Đông Nhi: An toàn cũng được, nhạt cũng chẳng sao

Đông Nhi cho tôi cảm giác bình yên khi đối diện. Cô bảo bản chất con người mình là vậy, thích sự đơn giản và không muốn tạo ồn ào

Có lượng fan khổng lồ, được giới chuyên môn đánh giá cao trong số các ca sỹ đồng trang lứa, Đông Nhi đang từng bước khẳng định bản thân và thực hiện ước mơ của mình. Trên hành trình ấy, nhiều ý kiến cho rằng Đông Nhi đang “an toàn” và“nhạt” trong cách xây dựng hình ảnh cũng như định hướng âm nhạc. Tuy nhiên, nữ ca sỹ 28 tuổi lại nghĩ khác. Với cô, an toàn cũng được, nhạt cũng chẳng sao, miễn là cuộc sống luôn bình yên và vẹn tròn.

Đừng sợ người khác đánh giá nhân cách mình

Đông Nhi có thể chia sẻ về công việc của mình trongthời gian gần đây?
Khoảng thời gian này, tôi khá bận rộn với lịch diễn liên tục, hầu như không được nghỉ ngơi. Tôi cảm thấy mình rất may mắn vì nhận được sự ưu ái của các nhãn hàng, các công ty tổ chức sự kiện cũng như bầu show trong và ngoài nước. Mặc dù bận đi diễn, tôi vẫn sắp xếp thời gian để tập vũ đạo, thu âm, bàn bạc với ê-kíp về những dự án âm nhạc sắp tới.

Là nghệ sỹ, chắc hẳn bạn rất nhạy bén về thời trang?
Đối với tôi, phạm trù thời trang bao trùm rất rộng. Nói đơn giản “thời” là thời thế, “trang” là trang phục, nghĩa là trang phục mặc theo đúng thời thế, xu hướng thịnh hành tại thời điểm đó. Thời trang có tính chất tuần hoàn, lặp lại. Đôi khi có những thứ đã cũ nhưng sau vài chục năm lại trở thành mốt. Thời trang đại diện cho sự văn minh của con người nói chung và phái đẹp nói riêng.

dong nhi her world 0416 4

Đầm, Hoàng Minh Hà. Nhẫn và vòng cổ, Cartier

Trong giai đoạn này, hình ảnh bạn đang muốn hướng đến là gì?
Tôi đang hướng tới sự trẻ trung, năng động, tươi mới. Nếu có sexy thì cũng chỉ là trong âm nhạc và không phảncảm, vì dòng nhạc tôi theo đuổi là EDM với tiết tấu sôi động.

Trên sân khấu, Đông Nhi luôn sexy. Ngoài đời, bạn có gợi cảm như thế?
Tôi chọn cho mình phong cách đơn giản và thoải mái những lúc không đi diễn. Trên sân khấu đã phải ăn mặc cầu kỳ rồi. Bước ra đời thường, tôi diện áo thun, quần jeans hoặc váy… nhẹ nhàng và thanh lịch. Với tôi, “Simple is the best”.

Tôi để ý thấy bạn rất chuộng jumpsuit mỗi khi biểu diễn. Phải chăng bạn muốn gắn hình ảnh của mình với trang phục này?
Jumpsuit rất hợp với vóc dáng của tôi. Bên cạnh đó, nó còn thuận tiện trong việc thể hiện vũ đạo cũng như di chuyển liên tục từ nơi này sang nơi khác. Chính vì thế, đó là trang phục tôi ưu tiên hàng đầu. Nói jumpsuit gắn liền và trở thành thương hiệu của tôi trên sân khấu không có gì sai. Chẳng phải khán giả, trong đó có bạn, đã ấn tượng và nhớ về nó rồi đó sao? (cười). Nói vậy không có nghĩa thấy Đông Nhi là thấy jumpsuit. Tùy theo từng chương trình, tôi sẽ có những lựa chọn khác, đầm dài thướt tha chẳng hạn, nhưng có lẽ những bộ trang phục ấy ít được mọi người chú ý.

Bạn nghĩ thế nào về ý kiến cho rằng những bộ jumpsuit đó làm lộ nhược điểm của bạn?
Mỗi người một ý kiến. Đứng trước những lời khen – chê, tôi luôn nhìn nhận và tiếp thu, điều gì hợp lý thì nghe theo. Tôi tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn như nhà thiết kế, stylist… chứ không phải cứ ai chê là tôi sửa.

