Dương Cẩm Lynh: “Là phụ nữ đừng quá yếu lòng”

Từ sau cuộc tình ồn ào với diễn viên Minh Luân, Dương Cẩm Lynh không còn mặn mà với showbiz. Thế rồi cô trở lại, tràn đầy lạc quan và hy vọng khi đã tìm được bến đỗ bình yên

Mọi người thường nói “phim giả tình thật”, riêng với Dương Cẩm Lynh lại là “phim giả người thật”. Trên màn ảnh, cô thường hóa thân vào vai những phụ nữ giàu lòng trắc ẩn, kém may mắn về tình duyên. Ngoài đời cũng vậy, với tâm hồn đa cảm, á hậu điện ảnh 1999 từng yêu nhiều và cũng gánh chịu nhiều đớn đau. Vậy mà Lynh vẫn lạc quan với suy nghĩ: “Có trải qua biến cố mới biết trân quý những gì có được ở hiện tại, đi đến tận cùng của nỗi đau bỗng dưng sẽ tìm được hạnh phúc”.

Tôi gặp Dương Cẩm Lynh vào một chiều Sài Gòn đầy nắng. Quần jeans áo thun đơn giản, ở cô toát lên vẻ trẻ trung, năng động hơn rất nhiều so với độ tuổi ngoài 30. Dương Cẩm Lynh của hiện tại không còn tâm trạng ủ rũ như lần gặp vài năm trước, thay vào đó là hình ảnh người phụ nữ căng tràn sức sống. Cô chia sẻ: “Sau bao thăng trầm, giờ đây, cuộc sống của tôi thay đổi nhiều lắm. Tôi nghiệm ra làm phụ nữ nếu quá yếu đuối, ỷ lại vào đàn ông sẽ chỉ chuốc lấy đau khổ. Thay vì vậy, sao không biết tự quan tâm, chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn?”.

BIẾN MẤT MỘT THỜI GIAN DÀI ĐỂ ĐI DU LỊCH

Chào Dương Cẩm Lynh. Suốt mấy năm qua không thấy bạn xuất hiện trong phim ảnh, bạn đã đi đâu và làm gì?

Đó là những ngày tôi rong ruổi khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Đến mỗi địa điểm, tôi dừng lại vài tuần, khám phá hết các hang cùng ngõ hẻm rồi lại đi tiếp. Khoảng thời gian ấy, tôi học hỏi và tiếp thu thêm rất nhiều điều thú vị. Tôi không phải chịu bất cứ áp lực từ ai, có thể tự do khám phá theo sở thích, làm những việc mà ở nhà tôi không bao giờ dám thể hiện. Từ đó, bản thân cũng trở nên vui vẻ và dễ hòa nhập vào cuộc vui ở những vùng đất xa lạ. Tôi rất ấn tượng với đất nước và con người Campuchia. Tiếp xúc với nhiều người nghèo ở đây, tôi mới hiểu không phải ai sinh ra cũng được hưởng điều kiện sống tốt. Có người không có sức khỏe, thậm chí mang bệnh tật bẩm sinh, có người nghèo khó, người phải cưu mang người thân, có người ít học… nhưng không vì thế mà họ bị hoàn cảnh khuất phục, không vì thế mà buông xuôi. Họ vẫn cố gắng, nỗ lực vượt lên những khó khăn, chinh phục hoàn cảnh để đi đến thành công.

Đâu là lý do khiến bạn quay về?

Tôi đi lâu quá, bạn bè và người thân đều lo lắng. Thấy họ gọi điện thoại cho mình mỗi ngày, bỗng dưng tôi nghĩ sao mình ích kỷ thế, vẫn còn rất nhiều người quan tâm, yêu thương tôi. Nghĩ vậy, tôi cảm thấy được an ủi nên quay trở về.

Nhiều người nói “vết thương sâu” trong cuộc tình với Minh Luân là lý do bạn biến mất…

Đó chỉ là một nguyên nhân nhỏ. Ai chia tay người yêu cũng đau buồn, nhất là với người phụ nữ yêu sâu đậm. Lý do chính khiến tôi quyết định rong ruổi là làm việc quá tải. Theo đoàn phim truyền hình rất cực, phải quay quần quật suốt ngày ngoài nắng gió. Vì vậy, tôi muốn dành thời gian nghỉ ngơi. Làm nghệ thuật luôn đòi hỏi đam mê và cảm xúc, cứ để đầu óc bị ức chế trong mớ công việc hỗn độn thì rất khó hóa thân vào nhân vật.

Thường sau tình yêu, ít cặp đôi có thể trở thành bạn bè, bạn và Minh Luân có ngoại lệ?

Chúng tôi vẫn xem nhau là bạn, vẫn hỏi thăm và chào hỏi mỗi khi gặp gỡ. Mới đây, cả hai còn quay phim Oan trái nghĩa tình chung. Lúc đầu tôi rất ngại ngùng, nhưng nhờ có người yêu động viên nên dần cũng quen.

Bạn có hối tiếc và nghĩ nếu thời gian có thể quay ngược, mình sẽ không yêu Minh Luân?

Trong công việc, tôi là người cầu toàn. Khi yêu, tôi luôn yêu hết mình. Chính vì thế, tôi chưa bao giờ hối hận về bất cứ điều gì. Nếu không có những va vấp đã qua, tôi sẽ không bao giờ được như ngày hôm nay. Quan trọng hơn hết là nếu không có những tháng ngày chia tay đau buồn ấy, tôi đã không tìm được bến đỗ bình yên như hiện tại. Qua bao chuyện, tôi chỉ cảm thấy tiếc nuối vì mình không hiểu được bài học này từ sớm: “Phụ nữ đừng nên quá yếu lòng”.

Như bạn đã nói, phụ nữ thường yêu sâu đậm nhưng khi “dứt áo ra đi” thì cũng thay đổi 180 độ. Riêng Lynh thì sao?

Có lẽ tôi cũng thế. Từ sau những chuyện không hay của quá khứ, tôi bỗng thấy bản thân thay đổi nhiều, biết dành thời gian cho bạn bè và gia đình nhiều hơn. Tôi nhận ra đã lâu rồi mình không ăn tối với người thân, bỏ quên những cuộc hẹn hò, vui chơi với bạn bè chỉ để ở bên cạnh người đó. Vậy mà lúc trái tim tôi tan vỡ, những người tôi từng bỏ quên lại luôn có mặt, giúp đỡ tôi vượt qua giai đoạn khó khăn trong đời.

Duong Cam Lynh_04

TÌM ĐƯỢC BẾN ĐỖ BÌNH YÊN

Một ngày của bạn trôi qua thế nào?

Rất yên bình. Hôm nào có phim thì sáng tôi đi quay, không thì dậy sớm đến phòng gym, rồi dành thời gian cho nhiều hoạt động như thiền, đọc sách, tập yoga… để tâm hồn luôn bình yên, thoải mái.

Sau nhiều biến cố, dường như càng ngày bạn càng quan tâm đến bản thân?

Đúng vậy. Theo tôi, phái đẹp nên biết yêu thương bản thân nhiều hơn. Nhất là phụ nữ làm nội trợ, đừng vì những tất bật và lo toan mà quên mất việc chăm sóc mình. Đừng để một ngày giật mình nhìn lại, người đàn ông bạn yêu thương đã không còn bên cạnh nữa.

Bạn có người yêu mới nhưng đến giờ vẫn giấu kín, vì sao vậy?

Rút kinh nghiệm về chuyện tình cảm rùm beng trước đây, giờ tôi rất ngại mang đời tư lên báo. Hơn nữa, người yêu tôi làm trong lĩnh vực kinh doanh nên khá kín tiếng trong vấn đề này. Anh ấy ngại những thị phi của showbiz.

Nếu ngại, sao anh ấy lại yêu bạn?

Tôi cũng hay hỏi người yêu điều này, anh ấy chỉ cười trừ rồi nói: “Tình yêu mà, chắc ghét của nào nên trời trao của đó”.

Sau mối tình đầu ồn ào đến mối tình thứ hai lặng lẽ, bạn rút ra được bài học gì?

Đó là sự tha thứ và buông bỏ. Tôi bắt đầu tin vào chữ duyên nhiều hơn. Bất cứ thứ gì khi đã hết duyên thì đừng cưỡng cầu.

