CÁC LIỆU PHÁP DETOX THẢI ĐỘC CHO DA

Hiện nay có rất nhiều phương pháp detox thải độc cho cơ thể, Her World sẽ giới thiệu đến bạn những cách thức để đón năm Mậu Tuất một cách an toàn nhé!

INFRARED SAUNA – XÔNG HƠI BẰNG TIA HỒNG NGOẠI

Nếu các phòng xông hơi truyền thống sử dụng nhiệt năng làm nóng dần không khí xung quanh, thì xu hướng xông hơi bằng tia hồng ngoại sẽ tạo nhiệt trực tiếp lên cơ thể bạn. Trước hết, bạn cần hiểu rõ tia hồng ngoại cũng đóng vai trò như ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là tia tử ngoại. Ở phương Tây, phương pháp xông hơi mới này được đánh giá vô cùng an toàn, bởi nhiệt bức xạ từ tia hồng ngoại có tác dụng chính bao gồm: kích thích tuần hoàn máu, tăng lượng sản xuất bạch cầu, đẩy mạnh sự sản sinh của tế bào collagen và đào thải độc tố  detox qua đường mồ hôi.

20180131 detox hinh04

Ngoài ra, tia hồng ngoại còn được xem như liệu pháp điều trị và phục hồi cho người có bệnh. Đối với các cô nàng văn phòng phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, xông hơi bằng tia hồng ngoại sẽ giúp các cơ bắp thư giãn, hỗ trợ cơ thể tổng hợp vitamin D, canxi và tái tạo sụn nhằm chống thoái hóa khớp.

TRÀ NẤM THỦY SÂM KOMBUCHA

Trà nấm thủy sâm Kombucha là hỗn hợp trà đen, đường, cùng sự cộng sinh của vi khuẩn và nấm “SCOBY” (Symbiotic culture of Bacteria and Yeast) để lên men. Đây không phải loại trà mới, nhưng các chuyên gia sắc đẹp và dinh dưỡng đều dự báo nó sẽ trở thành thức uống thịnh hành của năm 2018.

20180131 detox hinh03 20180131 detox hinh0

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Latvia, Kombucha là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin nhóm B, enzyme. Chúng có tác dụng “hiệu quả trong việc cân bằng và phục hồi sức khỏe nhờ 4 đặc tính chính: detox thải độc, chống ô-xy hóa, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh”. Bạn có thể dễ dàng pha chế Kombucha theo cách riêng của mình hoặc mua trà Kombucha pha sẵn để uống mỗi ngày.

DETOX MASSAGE

Massage thải độc cho cơ thể được xem như liệu pháp nhẹ nhàng cho phái đẹp. Bạn không cần sử dụng bất kỳ chế độ kiêng khem hoặc uống các loại nước detox để thanh lọc hàng ngày. Những dấu hiệu cho biết bạn nên sử dụng phương pháp này:

– Luôn cảm thấy khó tiêu dù không ăn nhiều một bữa.

– Mất ngủ thường xuyên, hay cảm thấy mệt mỏi.
– Da nổi mụn nhiều ở hai bên má, quanh miệng và huyệt thái dương.

– Tập thể dục và ăn kiêng khoa học nhưng giảm cân không thấy hiệu quả.

20180131 detox hinh02

Tác động của massage lên cơ thể: 

Các động tác xoa bóp khi tác động trực tiếp lên cơ và mô sẽ thúc đẩy hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Cơ chế này được ví như “miếng bọt biển”, bởi các chất độc và chất béo sẽ bị “vắt” khỏi giữa các mô và bó cơ theo đúng nghĩa đen. Sau đó, hệ thống tuần hoàn sẽ tiếp nhận và loại bỏ chúng qua quá trình đào thải.

Nếu cảm nhận cơ thể không được tốt, bạn nên xem lại phương pháp tập luyện và chế độ ăn kiêng, cũng như kết hợp liệu pháp massage để lọc lại hệ tuần hoàn bên trong đúng cách.

 

Her World Vietnam (trích trên tạp chí số tháng 2/2018)

Đừng bỏ qua