Tường tận cách sử dụng móng nhân tạo

Bạn có đồng ý rằng mỗi lần ra khỏi salon với bộ móng mới, bạn cảm thấy thật thích thú và yêu đời? Hãy chăm sóc và làm đẹp chúng hàng tuần nhé!

Bước chân vào khu vực làm nail của một beauty salon, hẳn bạn sẽ choáng ngợp với hàng loạt những dịch vụ làm đẹp cho móng, từ đắp bột (acrylic), đắp gel (gel) và cả móng dán (press-on) đa dạng và phong phú.

Điều này có thể chiều lòng mọi yêu cầu của phái đẹp với những bộ nail nhân tạo đẹp như thật, mượt mà và tinh xảo. Mỗi loại dịch vụ đều khác nhau về kỹ thuật thực hiện, chi phí và có cả ưu khuyết điểm riêng từng loại. Hãy tìm hiểu cùng Her World!

mong nhan tao

1. Đắp bột (Acrylic)

Đắp bột cho móng là một trong những loại hình phổ biến nhất và dễ dàng thực hiện tại các tiệm làm nail. Kỹ thuật viên sẽ làm nhám bề mặt móng cho bạn, rồi đắp lên những lớp hóa chất để tạo thành móng bột. Đầu tiên sẽ là một hợp chất lỏng (monomer), sau đó là lớp bột polymer. Khi các hóa chất trên móng bắt đầu khô lại, chúng sẽ tạo hình theo khuôn móng thành lớp móng mới. Kỹ thuật viên sẽ theo đó hiệu chỉnh chiều dài móng và trang trí theo ý khách hàng. Loại hình này có thể giữ được hai tuần cho một lần thực hiện.

chanel-n-bourjois-re

Từ trái qua phải: Sơn móng tay gam màu đỏ quyến rũ, Chanel; Sơn móng màu tím mận lấp lánh, Bourjois

ƯU ĐIỂM

+ Dễ thực hiện, hầu hết đều có tại các tiệm làm đẹp móng.
+ Khi không sử dụng, có thể gỡ bỏ hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến móng thật.
+ Đây được xem là một trong những loại nail giả lâu và bền nhất.
+ Giá cả tương đối rẻ so với các dịch vụ làm đẹp cho móng khác.

HẠN CHẾ

– Có thể làm cho móng yếu đi hoặc tổn hại do việc phủ hóa chất lên móng thật.
– Nếu đắp không chính xác và khéo léo, móng sẽ dày và mất tự nhiên.
– Dễ bị ố vàng và nhiễm nấm nếu phần móng đắp bột bị vào nước.

2. Đắp gel (Gel)

Lớp móng gel được hình thành bằng việc đắp lên móng chất gel và hơ dưới đèn UV. Hơi nóng và ánh sáng sẽ làm cho những chiếc móng nhân tạo được hình thành theo ý muốn của khách hàng. Với loại đắp gel không UV, các kỹ thuật viên sẽ tạo hình móng bằng cách đắp thêm 1 lớp hóa chất lên lớp gel.

nail2-re

ƯU ĐIỂM

+ Móng phủ gel trông tự nhiên như móng thật.
+ Việc đắp gel không gây ra nhiều mùi khó chịu như acrylic.
+ Khi hoàn thành, móng sạch sẽ, sáng, mỏng và không bị ố vàng.

HẠN CHẾ

– Chi phí cao hơn loại đắp bột.
– Phí bảo trì cao hơn.
– Gỡ bỏ khó hơn vì không có hóa chất để tháo gỡ. Phải để dài ra mới giũa bỏ được.

3. Móng dán (Press-on)

Không nhất thiết phải đến tiệm nail mới thực hiện được, bạn có thể tìm những mẫu dán móng thời trang này tại các trung tâm mua sắm hoặc các cửa hàng hóa mỹ phẩm. Loại móng dán này có đủ kích cỡ, hình dạng và màu sắc. Kích cỡ chúng vừa vặn với móng tay thật và có băng dính hai mặt bên dưới rất chắc chắn.

nail3-re

ƯU ĐIỂM

+ Không tốn kém.
+ Dễ thực hiện và nhanh chóng.
+ Lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn làm đẹp ngay lập tức mà không có thời gian đi chăm sóc tại các trung tâm làm đẹp.

HẠN CHẾ

– Chỉ dùng được tạm thời.
– Rất dễ bong tróc.
– Nhìn gần trông rất giả.

Cách chăm sóc móng nhân tạo

Khi đã chọn cho mình dịch vụ làm đẹp bằng móng nhân tạo, bạn cũng nên biết cách tự bảo quản để móng giả được lâu hơn, bền và đẹp như móng thật

thefaceshop-n-yves-re

Từ trái qua phải: Sơn móng màu tím và không màu, THEFACESHOP; Sơn móng gam màu đỏ cam, Yves Rocher

Giữ móng luôn khô ráo

Nước và các lớp hóa chất bạn đắp lên móng thường đối chọi nhau. Nếu để nước tiếp xúc trực tiếp lên móng nhân tạo, lớp bột/ gel rất dễ bong tróc, nguy hiểm hơn, móng sẽ dễ nhiễm vi khuẩn và nấm. Trong trường hợp bất khả kháng, sau mỗi lần tay tiếp xúc với nước, bạn nên lau tay thật khô (ngay cả khóe móng).

Dùng xà phòng diệt khuẩn

care-nail3

Với những ai thích làm đẹp móng bằng cách đắp bột, hãy sắm cho mình xà phòng diệt khuẩn. Vi khuẩn rất dễ tấn công vào lớp móng tay thật, khiến móng bạc màu, gây tổn hại lâu dài hoặc vĩnh viễn. Tốt nhất là bạn rửa tay với xà phòng diệt khuẩn để ngăn ngừa điều này.

Mang găng tay khi dọn rửa nhà cửa

care-nail1-re

Cho dù là rửa bát hay lau sàn, bạn cũng đều nên mang găng tay để thoải mái làm việc và vẫn bảo vệ được móng nhân tạo, tránh nguy cơ va chạm gây toác móng, gãy hay lật móng. Móng nhân tạo tất nhiên cũng không thể chắc chắn và bền chặt như móng thật, do đó hãy bảo vệ chúng kỹ lưỡng để giữ móng đẹp bền lâu.

Chùi móng với alcohol trước khi đi ngủ

Mỗi ngày trước khi bạn đi ngủ, hãy thấm ít alcohol vào bông gòn, nhẹ nhàng lau xung quanh móng và dưới móng. Cách này giúp móng sạch, hạn chế chất bẩn và vi khuẩn.

 

yves-rocher-re

Ngoài làm đẹp, việc chăm sóc móng cũng rất quan trọng. Đừng quên thoa kem, massage và ngâm tay mỗi ngày (Dưỡng tay và móng, Yves Rocher)

 

Đến ngay nail salon khi gặp sự cố móng

care-nail2

Nếu móng tay của bạn vô tình bị mẻ phần bột, bong phần gel hoặc có dấu hiệu nhiễm nấm, hãy đến ngay salon để chỉnh sửa hoặc tháo bỏ. Đừng nên thôi kệ bỏ qua, vì điều này chẳng những làm xấu móng bạn đang có, mà còn gây hại cho móng thật.

Để móng “thở”

Sau khi tháo bỏ lớp áo cho móng, bạn nên để móng nghỉ ngơi từ 2–3 ngày trước khi lại tiếp tục làm đẹp.

 

Bài: ZYZY.
Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua