Q&A: Cách tạo độ sâu cho mắt, lưu ý cho da hỗn hợp, bí quyết chăm sóc tóc tại nhà

Vài gợi ý trong việc trang điểm, dưỡng tóc và da, mang đến bạn vẻ ngoài rạng rỡ từ Phạm Ngọc Anh - Biên tập mục Làm đẹp của Her World

Bạn gái sở hữu làn da hỗn hợp cần lưu ý điều gì? (Thanh Hòa, TP. HCM)

Da hỗn hợp rất khó chiều. Làn da này đem lại cảm giác khô ở vùng da gò má nhưng lại rất nhiều dầu ở vùng chữ T (mũi, trán, cằm). Bạn cần lưu ý: >> Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc da hỗn hợp là giữ cân bằng cho vùng da nhờn và vùng da khô. Vì vậy, nên tránh sử dụng các loại xà phòng, sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh cho da. >> Dưỡng ẩm: Hãy sử dụng những sản phẩm không chứa dầu có độ SPF 30 cho những khu vực da nhờn, bên cạnh đó là kem dưỡng ẩm ở những vùng da khô. >> Dùng kem chống nắng hàng ngày để tránh tình trạng da càng đổ dầu nhiều hơn. Chọn loại có kết cấu mỏng nhẹ, không chứa dầu dạng gel, nước hoặc xịt.

Trang điểm thế nào để tạo độ sâu cho đôi mắt? (Hoài Anh, Hà Nội)

Her World mách nhỏ cho bạn: Dùng tông màu nhạt nhất hoặc nude cho toàn bộ phần bầu mắt, tán đến tận chân mày. Sau đó, dùng cọ kẻ mắt đầu to tán lớp phấn mắt màu tối từ phần đuôi mắt ngược vào trong. Sử dụng kẻ mắt nước hoặc chì vẽ một đường viền từ giữa mí đến đuôi mắt. Đừng kéo dài đường kẻ mảnh lên phía trên mà nhấn đậm ở đuôi mắt một chút. Với phần mi mắt dưới, bạn chỉ cần tán phấn mắt tông màu nude tự nhiên. Việc tán phấn tối màu hoặc kẻ mắt ở phần mắt dưới chỉ tạo vẻ ấn tượng chứ không giúp đôi mắt trông sâu và to hơn. Do đó, bạn chỉ nên tập trung vào phần mí trên, chuốt mascara thật dày và cong là đủ.

phan mat

 

Bí quyết chăm sóc tóc tại nhà của ngôi sao xứ Hàn? (Minh Hà, Cần Thơ)

Không chỉ các sao nữ, phái đẹp xứ Hàn cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc tóc hàng ngày tại nhà. Họ coi đó mới là cách biện pháp chính để có mái tóc khỏe đẹp như ý muốn. Mẹo nhỏ giúp họ dưỡng tóc hiệu quả là gội sạch đầu với nước ấm (không phải nước nóng, bởi nước nóng làm tóc hư tổn, cũng không phải nước lạnh vì sẽ làm vảy tóc khép chặt lại) trước khi hấp ủ. Nước ấm sẽ làm vảy tóc khẽ mở, giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau đó, bạn dùng các đầu ngón tay massage da đầu, vuốt qua các sợi tóc để giúp dưỡng chất luân chuyển đều trên từng sợi tóc. Nên ủ tóc trong khoảng 10 phút, sau đó xả sạch với nước và sấy khô.

u toc

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua