Trẻ hơn mỗi ngày nhờ massage mặt chỉ trong 4 phút

Bí quyết chống lão hóa da không ở đâu xa. Đó là nhờ chính những ngón tay bạn, thêm chút giọt tinh dầu cùng các động tác massage sau đây

Bạn thường đọc thấy đâu đó lời khuyên từ các chuyên gia da liễu là không nên tùy tiện sờ tay lên mặt vì sẽ gây bụi bẩn và nhiễm trùng. Do đó, ý tưởng “chà xát” da mặt để làm đẹp dường như đi ngược lại những lý thuyết ấy. Tuy nhiên, Nichola Joss, chuyên gia về da mặt nổi tiếng với các khách hàng như Kate Moss and Elle Macpherson chia sẻ: “Massage sẽ cải thiện tình trạng lưu thông máu huyết giúp da căng đầy, rạng rỡ, làm chắc những chỗ da bị nhão nhờ khả năng làm săn cơ. Bên cạnh đó việc này còn mang lại sự thư giãn nữa”.

Vậy yếu tố quan trọng quyết định tác dụng của massage là gì? Chính là tinh dầu cho da mặt. Với nhiều chất dinh dưỡng, tinh dầu sẽ giúp các ngón tay lướt đi nhẹ nhàng chứ không kéo lê trên da. Tiện lợi nhất, bạn có thể dùng dầu dừa hoặc hiệu quả hơn, hãy tìm đến những loại tinh dầu dành riêng cho da mặt của các hãng The Body Shop, Clarins, Origins, L’Oréal…

Trước tiên, hãy tẩy hết lớp make-uptrên mặt và rửa tay sạch sẽ. Cho vài giọt tinh dầu ra lòng bàn tay rồi xoa vào nhau là bạn đã có thể bắt đầu. Toàn bộ quá trình massage chỉ tốn chừng bốn phút. Nếu thời gian eo hẹp, bạn chỉ cần chọn thực hiện một vài động tác.

1. TẠO SỰ RẠNG RỠ CHO TOÀN KHUÔN MẶT

Đặt ngón trỏ và giữa của mỗi bàn tay lên cằm, miết ra ngoài và kéo hướng lên thái dương. Sau đó, đặt các ngón tay ở trên môi, lại miết ra và kéo lên. Cứ như vậy thực hiện cho đến khi hết khuôn mặt, chạm đến chân tóc. Khi đã massage đến trán, bạn làm theo trình tự xuống dần.

1

2. LÀM CĂNG ĐẦY GÒ MÁ

Đặt hai đầu ngón cái lên má, gần mũi, ngay dưới xương gò má. Đừng ngại ấn sâu vì bạn cần tạo đủ lực để kích thích cơ bên dưới da. Kéo ngón cái hướng ra phía thái dương rồi lặp lại.

2

3. GIÚP MẮT TRÔNG NHƯ MỞ TO VÀ MƠ MÀNG HƠN

Đặt hai đầu ngón trỏ dưới chân mày, gần hai bên sống mũi. Dùng lực mạnh để ấn trong khi bạn kéo dần ngón tay về phía thái dương, men theo vòng cung của xương chân mày.Lặp lại động tác vài lần.

3

4. SĂN CHẮC ĐƯỜNG VIỀN HÀM DƯỚI

Co các ngón tay lại, đặt khớp đốt ngón tay trỏ và giữa ở hai bàn tay dưới cằm, ngay sau xương hàm. Miết dọc theo đường xương hàm về phía tai. Đưa ngón tay về vị trí ban đầu rồi lặp lại.

4

Bài: DIỄM TRINH – Minh họa: THANH HƯƠNG

Đừng bỏ qua