Q&A: Hấp dầu nhiều giúp tóc bóng mượt và son lì nào cũng làm khô môi?

Vài gợi ý trong việc trang điểm, dưỡng tóc và da, mang đến bạn vẻ ngoài rạng rỡ từ Phạm Ngọc Anh - Biên tập mục Làm đẹp của Her World

Có phải son lì nào cũng làm khô môi? (Kim Ngân, TP. HCM)

Loại son này thường có tông màu đậm với đặc tính khô, ít dưỡng chất hơn son bóng. Trước khi đánh son lì bạn cần thoa lớp son dưỡng để đôi môi không bị thâm và màu sắc trông bóng mượt. Tuy nhiên, gần đây với sự phát triển của ngành mỹ phẩm, có nhiều son lì màu sắc đẹp lại chứa thành phần dưỡng ẩm. Her World mách nhỏ cho bạn Vivid Dare của Za với công nghệ bắt màu và giữ ẩm tuyệt đối. Công nghệ bắt màu giúp tăng vẻ rực rỡ của sắc môi lên 200% cho màu son sống động, lâu phai với các tông màu nổi bật, không gây khô môi, sống động suốt 12 giờ. Công thức giữ ẩm bao gồm collagen và a-xít hyaluronic cho cảm giác mềm mượt kéo dài, ngăn chặn khô môi. Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa son Vivid Dare được nhiều bạn gái yêu thích. Sản phẩm có giá: 250.000 đồng. Xem thêm tại website: www.za-cosmetics.vn/vivid-dare.

Có cần thiết phải thường xuyên hấp dầu cho tóc? Hấp dầu nhiều tóc sẽ bóng mượt phải không? (Thu Trang, Hà Nội)

Hấp dầu là việc sử dụng sản phẩm có lượng dưỡng ẩm và dưỡng chất nhiều hơn các loại kem/ dung dịch dưỡng bình thường để tăng cường độ suôn mềm và bóng mượt cho tóc. Bạn có thể tự thực hiện tại hoặc đến các salon tóc chuyên nghiệp. Trị liệu hấp dầu tùy thuộc vào sức khỏe tóc ở từng thời điểm cụ thể. Đối với tóc hư tổn và đã qua xử lý hóa chất nhiều lần, không nên dùng nhiệt lúc này vì nhiệt có tác dụng mở bề mặt tóc sâu hơn. Tốt nhất bạn nên hấp nguội. Không nên hấp dầu quá nhiều lần nếu bạn có mái tóc khỏe bởi có thể khiến tóc bị bết, nặng đồng thời lãng phí. Thay vào đó, bạn có thể chăm sóc mái tóc bằng các loại dầu/ serum/mousse dưỡng hàng ngày.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua