Bí mật đằng sau những xu hướng làm đẹp đang gây sốt

Her World đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nhằm mang đến cho bạn câu trả lời thỏa đáng về các xu hướng làm đẹp đang thịnh hành nhất hiện nay

NƯỚC HOA NHIỀU NGƯỜI “SHARE”

nuoc hoa Chanel

Một trong những món mỹ phẩm phi giới tính, được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới chính là nước hoa. Sự phát triển của các mạng xã hội, điển hình là Facebook và Instagram với các tấm ảnh flat lay khiến không ít cô nàng chọn mua các dòng nước hoa đang hot, bất kể chúng có mùi hương thích hợp với mình không. Có vẻ việc mua một món mỹ phẩm “on trend” cũng là cách minh chứng cho sự sành sỏi, chịu chơi của họ. Đại diện một nhãn hàng từng chia sẻ với Her World rằng, dòng nước hoa mới ra định vị cho phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, nhưng khi tung ra thị trường, rất nhiều cô gái ở độ tuổi 20 săn lùng, chỉ vì chúng hot và đẹp. Nước hoa thể hiện cá tính của người dùng, nên bạn cần lựa chọn đúng theo sở thích nhé!

DETOX – THẢI ĐỘC TỪ THIÊN NHIÊN

thai doc tu thien nhien

Chưa bao giờ từ khóa detox lại bùng nổ như hiện nay. Các cô gái truyền nhau công thức detox từ rau củ quả, các thức uống detox tự chế với niềm tin chúng giúp thải độc cơ thể, giảm cân nhanh chóng mà an toàn. Chắc bạn còn nhớ, Á hậu Hoàng My từng khoe lên Facebook “thành quả” detox thải độc của mình. Thực tế, đây là một phương pháp thải độc giảm cân, nhưng chúng chỉ có hiệu quả khi bạn tuân theo chế độ ăn uống do các chuyên gia đề ra. Tại Việt Nam, nhiều nàng áp dụng các phương pháp detox loạn xạ như kiêng tinh bột, chỉ ăn rau củ quả hoặc uống các công thức nước detox “học lỏm” trên mạng. Theo chuyên gia, việc này thường không hiệu quả. Với người bị bệnh tim mạch, huyết áp, dạ dày, không nên áp dụng phương pháp này vì có thể sẽ tụt huyết áp, gây ra tai biến, nhũn não hoặc đau dạ dày. Đã có những trường hợp mắc chứng biếng ăn, dẫn đến cơ thể suy kiệt sau khi detox. Do đó, ngoài ăn uống, cần kết hợp tập luyện để luôn khỏe mạnh.

TRANG ĐIỂM NHƯ PHIM HÀN

Song Hye Kyo

Xứ sở kim chi luôn là thị trường khởi xướng xu hướng thời trang, làm đẹp hàng đầu châu Á. Có thể thấy rõ điều này qua các cơn sốt làm đẹp từ những bộ phim truyền hình. Khởi nguồn là cặp môi sậm như nàng Kim Nam Joo trong phim Người mẫu (1997), Song Hye Kyo với tóc buộc hai bên trong Ngôi nhà hạnh phúc (2004), Kim Tae Hee với màu son tím trong phim Yong Pal (2015) hay gần nhất là Song Hye Kyo trong Hậu duệ mặt trời. Tuy cách make-up khác nhau nhưng tựu chung, trang điểm như phim Hàn chú trọng làn da ẩm mịn, tự nhiên. Tuy nhiên, với khí hậu Việt Nam nóng ẩm, làn da ẩm mượt rất dễ mất điểm nhất là trong những ngày hè oi bức. Chúng tạo cảm giác da mặt bị bóng dầu, bí bách. Do đó, bạn cần chọn các sản phẩm kiểm soát dầu nếu muốn trang điểm theo phong cách Hàn Quốc.

MÁY RỬA MẶT

Clarisonic Pro Skin Cleanser and Exfoliator

Chỉ cần Google 3 chữ “máy rửa mặt”, chúng ta sẽ nhận được hơn 1 triệu kết quả (tiếng Việt) cho xu hướng làm đẹp này. Từ vài năm nay, rửa mặt bằng máy trở thành một bảo chứng cho các cô nàng sành về làm đẹp và bắt kịp trào lưu làm đẹp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải mọi chiếc máy đều “tẩy sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, tẩy da chết” như lời quảng cáo. Tiến sĩ da liễu Dennis Gross khuyến cáo, việc lạm dụng máy rửa mặt có thể khiến các mao mạch trên da bị phá vỡ, gây nên tình trạng da khô ngứa, mẩn đỏ và nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng máy rửa mặt tại nhà bằng cách tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ da liễu. Nhất là, bạn đừng bao giờ tiếc tiền mua một chiếc máy rửa mặt kém chất lượng. Nên nhớ, tiền nào của nấy!