Nói vậy nghĩa là bỏ ngoài tai mọi lời nhận xét, Đông Nhi sẽ vẫn trung thành với phong cách thời trang mìnhyêu thích?
Là con người, ai cũng có lúc mặc đẹp và chưa đẹp, đó là chuyện bình thường. Nhận xét về cái đẹp cũng tùy vào gu thẩm mỹ, trình độ của từng người. Vậy nên, cứ làm những gì mình thấy thích, thấy vui và không vi phạm thuần phong mỹ tục là được. Bên cạnh tôi luôn có ê-kíp hỗ trợ, trang phục tôi mặc đều được tư vấn bởi các nhà thiết kế và stylist có chuyên môn cao. Việc duy nhất tôi cần làm là tập trung vào côngviệc. Không ai đánh giá nhân cách bạn nếu chẳng may bạn ăn mặc không vừa mắt họ.

Cuộc sống riêng tư luôn là chủ đề hấp dẫn

Có nhiều fan, được giới chuyên môn ghi nhận bằng một loạt giải thưởng, còn điều gì để bạn phấn đấu trong tương lai?
Tôi vẫn từng ngày hoàn thiện bản thân về phong cách thời trang, hình ảnh. Những gì tôi theo đuổi đang nhận được phản hồi tích cực từ phía các nhãn hàng và khán giả. Dĩ nhiên, tôi là người cầu toàn, không bao giờ hài lòng với những gì đã có. Thế nên, tôi sẽ không ngừng nỗ lực để làm mới mình.

Dường như công chúng chỉ thấy bạn và Ông Cao Thắng xuất hiện trên sân khấu hay các sự kiện chứ ít khi hình ảnh đời thường của hai bạn được hé lộ?
Tôi và anh Thắng rất thường đi bên nhau và hình ảnh đời thường của cả hai cũng xuất hiện nhiều lắm. Có thời gian, chúng tôi quyết định hạn chế đi chung vì không muốn khoe hình ảnh của mình nhiều nữa. Chúng tôi chưa bao giờ giấu kín chuyện tình cảm, các fan đều biết. Thế nhưng, nói đi nói lại mãi sẽ gây nhàm chán. Chuyện tôi và anh Thắng yêu nhau đâu có gì mới mẻ để chia sẻ hoài, cũng như bao cặp đôi khác thôi.

dong nhi her world 0416 5

Đầm, Đỗ Mạnh Cường. Nhẫn, Cartier

Bạn có nghĩ cuộc sống riêng tư chính là một loại gia vị, giúp người nghệ sỹ hấp dẫn hơn trong mắt công chúng?
Những vấn đề riêng tư của con người (chứ không chỉ riêng nghệ sỹ) luôn hấp dẫn với người xung quanh. Đó là lý do chuyện gì bạn càng muốn giấu thì càng khiến người khác tò mò.

Chỉ gắn hình ảnh của mình với công việc, bạn có sợ Đông Nhi sẽ bị khán giả gắn mác “nhạt nhòa” hay “an toàn” trong nghệ thuật?
An toàn cũng được, nhạt nhòa cũng chẳng sao. Tôi không thích nổi loạn bằng cách tạo ra scandal hay có những phát ngôn gây sốc, đó không phải con người tôi. Tôi thích sự bình yên. Nhạt, an toàn mà cuộc sống hạnh phúc, vẹn tròn thì chẳng có vấn đề gì.

Sẽ là đám cưới đơn giản trên bãi biển

Bạn có nhận ra từ khi chuyện tình cảm được chia sẻ, mình có nhiều fan hơn?
Tôi không đo đếm được chính xác số liệu này. Ít khi tôi quan tâm đến chuyện ngoài lề, chỉ thường tập trung cho công việc. Được khán giả yêu mến dù với bất kỳ lý do gì cũng đều hạnh phúc.

Bí quyết nào giúp bạn và Ông Cao Thắng giữ lửa tình yêu trong suốt bảy năm qua?
Sự chân thành. Chúng tôi đến với nhau bằng con người thật của mình, không giả dối, toan tính. Ngoài ra, có thể vì hai đứa hợp tính nhau, lại là người trong showbiz nên rất hiểu nhau.

Bảy năm hai bạn bên nhau, chắc hẳn có không ít xung đột?
Bảy năm trôi qua dĩ nhiên cũng có khi hờn dỗi, có những lúc nóng giận đòi chia tay. Nhưng rồi sau đó, trong lòng hai đứa luôn biết mình cần nhau, để rồi gắn bó đến tận bây giờ.

Những lúc mâu thuẫn, hai bạn giải quyết thế nào?
Thường thì sau một ngày là cả hai đều hết giận. Chúng tôi không giận nhau lâu được nên một trong hai sẽ chủ động làm hòa.

Ngoài chuyện tình cảm, Ông Cao Thắng còn là quản lý, sản xuất các sản phẩm âm nhạc cho bạn. Có khi nào hai bạn để yếu tố tình cảm xen vào công việc?
Công việc là công việc, tình cảm là tình cảm. Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói rõ với nhau điều này để tránh làm tổn thương nhau. Trong công việc, tôi hoàn toàn tin tưởng anh Thắng. Mình là ca sỹ, không tin vào quản lý, nhà sản xuất của mình thì sao làm việc được. Tôi đi theo định hướng của anh Thắng và cả ê-kíp, đúng hay sai sẽ sớm biết được thôi.

dong nhi her world 0416 7

Đầm, Tùng Vũ. Nhẫn và vòng tay, Cartier

Bạn có cho rằng nhờ câu chuyện tình yêu đính kèm, người nghệ sỹ sẽ thêm phần nổi tiếng?
Câu chuyện tình yêu sẽ cho mọi người thấy thêm một khía cạnh khác về người nghệ sỹ, còn việc có nổi tiếng hơn không thì chưa chắc. Tôi thích đánh giá một người dựa vào những gì họ đã làm được, những nỗ lực của họ trong công việc hơn là để ý chuyện xung quanh.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến happy ending bằng một đám cưới với Ông Cao Thắng?
Có chứ. Khi sự nghiệp hai đứa ổn định hơn, chúng tôi sẽ có một đám cưới đơn giản bên bãi biển. Mọi thứ đều là màu trắng nhẹ nhàng, tinh khôi. Váy cưới cũng không cần quá cầu kỳ. Tôi thích những gì đơn giản.

Có khi nào đương đầu với những stress trong công việc, bạn ước gì mình là một người bình thường, được thoải mái đi chơi với người yêu mà không bị ai phát hiện?
Làm nghệ sỹ đã là một may mắn vì được nhiều người yêu quý, có thu nhập tốt và được sống với đam mê. Do đó, tôi sẽ không vì stress nhất thời mà bỏ đi những gì đã gầy dựng.

Ngôi sao hạng nào cũng phải đi diễn ngày đêm

Bạn muốn làm con ong chăm chỉ, chạy show ngày đêm, đều đặn ra sản phẩm mới hay muốn trở thành ngôi sao hạng A, thu hút mọi sự chú ý, gây ồn ào trên truyền thông bằng những câu chuyện ngoài lề?
Tôi nghĩ ngôi sao hạng nào cũng đều muốn làm con ong chăm chỉ, đi diễn ngày đêm và ra sản phẩm mới. Để đạt được vị trí ngôi sao hạng A, bạn phải trải qua quá trình phấn đấu liên tục, có tài năng cũng như may mắn.

Hiện tại đang được đánh giá cao nhất trong số những ca sỹ cùng trang lứa, bạn kỳ vọng bản thân sẽ còn tiến đến vị trí nào trong showbiz Việt?
Ngày mai sẽ phải tốt hơn hôm nay. Vị trí của tôi trong tương lai phải cao hơn hiện tại. Ở bất cứ giai đoạn nào, tôi cũng đem bản thân ra và đặt mục tiêu. Tương lai, Đông Nhi ở vị trí nào còn do khán giả và giới chuyên môn định đoạt nữa.

Cảm ơn Đông Nhi. Chúc bạn luôn được khán giả yêu mến và sớm công bố tin vui “về một nhà cùng Ông Cao Thắng” với mọi người.

dong nhi her world 0416 2

Đầm, Đỗ Mạnh Cường. Nhẫn, Cartier

Hỏi ngắn đáp nhanh

Các fan sẽ bất ngờ khi biết tủ phụ kiện của Đông Nhi khá khiêm tốn với khoảng 20 đôi giày và 15 chiếc túi

>> Thích đặc điểm nào nhất của người yêu?– Sự ngọt ngào và thông minh.
>> Tính cách nào của Ông Cao Thắng khiến Đông Nhi khó chịu?– Đông Nhi không khó chịu tính cách nào của anh Thắng hết.
>> Trong mắt Ông Cao Thắng, Đông Nhi có nghĩ mình là người hoàn hảo?– Nhi hy vọng là vậy.
>> Mùi nước hoa yêu thích nhất?– Hermès.
>> Có bao nhiêu đôi giày cao gót, đôi đắt nhất bao nhiêu tiền?– Khoảng 20 đôi, đôi đắt nhất hơn 100 triệu đồng.
>> Có bao nhiêu chiếc túi xách?– 15 cái.
>> Mất bao nhiêu phút để trang điểm khi đi ra đường?– 30 phút.

Her World Việt Nam

PHỎNG VẤN: HIẾU CAO
CHỈ ĐẠO HÌNH ẢNH: HỒNG HẠNH
STYLIST: TRẦN ĐẠT
TRANG ĐIỂM: MINH LỘC
ẢNH: TRÍ NGHĨA

Đừng bỏ qua