NHU CẦU CỦA PHỤ NỮ LÀ ĐẸP LÊN TỪNG NGÀY

Là diễn viên, thường xuyên quay phim ngoài nắng gió, sao Lynh vẫn giữ được làn da trắng, gương mặt rạng ngời và vóc dáng thon gọn?

Từ nhỏ, tôi đã may mắn sở hữu làn da trắng. Những ngày đi quay ở miền Tây, khí hậu nóng bức vô cùng. Soi mình trong gương, tôi khóc thét khi thấy da rám nắng, đen sạm. Không ngờ chỉ vài tuần sau, da tôi lại trắng như trước. Tôi nghĩ một phần do cơ địa, phần khác là nhờ tôi chăm chỉ thoa kem chống nắng.  Làm diễn viên, ngoại hình ưa nhìn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Ý thức được điều đó nên tôi thường xuyên tập luyện. Bộ môn tôi yêu thích nhất là yoga. Mỗi ngày tôi tập một lần, ít nhất từ 15–20 phút. Ngày nào không đi quay, tôi tranh thủ dậy sớm chạy bộ ở công viên gần nhà. Một trong những bí quyết của tôi để duy trì vóc dáng chính là ăn uống điều độ. Tôi ưu tiên các bữa ăn có nhiều rau củ, ít tinh bột và dầu mỡ.

Nhiều người nói bạn ngày càng trẻ đẹp là nhờ ăn chay, có đúng không nhỉ? 

Rất cảm ơn mọi người đã ưu ái, dành tặng tôi những lời khen. Đúng là thực đơn hàng tuần của tôi luôn có hai, ba bữa ăn thanh đạm, đôi khi là các bữa chay. Trào lưu ăn chay đúng cách đang được khuyến khích tại khắp nơi trên thế giới. Những năm tháng học tập tại nước ngoài cho tôi cơ hội gặp gỡ nhiều chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng. Họ cho tôi lời khuyên về ăn chay khoa học và đủ chất. Đó là bí quyết để có cuộc sống khỏe mạnh, an vui.

Lý thuyết là vậy nhưng không phải ai cũng kiên trì tập luyện được như bạn. Nhiều người muốn đẹp nhanh chóng nên chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Bạn nghĩ sao về điều này? 

Ai sinh ra cũng mong muốn có vẻ ngoài xinh đẹp. Nếu không may mắn, dĩ nhiên họ sẽ nhờ đến sự can thiệp của dao kéo để trở nên hoàn hảo hơn. Đó là khát khao tự nhiên và chân chính, chẳng có gì phải chê trách. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ là con dao hai lưỡi. Gặp phải cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, không những không đẹp hơn mà tính mạng cũng có thể bị đe dọa. Do đó, trước khi quyết định làm đẹp, các bạn gái cần cân nhắc và suy nghĩ kỹ cũng như đặt niềm tin vào các bệnh viện lớn, an toàn.

Cảm ơn Dương Cẩm Lynh. Chúc bạn luôn xinh đẹp và có nhiều dự án điện ảnh thành công.

Duong Cam Lynh_01

Sở thích của Lynh

Thời trang 

Hay diện trang phục của nhà thiết kế Việt nào nhất? Chung Thanh Phong
Nhãn hiệu túi xách yêu thích: Dior
Vật bất ly thân khi đi quay phim, xuống phố: Kem chống nắng

Cuộc sống

Thích nhất tính cách nào của người yêu? Hài hước
Tự nhận xét về tính cách mình trong hai từ? Thẳng thắn
Những lúc buồn thường làm gì? Đọc sách
Nếu được đến một địa điểm du lịch, sẽ chọn: Paris

Làm đẹp  

Cách giữ vóc dáng đẹp? Tập yoga mỗi ngày
Thường sử dụng loại mặt nạ nào để dưỡng da? Trà xanh
Bí quyết sở hữu mái tóc mượt mà? Sử dụng dầu dừa

Bài: KHÔI PHẠM

Ảnh: MILOR TRẦN

Stylish: MÌ GÓI

Đầm: PHÚC TRẦN

Trang điểm: BẢO BẢO

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua