Che khuyết điểm nào phù hợp với làn da của bạn?

Nếu chỉ sử dụng kem CC, BB, cushion hay nền, đôi lúc làn da của bạn vẫn không thể mịn màng, hoàn hảo. Bạn cần một sản phẩm che khuyết điểm phù hợp!

Nếu là một cô gái sành sỏi trong việc trang điểm mỗi ngày, chắc chắn bạn chẳng còn xa lạ với sản phẩm che khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu chỉ mới bắt đầu làm quen với mỹ phẩm, sẽ thật khó để chọn kem che khuyết điểm phù hợp với nhu cầu và tình trạng da. Sản phẩm che khuyết điểm sẽ giúp bổ trợ cho lót, nền, giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Vậy điểm khác nhau của các dạng che khuyết điểm trên thị trường hiện nay là gì? Sản phẩm nào phù hợp với bạn?

CHE KHUYẾT ĐIỂM DẠNG THỎI

Đây là một trong những dạng che khuyết điểm được yêu thích nhất vì tính tiện dụng, dễ đem đi và dễ sử dụng. Che khuyết điểm dạng này có kết cấu đặc như sáp, giúp che đốm mụn rất tuyệt vời. Ngoài ra, vì kết cấu dày nên gần như không tạo đường nhăn hay nếp gấp trên lớp nền hoàn chỉnh của bạn. Sản phẩm còn có tính năng kiềm dầu. Tuy nhiên, cuối ngày bạn cần tẩy trang thật kỹ để lớp kem không gây bít lỗ chân lông.

che khuyet diem nao hop voi ban

CHE KHUYẾT ĐIỂM DẠNG NÉN

Dạng kem nén không có độ chảy như dạng lỏng nên thường phải sử dụng với cọ. Dạng này giúp che khuyết điểm diện rộng, hô biến những đốm mụn, tàn nhang hay da không đều màu rất tốt. Thường dạng nén có nhiều tông màu khác nhau phục vụ cho việc trang điểm chuyên nghiệp, khác với dạng thỏi hay lỏng chỉ là màu beige. Nhiều hãng mỹ phẩm còn tạo ra các sản phẩm che khuyết điểm dạng nén thành kiểu palette, với nhiều tông màu không khác gì kem nền để các chuyên gia trang điểm dễ dàng sử dụng.

mac concealer

Palette che khuyết điểm của MAC

CHE KHUYẾT ĐIỂM DẠNG LỎNG

Đây là loại được các chuyên gia trang điểm yêu thích bởi có thể điều chỉnh khả năng che phủ dày, mỏng khác nhau tùy vào lượng kem bạn lấy. Do kết cấu mỏng nhất trong các dạng che khuyết điểm nên sẽ không thể che được những nếp nhăn sâu và mụn to, đỏ. Tuy vậy chúng lại có độ che phủ dàn trải tốt, “ăn” da. Bạn có thể dùng cọ hoặc ngón đeo nhẫn để tán kem đều trên mặt. Với kem lỏng, làn da của bạn sẽ trông tự nhiên, thích hợp với các kiểu trang điểm theo phong cách Hàn Quốc.

Edi_Elizabeth Arden Ceramide Ultra Lift Firm Concealer

Che khuyết điểm dạng nước, Elizabeth Arden

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua