Tự tin cười xinh với 3 phương pháp tẩy trắng răng hot nhất

Để có nụ cười tỏa sáng, phương pháp tẩy trắng răng là lựa chọn hoàn hảo của không ít những ngôi sao nổi tiếng. Bạn có tò mò muốn biết hiện nay nhiều người đang sử dụng những cách tẩy trắng hiệu quả và an toàn nào không?

TẨY TRẮNG TẠI PHÒNG NHA KHOA

Nếu muốn có kết quả nhanh chóng chỉ sau 1 giờ, bạn chọn cách tẩy trắng răng tại phòng nha với chi phí khoảng 2-3 triệu đồng. Nha sỹ sẽ dùng dụng cụ banh môi, cô lập nướu rồi bôi thuốc có nồng độ từ 15–35% lên bề mặt răng, sau đó dùng đèn Plasma chiếu vào răng để kích hoạt hiệu quả của thuốc. Lặp lại quy trình này vài lần đến khi bạn hài lòng với độ trắng của răng. Thuốc này tuyệt đối chỉ dùng tại phòng nha, không dùng để tẩy trắng tại nhà vì nếu để dính vào nướu, có thể gây rát, bỏng. Cách tẩy tại phòng nha cho kết quả nhanh chóng nên phù hợp với những ai không có nhiều thời gian hay muốn thời gian tẩy nhanh hơn. Kết quả tẩy trắng tại phòng nha sau 1 giờ tương đương với việc bạn mang khay tẩy trắng ở nhà 10-15 ngày tùy trường hợp.

TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG KHAY TẠI NHÀ

Bạn đến phòng nha khám và điều trị các vấn đề răng lợi, sau đó, nha sĩ sẽ thiết kế một chiếc khay vừa khít với hàm răng của bạn. Đây là “công cụ” để bạn cho gel tẩy trắng vào và đeo khay khít sát với hàm răng của mình. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, trước khi đi ngủ, sau khi đã đánh răng sạch sẽ và để qua đêm. Lý do nên dùng khay vào ban đêm bởi lúc đó bạn sẽ không chú ý nhiều đến vật thể lạ trong miệng, nước bọt ít tiết ra hòa tan gel nên hiệu quả tẩy trắng sẽ cao hơn. Sáng dậy bạn lấy khay ra và chải răng như bình thường. Làm sạch khay với nước sạnh để dùng tiếp vào buổi tối. Thời gian tẩy trắng tới khi thấy được kết quả mong muốn mất khoảng 2 tuần. Chi phí cho phương pháp này khoảng 1.5 triệu đồng, rẻ hơn so với tẩy trắng tại phòng nha nhưng lại mất thời gian hơn, dễ bị kích thích nướu nếu dùng quá liều lượng hoặc mang khay không khít. Do đó, bạn cần chọn lựa nha sỹ làm kỹ lưỡng và tuân theo đúng hướng dẫn.

TẨY TRẮNG BẰNG MIẾNG DÁN

So với hai phương pháp trên, hiệu quả tẩy trắng của phương pháp này không cao bằng. Tuy nhiên, bạn có thể tự làm bất cứ khi nào, ở đâu, ngay trước khi bạn có cuộc hẹn quan trọng… Một ngày bạn có thể dùng 2-3 miếng dán trước khi tới những sự kiện, công việc cần một nụ cười rạng rỡ. Việc mua miếng dán cũng khá dễ. Bạn có thể mua tại nhà thuốc hoặc các phòng nha, giá khoảng từ 750.000 đồng/hộp. Trên mỗi hộp đều có hướng dẫn sử dụng. Bạn làm theo đúng hướng dẫn, để 30 phút rồi đánh lại bằng kem đánh răng.

Bí quyết để tẩy trắng răng ít đau và ê buốt

– Xử lý tình trạng viêm nướu, sâu răng, mòn cổ răng cẩn thận trước khi tẩy trắng. Nếu các vấn đề này chưa được chữa trị sẽ làm răng ê buốt nhiều.

– Bác sỹ Nguyễn Thị Phương Uyên tại Nha khoa Viva Clinic, TP. HCM khuyên bạn nên chọn loại gel tẩy trắng có độ pH trung tính, tránh dùng loại có độ pH a-xít. Lý do vì gel pH a-xít có khuynh hướng hòa tan các nút chặn trên đầu các ống ngà, làm dịch tủy trong ống di chuyển và khiến răng ê buốt khi tẩy trắng răng. Trong khi đó, gel có độ pH trung tính làm giảm sự hòa tan các nút chặn này nên giúp giảm tối đa độ nhạy cảm cho răng.

tay trang rang1

CÁC THỰC PHẨM NÊN TRÁNH SAU KHI TẨY TRẮNG RĂNG TRONG VÒNG 2 NGÀY:

– Trước khi thực hiện tẩy trắng răng và 1 tuần sau đó, bạn không được dùng các loại nước uống, thực phẩm có tính axit như nước ngọt, bánh kẹo chua, trái cây chua. Do có tính a-xít, chúng có khuynh hướng hòa tan các nút chặn ở đầu ống ngà làm tăng sự ê buốt răng.

– Không ăn những thực phẩm có chứa chất phẩm màu (nước tương, sô-cô-la, cà ri, trà…)

– Không uống cà-phê, hút thuốc lá trong vòng 2 tuần sau khi tẩy trắng.

– Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh vì lúc này răng bạn đang ở trạng thái nhạy cảm, sẽ khiến răng bị ê buốt, thậm chí rất đau.

– Tránh các loại hoa quả có vị chua, nước uống có màu ngay sau khi tẩy trắng

trai cay co vi chuaTƯ VẤN: BÁC SỸ NGUYỄN THỊ PHƯƠNG UYÊN,

Tại TP. HCM: Nha khoa Viva Clinic, 50 Trần Khắc Chân, Q. 1; Nha khoa Diệp Nguyên, 141 Trần Huy Liệu, Q. Phú Nhuận.

Tại Hà Nội: Nha khoa Gia Đình, 3 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy; Nha khoa Quốc Tế Việt Đức, 84A Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm.

Bài: XOA NGUYỄN

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua