Bí quyết dưỡng da bạn không thể không biết ở tuổi 20, 30, 40

Phụ nữ luôn có đặc quyền được làm đẹp, bất kể độ tuổi. Vấn đề là, ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, làn da của chúng ta có những phản ứng, cơ chế hấp thụ và lão hóa không giống nhau. Do đó, bạn nên thay đổi liệu trình dưỡng da phù hợp với từng độ tuổi

20s – CÔ GÁI TRẺ TRUNG

Ở giai đoạn “ngày vừa 20, em ùa vào đời, đời vừa 20, xanh lạ” này, giữ gìn và bảo vệ da là yêu cầu tối thượng. Ở độ tuổi 20, phong cách sống vô ưu, vô lo hay YOLO ảnh hưởng nhiều đến làn da, mà bạn thường không quan tâm nhiều. Đó là những lần thức khuya chat chit, những bữa tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, các món ăn vặt lề đường khoái khẩu hay vô tư đi dưới ánh nắng mà không che chắn gì. Nhưng ít ai biết rằng, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện từ năm 25 tuổi trở đi. Chính vì thế, mỹ phẩm chứa SPF là một trong những keyword chăm sóc da dành cho bạn.

duong da theo do tuoi

Liệu trình cho làn da 20s:
– Dùng sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ hoặc dạng dầu để loại bỏ lớp trang điểm và dầu thừa mà không làm khô da.
– Vào ban ngày, dùng kem dưỡng ẩm có chứa SPF chống lại UVA và UVB. Các chuyên gia da liễu hàng đầu khuyên bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng chứa zinc oxide, titanium dioxide, avobenzone hoặc Mexoryl. Những sản phẩm này có kết cấu cực kỳ nhẹ, thẩm thấu nhanh, không chứa dầu. Bên cạnh đó, đừng quên dưỡng da chống nắng cho phần cổ.
– Nếu vẫn còn một vài nốt mụn, “tàn tích” còn sót lại của thời dậy thì, hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da mụn chứa a-xit salicylic, benzoyl peroxide, và trong bất kỳ tình huống nào, đừng tự ý nặn mụn vì sẽ để lại sẹo.
– Vào ban đêm, hãy sử dụng những sản phẩm dưỡng dạng serum có chứa chiết xuất từ quả lựu (loại quả này rất giàu a-xit ellagic), vitamin C hay chiết xuất từ hạt nho
để chống lão hóa. Các chất chống ô-xy hóa sẽ “tiêu diệt sự phát triển của những gốc tự do gây nên những dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, đốm nâu hay da kém săn chắc”.
– Vào độ tuổi 20, bạn nên bắt đầu sử dụng kem dành riêng cho vùng da mắt và các sản phẩm chống lão hóa nhẹ. Nếu không thích mỹ phẩm chống lão hóa, bạn có thể chuyển sang những loại kem cung cấp nước cho da, chứa ceramide, sodium PCA, Amino A-xít và các a-xít béo để duy trì lượng lipid tự nhiên trên da.

30s – CÔ GÁI ĐẦY SỨC SỐNG

Da không đều màu và các nếp nhăn, vết chân chim là hai vấn đề chủ yếu của da. Khi bước vào độ tuổi tam thập, bạn cần tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, bởi lúc này, làn da phải mất 35 ngày để tái tạo, thay mới (so với tốc độ 14 ngày của độ tuổi 20).

Shiseido_Ultimune Eye

Tinh chất dưỡng mắt, Shiseido

Quy trình lý tưởng:
– Chọn các sản phẩm rửa mặt chứa PHA giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hoặc chứa chiết xuất từ tự nhiên như hoa cúc La Mã, lô hội để giảm kích ứng.
– Dùng kem dưỡng vùng mắt cho cả ngày và đêm để cung cấp độ ẩm cho vùng da mỏng manh này, hạn chế vết chân chim. Kem dưỡng mắt chứa SPF cho ban ngày, kem dưỡng chứa thành phần dưỡng ẩm là lựa chọn hoàn hảo cho ban đêm.
– Ban ngày, trước khi thoa kem chống nắng, dùng lotion, kem hoặc serum dưỡng ẩm chứa nhiều chất chống ô-xy hóa. Các thành phần chống ô-xy hóa sẽ tối đa hóa hiệu quả chống nắng của kem chống nắng và giảm thiếu các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng. Những loại serum đã sử dụng ở độ tuổi 20 có thể tiếp tục dùng khi bước vào tuổi này, nhưng hãy nâng cấp chúng bằng việc chọn thêm peptides và hyaluronic trong thành phần để tăng cường dưỡng ẩm.
– Hãy thêm retinoid vào quy trình dưỡng da khi bước vào độ tuổi 30. Làn da mỗi người đều có mức độ lão hóa khác nhau, vì thế hãy đi thăm khám, soi da để biết được lượng retinoid chính xác mình cần. Thoa retinoid mỗi đêm (ánh nắng sẽ vô hiệu hóa thành phần này), tránh vùng mắt để khỏi kích ứng.
– Sau khi sử dụng retinoid, nếu bạn cảm giác da còn cần thêm độ ẩm, hãy sử dụng kem dưỡng chứa các gốc a-xít như alpha hydroxyl để cải thiện độ ẩm của làn da.

Ohui_Perfect sun Black

Kem chống nắng có thể dùng làm kem lót, O HUI

40s – HÃY CHUẨN BỊ CHO SỰ LÃO HÓA

Bước vào tuổi 40, những nếp nhăn quanh mắt hay khóe môi sẽ không tự nhạt đi. Lượng estrogen ngày càng sụt giảm khiến da khô hơn. Vùng cổ và vùng da trước ngực
cũng bắt đầu có dấu hiệu nhăn nheo. Lúc này, bên cạnh dưỡng ẩm da, bạn cần những phương pháp để tăng cường collagen cho cơ thể mà mỹ phẩm chứa peptides hoặc trị liệu công nghệ cao sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này!

Quy trình dưỡng da tuổi 40:

– Rửa mặt với các sản phẩm không có tính kiềm, không gây khô ra để tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng.
– Vì sẽ phải sử dụng retinol (một chất tẩy tế bào chết hóa học) thường xuyên, nên bạn cần phải hạn chế tình trạng da nứt nẻ (nhất là vào mùa lạnh) hết mức có thể.
– Dùng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi chỉ ngồi trong phòng mát để hạn chế quá trình lão hóa. Chọn những sản phẩm chống ô-xy hóa để chống lại các gốc tự do, bảo vệ da trước thời gian.
– Retinoid và peptides là hai thành phần bạn cần thêm vào trong quy trình dưỡng da hàng ngày của độ tuổi 40. Peptides giúp sản sinh collagen, đặc biệt là khi bạn sử
dụng kết hợp chúng với retinol, một chất giúp cải thiện làn
da hiệu quả.

Sul_Concentrated Ginseng Renewing Cream

Tinh chất dưỡng chống lão hoá, Sulwhasoo

– Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa glycerin và hyaluronic liều cao để duy trì độ ẩm làn da, đặc biệt vùng da cổ.
– Ở tuổi tứ tuần, bạn nên tìm hiểu và chọn lựa một spa và một thẩm mỹ viện thật uy tín để chăm sóc không chỉ gương mặt mà còn cơ thể để có vẻ ngoài luôn trẻ trung.
– Hiện có nhiều công nghệ làm đẹp không xâm lấn có thể giúp bạn sở hữu vẻ đẹp tuổi đôi mươi.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua