017. Xuất hiện nhằm quảng bá cho phim ngắn đầu tay do cô làm đạo diễn, Kristen Stewart lại khiến mọi người chú ý hơn đến chiếc đầm đang mặc. Cùng mái đầu đinh đầy cá tính, chiếc đầm yếm Chanel với khoảng hở táo bạo như một lời tuyên ngôn về tính cách bất cần. Hình ảnh ấy sẽ là bình thường nếu như được xuất hiện ở hầu khắp những tuần lễ thời trang. Nhưng trong rừng váy đầm yêu kiều lả lướt, nó trở thành bông hoa dại giữa một vườn thượng uyển. Không đẹp, nhưng vô cùng nổi bật. Và đó, mới chính là vấn đề.

KRISTEN STEWART – KHÔNG ĐẸP, NHƯNG VÔ CÙNG NỔI BẬT

Trả lời The Hollywood Reporter về sự ngược ngạo đầy cá tính, Stewart nói: “Đó chẳng phải là bộ trang phục khác biệt sao? Mọi người đều tức giận khi bạn không mang giày cao gót, mặc đầm dạ hội hay điều gì tương tự thế. Nhưng họ không thể đòi hỏi nhiều như vậy!”. Và câu trả lời mà cô đưa ra để lý giải cho hành động của mình là: “Nếu không thể bắt đàn ông mặc váy và mang giày cao gót, thì không lý gì tôi cũng phải làm thế!”.

Câu hỏi ở đây đặt ra là, nếu không muốn tuân thủ theo quy tắc, Stewart mô tả như thế nào về phong cách của chính mình? “Cực kỳ kích thích!” Ngôi sao Twilight tự hào nói với tờ Vanity Fair như thế. “Phong cách của tôi có chút gì gai góc và khác biệt. Thật vui khi được mặc những món đồ thể hiện tính cách của chính mình. Và tôi thấy tự tin, thoải mái hơn nhiều khi làm điều đó. Quả là đáng chán nếu tôi trông giống như mọi người khác. Tôi muốn khác biệt, dù mọi người có không thích đồ tôi mặc đi chăng nữa”.

Kristen khiến mọi người chú ý đến chiếc đầm yếm Chanel tại Liên hoan phim Cannes 2017

Kristen khiến mọi người chú ý đến chiếc đầm yếm Chanel tại Liên hoan phim Cannes 2017

“TÔI LÀ MỘT CƠN BÃO” – KRISTEN STEWART

Kristen Stewart bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm lên 9 tuổi, với vai diễn trong phim Panic Room . Ở lần xuất hiện trên thảm đỏ đầu tiên trong cuộc đời, cô bé Kristen Stewart phiên-bản-tí-hon ấy sợ hãi nép mình bên cha, và không quan tâm nhiều lắm đến những gì mình đang mặc. 11 tuổi, vẫn với nỗi sợ hãi trước đám đông ấy, cô diện nguyên bộ đầm đen tự chọn, và đứng yên trong cơn run rẩy. Nét hoảng loạn ấy hiển hiện rõ đến mức khiến một nhiếp ảnh gia bước vào an ủi. “Ông không biết đâu”, cô nói với người ấy. “Con thậm chí còn không mở tay ra được”. Cô bé rụt rè đưa bàn tay nắm chặt, lúc này đã bệch trắng ra để làm bằng chứng.

Giờ đây, ở tuổi 27, Kristen Stewart đã trở nên nổi tiếng. Từ cô bé sợ hãi không mở nổi bàn tay, hay không biết mặc gì đến nỗi chọn đại chiếc đầm đen xám xịt, giờ đã trở thành ngôi sao điện ảnh, biểu tượng thời trang, và là một trong những nàng thơ được “ông trùm” Chanel ưu ái nhất. Những gì cô mặc luôn được bàn tán, gây tranh cãi. Vẻ ngoài nam tính của cô là cái gai trong mắt nhiều người. Và mái đầu trọc cô vừa thực hiện, như quả bom bùng nổ giữa đại lộ Hollywood.

“Tôi không còn suy nghĩ tiêu cực hay sợ hãi nữa”, Stewart nói. “Tôi nghĩ đó chính là cơn bão mà tôi đã gây ra. Đó không phải là thứ gì khiến bạn mạnh mẽ hơn hay thành ra chai lì – đó là điều khiến bạn trở thành một con người đúng nghĩa”.

“Tôi không phải tuýp người hay thể hiện. Nhưng cùng lúc đó, tôi thực sự muốn bộc lộ bản thân.” - Kristen Stewart.

“Tôi không phải tuýp người hay thể hiện. Nhưng cùng lúc đó, tôi thực sự muốn bộc lộ bản thân.” – Kristen Stewart.

“Tôi không phải tuýp người hay thể hiện. Nhưng cũng cùng lúc đó, tôi thật sự muốn bộc lộ bản thân. Tôi muốn được hiểu, tôi muốn được nhìn nhận, và tôi muốn làm điều đó theo cách trần trụi nhất có thể”.

Và cách bộc lộ bản thân mà cô lựa chọn, chính là thời trang. Hiếm khi nào người ta thấy Kristen Stewart mặc set đồ nữ tính. Cũng ít khi họ thấy cô trang điểm kỹ lưỡng, trừ khi đi sự kiện. Và trong những ngày gần đây, cá tính ấy được thể hiện rõ nhất khi cô cạo phăng đi mái tóc dài. Dẫu có nói hành động ấy là phục vụ cho điện ảnh, Stewart cũng không quên thể hiện cô đã muốn cạo đầu từ lâu. Một lần nữa Stewart tuyên bố, chẳng có giới hạn nào ngăn được cô.

KRISTEN STEWART – NGƯỜI CON GÁI MẶC SUIT ĐẸP HƠN CẢ QUÝ ÔNG

Dẫu vậy, trang phục nam đã từng gắn bó với Kristen Stewart từ lâu, ngay cả khi còn cặp kè với bạn diễn Twilight – điều cô từng thú nhận chính là một gánh nặng. Nhưng nổi bật nhất, có lẽ phải kể đến lần tham dự Liên hoan phim Cannes năm 2016, khi Stewart xuất hiện cùng bộ suit navy và đôi giày đế bệt. Lịch duyệt, tinh giản nhưng vô cùng phóng khoáng, cô khiến nhiều quý ông suit đen ở đó lu mờ, nếu không muốn nói là chìm hẳn. Và giữa những sao nữ trong bộ đầm dạ hội, sự nổi bật ấy là không thể bàn cãi.

Kristen luôn vui vẻ và tự hào khi được mặc những món đồ thể hiện tính cách của chính mình

Kristen luôn vui vẻ và tự hào khi được mặc những món đồ thể hiện tính cách của chính mình

Và phong cách thời trang Stewart, nay đã được nâng tầm. Chẳng thế mà Tara Swennen, stylist đồng hành cùng cô từ khi 14 tuổi, đã tự hào cảm thán: “Một trong những thành tựu to lớn nhất của tôi trong vai trò stylist chính là tìm cách cân bằng giữa những gì khách hàng muốn mặc, với xu hướng thời trang hiện hành, và cuộc lột xác trong thời trang của họ. Điều tối quan trọng đối với tôi là thể hiện được cá tính của riêng khách hàng. Vì vậy mục tiêu cuối cùng là tinh chỉnh và nâng cao gu thời trang mà họ đang có. Cảm nhận về thời trang của Kristen đã tăng nhiều cùng mức độ trưởng thành, và nó không ngừng được cập nhật. Điều đó khiến tôi thấy thật sự thích thú!”

Mong muốn được bộc lộ bản thân thôi thúc Kristen mặc những gì mà cô muốn

Mong muốn được bộc lộ bản thân thôi thúc Kristen mặc những gì mà cô muốn

BÀI: HẢI YẾN.

ẢNH: TƯ LIỆU.

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 8/2017.

Đừng bỏ qua