Chọn và dùng kem chống nắng sao cho hiệu quả?

Hành trang trong những chuyến du lịch biển của các bạn gái ngoài trang phục trẻ trung, bikini sặc sỡ... đều không thể thiếu sản phẩm chống nắng. Nhưng liệu bạn có biết kem chống nắng như thế nào mới được gọi là an toàn và hiệu quả!

Thời gian qua, Her World nhận được rất nhiều băn khoăn của bạn đọc xung quanh việc làm thế nào để tìm cho mình một sản phẩm chống nắng tốt nhất. Hãy cùng xem những chỉ dẫn bên dưới qua việc giải đáp thắc mắc của các bạn nhé!

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm chống nắng. Nhưng làm sao để biết loại nào mới thực sự tốt nhất cho mình?

Đừng bao giờ quyết định mua chỉ vì sản phẩm đó đắt hơn những nhãn hiệu khác, quan trọng vẫn là nó hợp với da bạn và không gây kích ứng

Đừng bao giờ quyết định mua chỉ vì sản phẩm đó đắt hơn những nhãn hiệu khác, quan trọng vẫn là nó hợp với da bạn và không gây kích ứng

Trước hết, bạn hãy tìm loại có khả năng bảo vệ làn da khỏi tia UVA (tác nhân gây lão hóa da, nếp nhăn, đốm nâu) và UVB (thủ phạm chính khiến da bỏng nắng và ung thư) với chỉ số SPF ít nhất 15. Nếu bạn thường hay bị đổ mồ hôi, hãy chú tâm đến sản phẩm dạng waterproof. Với làn da dầu và dễ bị nổi mụn, người mua nên chọn sản phẩm có gốc nước (water-based).

Chỉ số chống nắng ghi trên sản phẩm càng cao có phải là càng an toàn cho da?

Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2–3 giờ nếu hoạt động lâu ngoài trời

Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2–3 giờ nếu hoạt động lâu ngoài trời

SPF là chỉ số đo lường khoảng thời gian chống năng tối đa của sản phẩm. Vì thế, không phải SPF càng cao là khả năng chống nắng càng tốt. Thực tế SPF quá cao còn không tốt cho da. Khoa học đã chứng minh SPF lý tưởng cho sản phẩm chống nắng là SPF50 và chỉ số chống nắng tối ưu của các sản phẩm trang điểm dao động trong khoảng 20–35.

Bôi bao nhiêu kem chống nắng là đủ để có thể tự tin bước ra ngoài?

Bạn nên thoa kem 30 phút trước khi rời khỏi nhà

Bạn nên thoa kem 30 phút trước khi rời khỏi nhà

Nhiều người chưa nắm rõ điều này dẫn đến việc thoa sản phẩm chống nắng không phát huy tác dụng tốt nhất. Bạn nên thoa kem 30 phút trước khi rời khỏi nhà và nên nhớ thoa lại sau mỗi hai giờ ngoài trời. Riêng các sản phẩm có khả năng chống trôi chỉ bảo vệ được bạn 40–80 phút khi hoạt động dưới nước nên cần thoa lại sau chừng đó thời gian.

Có phải kem chống nắng sẽ ngăn cản da tổng hợp vitamin D. Her World có thể giới thiệu một số sản phẩm chống nắng có bổ sung vitamin D uy tín hiện nay?

Những người có sử dụng kem chống nắng vẫn tận dụng được vitamin D từ ánh nắng nhưng ít hơn so với người không dùng

Những người có sử dụng kem chống nắng vẫn tận dụng được vitamin D từ ánh nắng nhưng ít hơn so với người không dùng

Trước đây, các nhà khoa học từng kết luận như vậy khiến cho nhiều người sử dụng sản phẩm chống nắng lo lắng. Tuy nhiên cách đây một năm, một nghiên cứu của Viện da liễu, trường King’s College London đã chứng minh điều ngược lại. Những người có sử dụng kem chống nắng vẫn tận dụng được vitamin D từ ánh nắng nhưng ít hơn so với người không dùng. Tuy vậy, đây cũng chỉ mới là một nghiên cứu nhỏ lẻ trên 79 người tham gia khảo sát. Thế nên vẫn có thương hiệu dẫn đầu trào lưu bổ sung nguồn vitamin D trong sản phẩm chống nắng để giúp da vừa được bảo vệ khỏi các tia UVA, UVB đồng thời hấp thu đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành calcium từ ánh nắng.

Qua đây, Her World xin giới thiệu tới bạn dòng sản phẩm chống nắng mới nhất của O HUI là Sun Science Moist Cooling Sunblock với chỉ số chống nắng lý tưởng SPF 50 và PA+++ (chỉ số cho biết khả năng chống tia UVA mạnh). Sản phẩm giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại (nắng) và cả tia hồng ngoại (nhiệt). O HUI Sun Moist Cooling Sunblock ngoài cung cấp vitamin D còn được bổ sung nước băng tinh khiết từ Alaska giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng cho làn da ở 31–33 độ C. Nước băng sẽ làm hạ nhiệt da để bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại như môi trường nắng nóng nhiều tia tử ngoại, ô nhiễm khói bụi, hiệu ứng nhà kính dễ khiến da tăng nhiệt về lâu về dài sẽ gây lão hóa da.

kem-chong-nang-O-HUI-sun-science-moist-cooling-sunblock

Kem chống nắng O HUI Sun Science Moist Cooling Sunblock

Sử dụng sản phẩm này có gì đặc biệt so với sản phẩm chống nắng khác?
Nét độc đáo của O HUI Sun Sciene Moist Sunblock là có bông mút đặc biệt giúp bạn thoa lên da dễ dàng. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải chạm tay vào sản phẩm hay da dẫn đến nguy cơ mang vi khuẩn từ tay, bộ phận hay tiếp xúc với các bề mặt bẩn như điện thoại, bàn phím, bảng điều khiển thang máy… lên da.

BÍ QUYẾT CỦA KIM TAE HEE

kim-tae-hee

Kim Tae Hee

Uống nhiều nước, ăn trái cây, tích cực vận động để cơ thể dẻo dai và không quên chăm sóc sức khỏe làn da với kem dưỡng, chống nắng tin cậy từ O HUI. Sản phẩm không thể thiếu trong túi xách của nữ diễn viên hiện nay là kem chống năng mới nhất của O HUI với đầu bông mút độc đáo. O HUI Sun Moist Cooling Sunblock chứa thành phần nước khoáng từ băng Alaska giảm đến 3,3 độ C cho da.

Bài: DIỄM TRINH

Đừng bỏ qua