DIY: CÔNG THỨC LÀM BOM TẮM CÁNH HOA VÀ THẢO MỘC

Ngoài công dụng làm sạch và dưỡng ẩm cho da, những quả bom tắm còn đem lại cảm giác thư giãn, giảm stress hiệu quả.

Bom tắm, hay còn gọi là bom sủi, có thành phần chủ yếu từ axit citric và muối nở (baking soda). Axit citric là dạng axit hữu cơ tự nhiên (trong cam, chanh hay quýt) giúp làm sáng da, thanh tẩy nhẹ nhàng các tế bào chết. Trong khi đó, baking soda có công dụng làm sạch tự nhiên, cân bằng độ pH, kháng viêm, cũng như tạo độ mềm mịn cho da.

20181123 bom tam hinh 02

Hai hợp chất này khi ở dạng bột khô sẽ không gây ra bất kỳ phản ứng hóa học nào. Thế nhưng khi gặp nước, chất dung môi này sẽ khiến chúng phản ứng hóa học sinh ra muối hữu cơ, nước và khí CO2. Đó chính là những bọt sủi mà chúng ta nhìn thấy khi thả bom tắm vào nước. Để tạo ra những quả bom tắm đầy màu sắc và mùi hương thú vị, Her World giới thiệu 3 công thức sáng tạo mới lạ.

CÁCH THỰC HIỆN:

>> Bước 1: Dùng một tô lớn trộn đều các nguyên liệu khô baking soda, muối Epsom, axit citric và bột ngô.

>> Bước 2: Thêm 2 muỗng dầu dừa + tinh dầu thiên nhiên vào hỗn hợp.

>> Bước 3: Sau đó, đổ nước chậm rãi và trộn đều cho đến khi bạn cảm thấy chúng dần đặc dính lại, giống như hỗn hợp cát ướt.

>> Bước 4: Nếu muốn tạo nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể chia hỗn hợp ra các tô nhỏ rồi cho màu thực phẩm vào.

>> Bước 5: Dùng tay ấn hỗn hợp vào hai nửa khuôn nhựa hình cầu và nén chặt. Cuối cùng, ghép khuôn lại để tạo thành khối tròn hoàn chỉnh.

Bước 6: Để bom tắm trong khuôn ít nhất 24 tiếng. Đặt khuôn ở nơi khô ráo, thoáng mát.

BOM TẮM CÁNH HOA &  THẢO MỘC

Cánh hoa khô, thảo mộc hay kim tuyến khi được thêm vào bom tắm sẽ nổi lên mặt nước. Không chỉ tạo hiệu ứng đẹp cho nước tắm, nó còn giúp cài thiện tâm trạng, giảm stress rất hiệu quả.

20181123 bom tam hinh 03

Vài giọt màu thực phẩm

 

Thảo mộc hoặc cánh hoa khô

Thảo mộc hoặc cánh hoa khô và kim tuyến tự tan (biodegradable glitter)

muỗng dầu dừa + tinh dầu thiên nhiên vào hỗn hợp.

Dầu dừa + tinh dầu thiên nhiên vào hỗn hợp.

20181123 bom tam hinh 06

Các nguyên liệu khô (baking soda, muối Epsom, axit citric và bột ngô)

Sau khi trộn các nguyên liệu khô (baking soda, muối Epsom, axit citric và bột ngô), bạn cho tinh dầu và thảo mộc/ cánh hoa khô vào hỗn hợp. Có rất nhiều cách kết hợp ứng với từng công dụng khác nhau. Chẳng hạn như: tinh dầu lavender + hoa lavender khô có tác dụng thư giãn, tinh dầu bạc hà + hoa hương thảo rất tốt cho người bị viêm xoang hoặc căng cơ (do vận động nhiều)…Sau khi tạo thành hỗn hợp cát ướt, hãy rắc thêm hoa khô vào khuôn trước rồi mới đổ thành phẩm vào. Cách này giúp bom tắm trở nên bắt mắt hơn rất nhiều đấy!

TIP: Bom tắm có cánh hoa/thảo mộc rất dễ dính vào bồn tắm và gây tắc sau khi xả nước. Để tránh tình trạng này, đừng quên cho bom tắm vào túi vải nhỏ hoặc tất da mỏng để lọc thảo mộc dễ dàng.

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 11/2018)

Đừng bỏ qua