Shakira – bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

Cô nàng "Hips don't lie" Shakira vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nóng bỏng dù đã qua lần sinh em bé thứ hai, hãy cùng tìm hiểu bí quyết của cô ấy

Sở hữu chất giọng khàn đặc trưng, Shakira gây dựng được danh tiếng nhờ giọng hát pop rock và tài năng chứ không hề viện đến scandal. Nhắc đến Shakira, người ta nhớ ngay đến một trong những ngôi sao theo đuổi chủ trương less-is-more (càng đơn giản càng tốt).

Trong một lần trả lời phỏng vấn, cô bật mí rằng mình không bao giờ sử dụng make-up trừ trường hợp biểu diễn hoặc xuất hiện tại các event, và ngay cả khi đó, Shakira cũng thích tự thực hiện trang điểm cho mình. Có lẽ đó là lý do vì sao làn da của cô luôn bóng khỏe và mịn màng đến vậy.

shakira-bi-quyet-lay-lai-voc-dang-sau-sinh

Nếu như bạn có quá nhiều lý do viện ra như công việc bận rộn hoặc chỉ đơn giản là lười, hãy nghe lời khuyên của Shakira

Sau khi sinh bé trai thứ hai Sasha Piqué vào tháng 1 năm 2015, Shakira chỉ mất vài tháng để quay về với phom dáng ban đầu của cô trước sự ngỡ ngàng của công chúng. Huấn luyện viên cá nhân của cô là Anna Kaiser hé lộ một chương trình tập luyện cực kỳ phù hợp với các bà mẹ sau sinh. Anna nói rằng khi bắt đầu lên kế hoạch tập luyện, hãy luôn thay đổi và kết hợp nhiều loại bài tập cùng các môn thể thao khác nhau để tránh sự nhàm chán. Shakira vốn nổi tiếng bởi kỹ năng vũ đạo, vì thế cô nàng chọn các bài tập biến tốc HIIT kết hợp nhảy hip hop, múa ballet và yoga. Sự thay đổi đều đặn giữa bài tập săn chắc cơ và những động tác cardio giảm mỡ là nguyên tắc cơ bản cho một chế độ tập luyện mang lại kết quả lâu dài. “Shakira không bao giờ bỏ tập”, Anna nói như vậy. Nếu như bạn có quá nhiều lý do viện ra như công việc bận rộn hoặc chỉ đơn giản là lười, hãy nghe lời khuyên của Shakira. Dù có đang tổ chức tour diễn, Shakira cũng tuân thủ nghiêm ngặt lịch tập luyện của mình, thậm chí nếu Anna không cóởđó,họsẽliênlạcvớinhau qua Skype!

Thêm vào đó, chế độ ăn uống đóng một vai trò rất lớn cả trước và sau khi sinh. Nhiều người cho rằng trong quá trình mang thai, người mẹ phải “ăn cho cả con” và cần tăng rất nhiều cân để con được khỏe mạnh. Nhưng đây là một quan điểm sai lầm. Một người phụ nữ bình thường, khỏe mạnh, chỉ cần nạp thêm khoảng 200 calorie mỗi ngày so với chế độ ăn trước khi mang thai mà thôi. Về số cân nặng chính xác cần phải tăng, bạn hãy tham khảo lời khuyên của bác sỹ để phù hợp nhất với mình nhé. Sau khi sinh, Shakira cũng không hề nhịn ăn để giảm cân. Thay vì vậy, cô nàng ăn 8 bữa nhỏ trong ngày và ưu tiên các loại thực phẩm sạch, nhiều chất dinh dưỡng. Bữa sáng thường bao gồm cà-phê, một lát bánh mì với bơ và cà chua. Bữa trưa là salad với gà hoặc 100g cá để bổ sung protein. Bữa tối có thể là thịt hoặc cá với cần tây. Nếu thèm đồ ăn vặt, Shakira sẽ chọn nhâm nhi một miếng socola đen nhỏ. Kết quả giảm đến 10cm vòng eo chỉ sau 8 tháng sau sinh giống như Shakira sẽ không chỉ còn là giấc mơ, nếu như bạn thật sự cố gắng.

BÀI: VÂN ANH

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 11.2017

Đừng bỏ qua