Đến spa trị liệu cho tay

Phái nữ thường nghĩ rằng spa chỉ là nơi làm đẹp, "tút tát" lại ngoại hình. Điều này không hề sai. Tuy nhiên với việc chăm sóc đôi bàn tay, spa còn làm được nhiều hơn thế nữa

Thông huyệt đạo trị liệu chứng tê tay

Triệu chứng tê tay: Phần lớn đối tượng là dân văn phòng do thói quen lười vận động. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dễ gây biến chứng xấu tới sức khỏe. Một số spa đã theo kịp nhu cầu khách hàng, đưa gói trị liệu tê tay vào các dịch vụ. Từ đây, các nữ “thượng đế” đã có thể an tâm chăm sóc tay mình vừa khỏe vừa đẹp tại spa.

huyet-dao-tay

Nguyên nhân tê tay thông thường do bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, cao mỡ, xơ vữa động mạch, béo phì… hoặc do tính chất công việc phải ngồi nhiều, ít đi lại, cử động tay chân hạn chế. Trải qua một thời gian kéo dài, dây thần kinh bị chèn ép, khí huyết kém lưu thông cũng dẫn đến hiện tượng tê mỏi tay.

Liệu trình trị liệu từ 3 đến 10 buổi, từ 1–3 lần/tuần. Giá liệu trình dao động từ 900.000 đến 3.000.000 đồng. Phương pháp trị liệu chứng tê tay (hoặc liệu pháp huyệt đạo shiatsu) sẽ giúp lưu thông khí huyết, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, giúp giải tỏa sự mệt mỏi sau điều trị và phục hồi chức năng.

tri lieu cho tay 1

Quy trình trị liệu tê mỏi tại spa:

Bước 1: Kiểm tra sức khỏe, xác định nguyên nhân và khoanh vùng bị tê.
Bước 2: Xoa bóp với tinh dầu và tiến hành trị liệu chuyên sâu tập trung vào các vùng bị tê.
Bước 3: Kiểm tra sau trị liệu và tư vấn các bài tập cho khách hàng luyện tập tại nhà.

Mặt nạ nóng Parafin tạm biệt tay thô ráp

Paraffin là tên gọi chung cho nhóm hydrocarbon dạng alkane với phân tử lượng lớn. Trong thẩm mỹ, paraffin được dùng như thuốc làm mềm, giữ ẩm và đem lại làn da láng mượt, mịn màng. Paraffin đặc biệt có tác dụng trong việc làm trẻ hóa và mịn màng những bàn tay khô sần, đồng thời có khả năng thấm sâu vào từng lớp cơ, đem lại sự thư giãn tuyệt vời cho toàn cơ thể.

Đắp paraffin được ưa chuộng tại nhiều spa với tác dụng giữ ẩm cho da và loại bỏ tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ hấp thu tốt tinh chất từ các sản phẩm dưỡng da. Ngoài ra, sức nóng vừa phải của paraffin khi nung chảy còn điều trị chứng phong thấp, đổ mồ hôi ở tay.

mat-na-nong

Giá trị liệu bằng paraffin tại spa khoảng từ 280.000 đ ồng trở lên, trong 50 phút

Trước khi bắt đầu, da tay của bạn sẽ được loại bỏ các tế bào chết, sau đó nhân viên sẽ phủ một lớp nước sát khuẩn. Bạn sẽ có cảm giác sợ bỏng khi cho tay vào khay paraffin. Tuy nhiên, sáp có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng như bạn tưởng. Nhúng xong, tay bạn sẽ được bọc trong lớp nylon mỏng, tất nỉ và găng tay. Quá trình này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất của tế bào, loại bỏ độc tố, đồng thời tăng cường sự đàn hồi cho da. Cuối cùng, nhân viên sẽ lột lớp paraffin và thoa kem để duy trì độ ẩm cho tay mềm mại.

kem-thoa-da-tay

Kem thoa da tay, Crabtree & Evelyn

BÀI: ZYZY. ẢNH: TƯ LIỆU, AFP.

Đừng bỏ qua