Bạn có biết kỹ thuật đánh nền bằng BB cushion?

Bạn có biết từng kỹ thuật đánh lớp nền bằng BB cushion sẽ mang lại hiệu ứng khác nhau?

Mỗi người có thói quen trang điểm riêng nhưng ít ai biết rằng cách sử dụng BB cushion khác nhau sẽ tạo ra kết quả hoán toàn khác. Vậy cách nào là tốt nhất, thoa, dặm hay tán bằng cọ? Việc đó còn tùy vào mục đích của bạn.

bb cushion 2

Laneige BB cushion

1. Thoa

Bạn muốn kiểu trang-điểm-như-không? Hãy ghi nhớ điều này: thao tác thoa trên da đồng nghĩa với độ che phủ mỏng. Dùng bông mút thoa BB cushion sẽ tạo ra lớp nền cực kỳ tự nhiên.

bb cushion 1

Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm khuyến cáo không nên chấm nhẹ trên da như dùng giấy thấm dầu vì sẽ tạo nên bề mặt loang lổ rất xấu. Thay vào đó, hãy bắt đầu từ giữa khuôn mặt, thực hiện thao tát thoa theo hướng từ trong ra ngoài, đặc biệt thoa nhẹ ở dưới hàm và quanh đường chân tóc. Cách này sẽ giúp xóa mờ ranh giới giữa da mặt và da cổ, hạn chế tình trạng lệch màu quá xa giữa hai vùng da.

2. Dặm

Bạn cần tạo lớp nền dày? Thế thì đừng dùng cách thoa mà hãy dặm mạnh tay một chút. Để lớp nền không nặng nề, hãy dặm một lớp mỏng lên khắp mặt rồi dặm lại lần nữa ở những khu vực cần che phủ kỹ càng như trên mũi hay quanh miệng.

bb cushion 6

Lớp nền thứ hai này sẽ đóng vai trò che khuyết điểm ở những vùng da có nhiều tỳ vết. Nhanh gọn mà hiệu quả phải không nào?

3. Tán

Bạn muốn tạo lớp nền hoàn hảo như chuyên gia makeup? Hãy mang cọ ra nào vì “vũ khí” lợi hại này sẽ giúp bạn giấu đi mọi tỳ vết còn lộ rõ sau khi dùng kem lót.

bb cushion 4

Bạn có thể tán BB cushion bằng tay nhưng tốt nhất là dùng một chiếc cọ đầu vát xéo để đạt hiệu quả tốt hơn. Dùng đầu cọ lấy một ít BB cushion rồi chấm lên những nốt mụn, vết thâm hay sẹo rồi tán đều ra vùng da xung quanh. Cách này không chỉ giúp bạn che phủ những khuyết điểm “khó nhằn” mà còn tạo sự đều màu trên da và hạn chế chất kem tụ lại ở những nơi có nếp nhăn.

Đừng bỏ qua