Hãy nhớ 5 điều dưới đây để có thể chăm sóc da tốt hơn

Yếu tố di truyền chỉ là một phần nhỏ, hiểu và chăm sóc da đúng cách mới là yếu tố chính để bạn có một gương mặt, làn da sáng khỏe 

Bạn sắm hàng loạt sản phẩm dưỡng, chăm chỉ thoa, đắp chúng lên da hàng ngày nhằm mong sẽ có gương mặt không tỳ vết. Tuy nhiên, dùng nhiều chưa chắc đã đem lại hiệu quả. Hãy nhớ 5 điều dưới đây để có thể chăm sóc da tốt hơn, thay vì chạy theo quảng cáo. Chỉ khi làm đúng những điều này, bạn mới thực sự có được giải pháp tốt nhất cho da của mình.

HIỂU VỀ LÀN DA CỦA MÌNH

Những sản phẩm dưỡng và trang điểm chỉ có thể thực sự hoạt động hiệu quả khi chúng phù hợp với từng loại da như da dầu, da khô, da thường, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Ví như với làn da dầu, những loại serum có kết cấu mỏng nhẹ sẽ dễ thẩm thấu và cung cấp dưỡng chất hơn so với những loại kem dày với nguy cơ gây bít lỗ chân lông sinh mụn. Bạn cũng cần phải lưu ý đến những yếu tố khiến làn da thay đổi như môi trường hay chu kỳ kinh nguyệt.

Chanel

Tinh chất dưỡng ẩm, làm sáng da độc đáo của Chanel

LẮNG NGHE NHỮNG THAY ĐỔI CỦA DA

Nhu cầu của da không ngừng thay đổi với thời gian, vì thế bạn cũng cần phải thay đổi qui trình và sản phẩm chăm sóc da để đáp ứng đúng và đủ với những biến chuyển của da. Khoảng 6 tháng một lần hãy tham khảo ý kiến của những chuyên gia, thực hiện việc soi, chiếu da để luôn có phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.

NÂNG NIU LÀN DA

Những động tác kéo, xoa quá mạnh trên da có thể dẫn đến tình trạng da bị chùng và gây nên nếp nhăn. Hãy gìn giữ sự đàn hồi của da bằng cách vỗ nhẹ sản phẩm dưỡng da và sử dụng bông phấn hoặc cọ khi trang điểm thay vì dùng tay.

Shiseido_UTM

Tinh chất dưỡng truyền năng lượng cho da của Shiseido

KIÊN NHẪN

Con đường để sở hữu một làn da hoàn hảo luôn đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn. Ngay cả những sản phẩm tuyệt vời nhất, cao cấp nhất cũng cần thời gian mới có hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng cần nhất quán với qui trình dưỡng da và sử dụng đều đặn để có kết quả tốt nhất. Hầu hết những sản phẩm dưỡng chỉ có thể bắt đầu phát huy hiệu quả trên da nhanh nhất là từ 3 tuần sử dụng liên tục.

DA CẦN “NGHỈ NGƠI”

Sử dụng thường xuyên phấn nền và phấn phủ, lâu ngày sẽ khiến làn da bạn bị “bí” gây nên những đốm da nhiều màu hay mụn. Thỉnh thoảng hãy để da “thở” trong vòng 1 tuần để da luôn khỏe và đều màu.

Bài: CLOUDY

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua