Dưỡng tóc chắc khỏe theo từng mùa

Các chuyên gia làm tóc đều khuyên chúng ta nên thay đổi dầu gội, dầu xả hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc từ ba đến sáu tháng một lần. Lý do là tùy vào điều kiện thời tiết, bạn nên sử dụng một loại dầu gội hoặc sản phẩm chăm sóc tóc riêng

Mỗi cô gái sở hữu một mái tóc khác nhau. Để chăm sóc mái tóc thật tốt, trước hết bạn phải biết mình đang có một mái tóc như thế nào. Tùy loại tóc mà có sản phẩm chăm sóc riêng. Tiếp đó, bạn phải biết môi trường và khí hậu mình đang sống để tìm ra sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp nhất.

Đừng chọn một sản phẩm chỉ vì ai đó dùng thấy rất tốt. Nó có thể hợp với người đó nhưng chưa hẳn đã hợp với mái tóc của bạn. Cùng chúng tôi chăm sóc tóc trong bốn mùa với bốn điều kiện khí hậu khác nhau.

Điều kiện khí hậu: Hanh

Thách thức: tóc bị tích điện, mất nếp, dễ gãy

Vào những ngày lạnh, thời tiết hanh khô, tóc rất dễ bị tích điện, sợi tóc dễ bám bụi, mất nếp, dễ gãy. Tóc càng khô thì càng dễ bị tích điện. Bạn có thể khắc phục bằng cách tăng độ ẩm cho tóc. Vào mùa này bạn phải gội đầu thường xuyên để tóc được sạch, giảm bớt sự tích điện.

tocdep-hanh-set1

Từ trái qua phải: DẦU GỘI dưỡng ẩm, Davines. KEM tạo kiểu dưỡng ẩm, Moroccanoil. DƯỠNG CHẤT dạng xịt giúp gỡ rối, Davines. DẦU XẢ dưỡng ẩm thực vật, Davines

Dầu xả dưỡng ẩm của Davines có tác dụng dưỡng ẩm và bảo vệ cấu trúc tóc bằng cách hoạt động trên lớp lipid bên ngoài sợi tóc. Sau khi gội đầu, bạn cũng có thể sử dụng loại dầu có tác dụng giúp tóc suôn và bóng như dưỡng chất đa năng OI của Davines. Sử dụng lược gỗ hoặc kem tạo kiểu dưỡng ẩm của Moroccanoil cũng giúp tóc hạn chế tích điện.

Để phòng chống tích điện thì môi trường trong phòng cũng rất quan trọng. Trong phòng nên giữ độ ẩm nhất định, thường xuyên lau nhà, dùng máy làm ẩm, nên sử dụng các loại vải bằng bông hoặc lụa.

Điều kiện khí hậu: Khô

Thách thức: Ngăn ngừa tóc gãy và tăng độ sáng cho mái tóc

Vào những ngày thời tiết nóng bức và độ ẩm trong không khí xuống thấp, sợi tóc cũng giảm tính đàn hồi. Tóc lúc này thường dễ bị gãy, xơ và hư tổn. Đây là lúc bạn cần cung cấp thêm độ ẩm cho tóc. Bạn có thể dùng dầu gội dưỡng ẩm của Moroccanoil, có khả năng giữ độ ẩm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Khi dùng dầu xả, chỉ nên dùng phần thân và chân tóc, tránh để dầu xả vào da đầu sẽ khiến da đầu bị ẩm, dễ sinh ra gàu.

tocdep-kho-set2

Từ trái qua phải: DẦU GỘI và XẢ dưỡng ẩm chứa vitamin A và tảo đỏ, Moroccanoil. DẦU DƯỠNG, Moroccanoil. MẶT NẠ dưỡng ẩm, Moroccanoil

Trong trường hợp tóc quá khô và xơ, bạn có thể ủ tóc mỗi tuần. Mặt nạ dưỡng ẩm của Moroccanoil giúp dưỡng và phục hồi tóc sâu, tăng độ đàn hồi cho tóc. Nếu bạn sở hữu mái tóc xoăn, sợi tóc lớn, bạn nên sử dụng loại dầu gội có tăng cường hydrat hóa để tăng độ ẩm và giúp tóc mượt hơn. Sau khi gội đầu, bạn nên tránh quấn tóc trong khăn, nó sẽ khiến tóc bị xù và không vào nếp.

Thay vào đó, bạn sử dụng một chiếc lược răng thưa, chải nhẹ để tóc thẳng và để tóc khô tự nhiên hoặc dùng dầu dưỡng tóc để tóc vào nếp dễ hơn. Trước khi gội đầu, bạn nên chải tóc với lược làm bằng chất liệu tự nhiên để tóc đỡ rối và massage da đầu

Điều kiện khí hậu: Mưa và ẩm

Thách thức: Tóc bị xẹp và dễ mất kiểu

Trong điều kiện thời tiết này, mọi kiểu tóc của bạn đều có thể bị đánh bại. Bạn mất cả giờ đồng hồ để làm phồng mái tóc nhưng chỉ cần bước ra khỏi nhà, mái tóc đẹp sẽ trở nên xẹp lép. Nhiều người cho rằng vào những lúc thời tiết mưa và ẩm, cách tốt nhất là để mái tóc trở về với tự nhiên hoặc duỗi thẳng, điều này sẽ giúp mái tóc không bị mất kiểu. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến mái tóc trở nên khô cứng hơn.

tocdep-muaam-loreal-xam

Từ trái qua phải: SÁP VỖ tạo kiểu, L’Oréal Professionnel. XỊT TẠO KIỂU làm phồng, L’Oréal Professionnel

Nhiệm vụ của chúng ta là tìm cách giảm độ ẩm tác động lên tóc tuy nhiên phải tùy vào da đầu để có giải pháp riêng. Với những người sở hữu mái tóc xoăn và thô, nên sử dụng loại dầu xả sâu; trong khi đó, người có sợi tóc nhỏ và mịn thì sử dụng dầu xả làm tóc sáng hơn. Bộ sản phẩm Liss Unlimited của L’Oréal Professionnel có khả năng chống lại độ ẩm của môi trường, ngăn không cho bết tóc.

tocdep-muaam-set-liss-unlimited

LISS UNLIMITED bộ sản phẩm dành cho tóc xơ rối và không vào nếp, L’Oréal Professionnel

Khi làm khô tóc, bạn nên dùng một sản phẩm tạo kiểu tóc. Để giúp tóc mỏng trông dày hơn, bạn có thể sử dụng mousse tạo kiểu tóc loại phồng. Trong trường hợp tóc bị xoăn cứng, bạn nên sử loại dầu gội và dầu xả giúp tóc mượt mà.

Điều kiện khí hậu: Nắng

Thách thức: giữ màu cho tóc

Cái nắng chói chang chính là kẻ thù lớn nhất của tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. Chưa kể, những chuyến đi biển hay việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên cũng khiến mái tóc khô, xơ gãy và màu tóc nhuộm nhanh bị phai. Để ngăn mái tóc được nhuộm không bị phai màu, bạn có thể dùng dầu gội dưỡng màu Revlon Professional duy trì sắc tố sợi tóc, ngăn mất màu.

tocdep-nang-set4

Từ trái qua phải: DẦU GỘI dưỡng màu, Revlon Professional. XỊT DƯỠNG 10 trong 1, Uniq One. TINH DẦU dưỡng giúp tóc mềm và sáng, Orofluido. KEM Ủ, dưỡng ẩm chuyên sâu, Orofluido

Bạn cũng nên dùng kem ủ mỗi tuần một lần để tóc được dưỡng ẩm sâu. Kem ủ Orofluido có tăng cường hydrat hóa, ngăn ngừa chẻ ngọn và phục hồi tóc hoặc tinh dầu dưỡng tóc Orofluido cho tóc mềm mượt. Đừng quên dùng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt. Xịt dưỡng tóc của Uniq One với 10 công dụng dưỡng tóc trong chỉ 1 sản phẩm giúp bảo vệ màu tóc với màng lọc bảo vệ tia cực tím.

nana after school

Để tóc luôn đẹp

Chăm sóc tóc theo ba bước dưới đây sẽ giúp mái tóc của bạn sẵn sàng đối mặt với mọi loại thời tiết

1. DƯỠNG ẨM: Mái tóc bạn cần một loại dầu gội, dưỡng ẩm sâu hoặc ủ tóc sâu. Bạn chỉ cần sử dụng mỗi tuần một lần để giúp tóc mượt mà và tăng độ đàn hồi.

2. TẠO BỌT NHẸ NHÀNG: Chọn sản phẩm dầu gội đầu ít bọt, không chứa hoặc chứa ít sulfate (thành phần tạo bọt cho dầu gội làm tóc bạn bị khô).

3. HẠN CHẾ SỨC NÓNG CHO TÓC: Máy sấy, uốn hay duỗi tóc làm tóc dễ bị khô. Bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc trước khi dùng các loại máy này. Sinh hoạt trong môi trường có điều hòa nhiệt độ thấp suốt thời gian dài sẽ làm tóc hư tổn. Không nên ngồi dưới hướng thổi của máy điều hòa ngay sau khi vừa ở ngoài nắng và ngược lại.

Hãy thử

tocdep-set-bun-khoang

BÙN KHOÁNG trị gàu, L’Oréal Profesionnel (Bộ sản phẩm Detoxifying gồm dầu gội, hấp, xả và bùn khoáng)

Bùn khoáng trị gàu thuộc bộ sản phẩm Detoxifying của L’Oréal Professionnel được chiết xuất từ tinh dầu trà giúp làm sạch gàu, ngăn ngừa mùi và mồ hôi trên da đầu. Bùn khoáng giúp làm sạch sâu da đầu, làm sạch các vảy gàu. Nếu bạn đang muốn xử lý gàu, đây là sản phẩm nên thử.

 

tocdep-xit-muoi-bien

XỊT muối biển, Davines

Xịt muối biển Sea salt spray. Sản phẩm độc đáo từ Davines mà bạn nên thử qua nếu có mái tóc mỏng. Khi xịt lên tóc, sợi tóc trông sẽ dày hơn. Sản phẩm rất lý tưởng để dùng cho kiểu tóc rối và tạo hiệu ứng mờ. Xịt muối biển không làm nhờn và bết tóc. – Sử dụng: Lắc trước khi sử dụng. Xịt lên tóc ẩm để làm phồng hoặc tóc khô để tăng độ mờ.

 

tocdep-xa-kho

XẢ KHÔ chống nhiệt, L’Oréal Profesionnel

Xả khô chống nhiệt thuộc bộ sản phẩm Absolut Repair Lipidium của L’Oréal Professionnel thuộc dòng sản phẩm phục hồi tóc ba tác dụng. Sản phẩm chứa xylose giúp tạo lớp màn dưỡng chất bao bọc xung quanh sợi tóc, bảo vệ tóc khỏi tác động từ nhiệt và nuôi dưỡng tóc bóng mượt với công nghệ lipidium.

 

Bài: THƯ NGUYỄN. Ảnh: TƯ LIỆU.

(Sản phẩm được bán tại các cửa hàng chăm sóc tóc trên toàn quốc)

Đừng bỏ qua