Muốn móng tay chắc khỏe – giã từ 5 thói quen xấu

Chăm sóc móng không hề khó như bạn nghĩ! Hãy nhớ 5 điều này để luôn có bộ móng tay luôn khỏe mạnh

1. Cắn móng: Ngoài việc mất vệ sinh, thường xuyên cắn móng tay còn khiến cho đầu móng trông lởm chởm, kém thẩm mỹ. Nếu bạn muốn có đôi tay ngọc ngà, thì ngay cả khi đang stress cùng cực, cũng đừng cắn móng tay!

beauty_nails3

2. Tẩy móng thô bạo: Các tiệm nail vẫn thường làm thế này: dùng giũa tẩy mặt dưới móng, đoạn tiếp xúc với da tay. Lần sau, bạn đừng bao giờ để họ làm thế, bởi chúng sẽ khiến móng dễ gãy hơn bao giờ hết.

3. Cắt da quanh móng: Lớp da quanh móng giữ cho vi khuẩn không tấn công cơ thể. Nếu muốn cắt, bạn có thể đợi sau khi tắm, khi da tương đối mềm và dễ cắt hơn.

dccmt6(1)

4. Tẩy móng gel: Sau thời gian sơn, gel sẽ bong tróc, dễ khiến bạn “ngứa ngáy tay chân” và muốn lột lớp gel ngay tức khắc. Đừng bao giờ làm thế! Việc này sẽ khiến móng ngày càng yếu đi. Nếu muốn tẩy móng gel tại nhà, hãy ngâm móng vào dung dịch acetone chuyên dụng để lột dần lớp gel.

5. Dùng móng như công cụ thường nhật: Tất nhiên, móng tay đôi khi có thể giúp ta làm vài việc lặt vặt như gỡ băng keo hoặc mở bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, những việc ấy đôi khi chẳng đáng để ta phải mạo hiểm móng, khiến móng dễ gãy hoặc thậm chí là gây đau móng như vậy.

 

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua