Phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông cho từng loại da

Làn da mịn màng không tỳ vết là mơ ước của mọi phụ nữ. Để đạt được điều này, bạn phải tường tận cách làm se lỗ chân lông phù hợp với làn da

Không ngoa khi nói rằng phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông chính là chìa khóa mang đến làn da mịn mượt. Song, không phải loại da nào cũng có thể áp dụng chung một phương pháp. Lỗ chân tông to hay nhỏ tùy thuộc vào từng loại da nên cần có cách xử lý riêng.

thu nho lo chan long 7

Da dầu

Thông thường, da dầu sẽ có lỗ chân lông to tuyến bã sản xuất quá nhiều dầu thừa. Do đó, kiểm soát bã nhờn là ưu tiên hàng đầu khi chăm sóc da.

Bạn có thể bắt đầu quá trình này bằng cách giảm bớt các bước chăm sóc da, chỉ cần dùng toner hoặc tinh chất dưỡng là đủ. Các loại kem sẽ tạo nên lớp màng che phủ trên da, khiến các tuyến bã hoạt động mạnh hơn.

thu nho lo chan long 1

Các loại mỹ phẩm dưỡng da có khả năng thẩm thấu nhanh thích hợp cho da dầu

Bên cạnh đó, chọn loại mỹ phẩm phù hợp góp phần không nhỏ trong việc mang đến làn da sạch thoáng như mong muốn. Tránh dùng sản phẩm chứa dầu hoặc steroid vì chúng chỉ khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy chọn mỹ phẩm giúp cân bằng bã nhờn.

Ngoài ra, tế bào chết cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn. Các lớp tế bào chết ứ đọng trên da sẽ gây tắt nghẽn tuyến bã, khiến lỗ chân lông phình to hơn. Vì vậy, bạn cần tầy tế bào chết muỗi tuần 1–2 lần, vừa giúp làn da thông thoáng vừa làm sáng da.

KOSE-SEKKISEI-CLEAR-WHITENING-MASK2

Mặt nạ tẩy tế bào chết làm sáng da của Kosé

Cuối cùng, làm sạch da mặt vào buổi sáng và rửa mặt hai lần vào buổi tối là nguyên tắc bạn cần cập nhật ngay vào thói quen làm đẹp. Có quan niệm cho rằng rửa mặt hai lần sẽ khiến tuyến bã tăng sản xuất chất nhờn nhưng thực tế thì việc chà xát mạnh bằng tay mới là nguyên nhân chính. Thế nên cứ thoải mái rửa mặt hai lần với thao tác thật nhẹ nhàng, dầu thừa và bụi bẩn trên da sẽ được loại bỏ triệt dể.

thu nho lo chan long 4

Rửa mặt hai lần với thao tác massage nhẹ theo chuyển động tròn để loại bỏ tối đa lượng dầu thừa

Da khô

Không như da dầu, nguyên nhân khiến lỗ chân lông “bành trướng” trên da khô là do làn da mất dần độ đàn hồi theo thời gian. Lỗ chân lông sẽ dãn ra từ từ khi làn da bớt săn chắc. Chính vì thế, khôi phụ độ đàn hồi cho da là nhu cầu cấp bách.

Độ đàn hồi tùy thuộc vào khà năng tái tạo tế bào da nên cần sử dụng loại mỹ phẩm kích thích sản sinh tế bào. Nếu như da dầu phải hạn chế việc dùng mỹ phẩm thì da khô có thể tiếp nhận đầy đủ các bước chăm sóc da hàng ngày.

Shiseido_Ibuki_Refining_Moisturizer_75ml_1378378223

Sữa dưỡng ẩm tái tạo bề mặt da, mang đến kết cấu mượt mà, đều màu

Ngoài ra, điều quan trọng hơn là phải tránh tiếp xúc với tia UV, hạn chế ăn ngủ thất thường hoặc mệt mỏi kéo dài. Các tác nhân này sẽ khiến cơ thể giảm sản sinh collagen và elastin, hai yếu tố tiên quyết trong việc cải thiện độ đàn hồi cho da. Do đó, cần duy trì thói quen thoa kem chống nắng trước khi ra đường và sinh hoạt điều độ.

thu nho lo chan long 5

Chống nắng là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da

Đừng bỏ qua