7 điều cần biết về nước tẩy trang micellar – Hot trend của mùa hè năm nay

Cùng tìm hiểu về nước tẩy trang micellar, sản phẩm đang “sốt xình xịch” trên các diễn đàn làm đẹp

Bắt nguồn từ nước Pháp vào những năm 1990, loại mỹ phẩm này đang dần nổi tiếng trên toàn cầu. Là “con lai” giữa toner và sữa rửa mặt, nước tẩy trang micellar tích hợp những đặc tính ưu việt nhất giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn mà không hề gây kích ứng da.

tay trang micellar 1

Tuy chưa phổ biến ở thị trường Việt Nam nhưng với công dụng đa năng và tính tiện lợi, nước tẩy trang micellar hứa hẹn sẽ trở thành bạn đồng hành không thể thiếu của phái đẹp Việt trong một ngày không xa.

1. Nước tẩy trang micellar là gì?

Cái tên nước tẩy trang micellar xuất phát từ phân tử mixen có trong sản phẩm. Mixen là nhóm phân tử nano có đầu ưa nước và đuôi kỵ nước hòa tan trong dầu. Khi thoa lên da, các đầu kỵ nước của mixen sẽ chụm lại với nhau và quay đầu ưa nước ra ngoài hút hết bã nhờn, bụi bẩn hay cặn mỹ phẩm bám trên bề mặt da.

Lancome-Eau-Micellaire-Douceur

Nước tẩy trang micellar của Lancôme

2. Ưu điểm của nước tẩy trang micellar

Không giống như sữa rửa mặt, nước tẩy trang micellar chứa thành phần hoạt tính nhẹ nhưng hiệu quả, đủ để làm sạch lớp trang điểm mà không tạo cảm giác châm chích hoặc căng da. Và khác với toner, sản phẩm này giúp làm dịu làn da mà không gây khô ráp do không chứa cồn, xà phòng hay sulfate.

3. Cách sử dụng

Bạn chỉ cần cho sản phẩm ra bông tẩy trang rồi lau khắp mặt, kể cả ở những vùng da nhạy cảm như mắt và môi, làn sa sẽ trở nên sạch thoáng và tươi mát tức thì. Sau đó, bạn có thể dùng serum hay kem dưỡng thường ngày.

Various

4. Nước tẩy trang micellar hợp với loại da nào?

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, nhất là da nhạy cảm. Vì thành phần không chứa chất tẩy mạnh nên nước tẩy trang micellar không gây các phản ứng phụ như các sản phẩm tẩy trang thông thường.

5. Không gây nhờn cho da

Mặc dù thành phần chứa dầu nhưng nước tẩy trang micellar không gây bóng nhờn trên da. Sản phẩm hoạt động theo phương thức làm tan tạp chất rồi thấm hút nên chỉ cần thoa lên da rồi lau tới lui vài lần là da mượt mà, sạch thoáng.

micellar-facial-cleanser1
6. Chỉ cần một bước là đủ

Nhiều người thích nước tẩy trang micellar vì sự tiện dụng, không cần rửa lại với nước. Sau khi dùng sản phẩm, bạn cũng không cần dùng thêm sữa rửa mặt, dung dịch tẩy trang hay toner. Rửa mặt sạch bong mà chỉ mất không tới một phút? Tuyệt quá phải không nào?

7. Không hoàn hảo 100%

Hiển nhiên là chẳng có sản phẩm nào đáp ứng tất tần tật nhu cầu của người dùng. Dù tính năng vượt trội, nước tẩy trang micellar cũng có những điểm hạn chế như không thực sự hiệu quả đối với mỹ phẩm trang điểm waterproof hoặc không tẩy sạch hoàn toàn nếu lớp trang điểm quá dày.

bourjois_micellar_cleansing_water250ml

Bourjois Micellar Cleansing Water

Song, để sử dụng thường ngày, đây là sản phẩm nên có vì sẽ giúp bạn rút ngắn quy trình làm đẹp và không phải bận tâm về việc kích ứng da. Thêm vào đó, bạn có thể dùng sản phẩm ở bất cứ đâu, dù là đi chơi, đi làm hay đi du lịch. Chính vì vậy mà nước tẩy trang micellar là sản phẩm trong mơ của những cô nàng bận rộn.

Tổng hợp

Đừng bỏ qua