TRUYỀN DẪN VITAMIN C

Essential oil

Sau tắm trắng hay sử dụng các sản phẩm làm trắng cấp tốc, truyền dẫn vitamin C đang trở thành xu hướng làm trắng được ưa chuộng. Bạn được nghe những lời quảng bá rất bùi tai: làm trắng da nhanh chóng, mờ nám và những vùng sạm màu trên da, khiến da đang bình thường bỗng tràn đầy sức sống, trẻ trung hơn, căng bóng hơn, hết sần sùi, thô ráp… Tại các spa hoặc cơ sở thẩm mỹ viện, một mũi tiêm vitamin C có giá từ 1–2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, tiêm vitamin C rất dễ gây tử vong do sốc phản vệ. Chỉ những người cơ thể thiếu hụt vitamin C, suy nhược ốm yếu mới được chỉ định tiêm. Đây cũng là lý do, nếu tìm đến các bệnh viện để tiêm vitamin C với lý do muốn trắng, 100% bạn sẽ bị từ chối. Ngoài tiêm vitamin C, một vài phương pháp làm trắng khác bạn có thể tham khảo là tiêm GLUTATHIONE, tắm trắng noãn tế bào… Nếu thực sự muốn tiêm vitamin C, bạn nên chọn các thẩm mỹ viện uy tín với đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề và kinh nghiệm để đạt được kết quả như mong muốn.

LÀM TRẮNG CẤP TỐC

Charm Clinic

Ngày nay, làm trắng cấp tốc trở thành một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận rất lớn. Nguy hiểm hơn, các siêu phẩm làm trắng không rõ nguồn gốc và được bán tràn lan trên Internet được nhiều cô gái đón nhận. Thực tế, các sản phẩm này thường chứa corticoid, một chất chống dị ứng cực mạnh. Nó làm trắng da nhanh chóng, khi mới sử dụng thường mang đến làn da láng mịn, trắng hồng. Tuy nhiên, lạm dụng corticoid sẽ dẫn đến tình trạng da bị nhiễm độc, gây nổi mụn, dị ứng, nám và đốm nâu… Hậu quả là bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để “giải cứu” làn da khỏi chất corticoid này. Trên thị trường thẩm mỹ hiện nay có rất nhiều công nghệ, phương pháp làm trắng da an toàn, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho bạn. Theo các chuyên gia, bác sỹ tại Trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao Charm Beauty (thammyviencharm.vn), một số phương pháp làm trắng được nhiều người ưa chuộng, rất an toàn cho da như tắm trắng pha lê, tắm trắng nano collagen, tắm trắng laser sinh học, tắm trắng Takano Nhật Bản, tắm trắng bằng thảo dược, cám gạo, ngọc trai…

PHUN/THÊU/XĂM CHÂN MÀY “SÂU RÓM”

chan may sau rom

Thời gian gần đây, “chân mày sâu róm” trở thành một trong những trào lưu được phái đẹp ủng hộ với hàng nghìn lượt chia sẻ khắp châu Á. Điểm nổi bật của hàng chân mày sâu róm chính là hàng mày rậm, đậm nét. Không ít cô gái đi thêu, phun xăm chân mày theo xu hướng này. Tuy nhiên, đôi mày quá mức nổi bật và có phần thậm xưng này chỉ khiến người nhìn khó quên, chứ không gây ấn tượng về một khuôn mặt hài hòa, đẹp hay thanh thoát. Hơn nữa, khi trào lưu qua đi, không ít chị em cảm thấy hối hận vì đã lỡ thêu đôi mày “quá tay”, khiến rất khó định hình chúng trở lại. Trào lưu vẫn mãi là trào lưu, nó có thể biến mất ngay lập tức hoặc sẽ trở lại sau 10 năm nữa. Vì thế, hãy tỉnh táo để luôn sở hữu khuôn mặt sắc sảo, hợp thời mà vẫn đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng và bền vững. Nếu thích, bạn hoàn toàn có thể dùng chì hoặc phấn kẻ chân mày để tạo kiểu.

TẬP GYM TẠI NHÀ

tap the duc tai nha

Vì lười, vì không có đủ thời gian hay đơn giản muốn tiết kiệm chi phí, nhiều cô gái chọn cách tập gym tại nhà. Cùng với sự bùng nổ của nhiều beauty blogger, KOL (Key Opinion Leader) và kênh YouTube hướng dẫn rèn luyện vóc dáng, các cô gái hăm hở làm theo với hy vọng được sở hữu một vóc dáng chuẩn. Phổ biến nhất hiện nay là tập squat và yoga tại nhà. Tuy nhiên, bạn có thể chạy bộ, đi bộ, leo cầu thang… không cần chuyên gia, nhưng đừng bao giờ tự squat và tập yoga. Khi không có sự chỉ dẫn của huấn luyện viên, bạn thường thực hiện sai các động tác squat, yoga, từ đó không đạt hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt là yoga, với các tư thế khó như trồng chuối, Her World khuyến cáo bạn tuyệt đối không tự luyện tại nhà (dù đã có tài liệu hướng dẫn), bởi một chút sai lệch cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cột sống của bạn.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua