Bạn hợp với tóc ngắn hay dài? Quy tắc này sẽ giúp bạn xác định

Bạn muốn cắt tóc ngắn nhưng không biết nên chọn tóc pixie hay bob xoăn? Quy tắc sau đây sẽ giúp bạn xác định xem mình hợp với kiểu nào hơn

Đối với phái đẹp, thay đổi kiểu tóc là quyết định quan trọng, nhất là khi bạn định cắt phăng mái tóc dài để chạy theo các mốt tóc mát mẻ trong mùa hè. Đừng lo, công thức đơn giản của John Freida hay còn gọi là quy tắc 5,7 sẽ cho biết kiểu tóc ngắn có phù hợp với khuôn mặt bạn hay không.

kieu toc hop voi khuon mat 3

Cắt tóc ngắn là quyết định khiến nhiều người đắn đo

John Frieda, chủ của chuỗi nổi tiếng salon ở Anh, đã nghiên cứu góc xương hàm để cho ra công thức chính xác và đơn giản nhằm giúp phái đẹp chọn lựa kiểu tóc phù hợp cho mình. Nhờ đó, các cô nàng không cần đến tiệm làm tóc để nghe tư vấn nữa mà có thể đưa ra lựa chọn ngay tại nhà.

kieu toc hop voi khuon mat Ginnifer-Goodwin

Không phải khuôn mặt nào cũng hợp với tóc ngắn

Hãy thử áp dụng quy tắc 5,7 với hai dụng cụ đơn giản: bút chì và thước kẻ. Đặt bút chì nằm ngang ngay dưới cằm. Đặt thước kẻ thẳng đứng bên dưới tai. Điểm giao nhau giữa bút chì và thước kẻ là số đo bạn cần lấy.

kieu toc hop voi khuon mat 1

Nếu số đo ít hơn 5,7 cm (2,25 inch), khuôn mặt bạn sẽ hợp với tóc ngắn, giống như Halle Berry và Audrey Hepburn. Nếu số đo nhiều hơn 5,7cm thì tóc dài như của Sarah Jessica Parker hay Kim Kardashian sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

kieu toc hop voi khuon mat halle berry

Halle Berry trông trẻ trung hơn hẳn với kiểu tóc pixie

Công thức này chỉ giúp bạn xác định độ dài của mái tóc còn muốn để thẳng, dập xù, hay uốn xoăn thì tùy theo ý thích của mỗi người. Chúc các bạn hài lòng với lựa chọn của mình!

Theo: HuffPost

Đừng bỏ qua