BAE SUZY – HÌNH MẪU VẺ ĐẸP MỚI CỦA GIỚI TRẺ

Được mệnh danh là 'Nation's first love' (tình đầu quốc dân) của Hàn Quốc, nữ thần tượng sinh năm 1994, Bae Suzy ngày càng đạt đến đỉnh cao nhan sắc.

Năm 2010, cô bé 16 tuổi Suzy được ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc Miss A trực thuộc công ty giải trí hàng đầu JYP Entertainment. Mặc dù là thành viên nhỏ tuổi nhất, khả năng ca hát và vẻ đẹp trong trẻo của cô đã gây chú ý ngay những ngày đầu nhóm thành lập. Chỉ một năm sau debut, nữ thần tượng trẻ lại có cơ hội thử sức với diễn xuất qua bộ phim giành cho giới trẻ Dream High. Khi nhóm nhạc Miss A trở nên nổi tiếng vượt ra ngoài phạm vi Hàn Quốc, Suzy cũng nhanh chóng trở thành nữ hoàng quảng cáo mới, là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng trong nước lẫn quốc tế.

Hành trình một bước thành sao của cô gái trẻ Suzy có thể nhìn nhận như một hiện tượng lúc bấy giờ. Không nhiều thần tượng nữ có thể lấn sân thành công sang các lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh, bởi công chúng xứ kim chi luôn mang định kiến khắt khe về khả năng của những thần tượng tham gia vào phim ảnh. Sau khi phim điện ảnh Architecture 101 (2012) khởi chiếu, lối diễn xuất tự nhiên cùng nét đẹp trong sáng, thanh thuần của Suzy đã giúp vai diễn Seo Yeon của cô thành hiện tượng với danh hiệu “tình đầu quốc dân”. Theo các chuyên gia phê bình nghệ thuật, khi việc phẫu thuật thẩm mỹ trở nên hiển nhiên và quá đỗi bình thường trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, những nhan sắc xinh đẹp tự nhiên như Jun Ji Hyun hay Song Hye Kyo luôn được truyền thông đánh giá cao, cũng như đạt vị thế riêng trong lòng khán giả. Trong số các nữ diễn viên trẻ hiện nay, Bae Suzy chính là người đại diện cho thế hệ nhan sắc tự nhiên nổi bật nhất.

HÀNH TRÌNH GIỮ VÓC DÁNG & BÍ QUYẾT ĐẶC BIỆT

Tuy được đánh giá cao về nhan sắc nhưng Suzy có khuyết điểm lớn là tạng người dễ tăng cân. Khi tham gia bộ phim truyền hình đầu tay Dream High, thân hình mũm mĩm với phần đùi lớn, khuôn mặt tròn trĩnh khiến những đường nét thanh thoát của Suzy bị che lấp hẳn. Với những cô gái có khung xương cơ thể lớn và vai ngang, tăng cân sẽ khiến cơ thể trông nặng nề, thậm chí là nhìn to lớn hơn khi lên hình. Để có thể giảm cân nhanh và ổn định, bí quyết của Suzy chính là vừa kiểm soát chế độ ăn uống vừa kiên trì tập luyện để sở hữu số đo 3 vòng hoàn hảo.

Xuất hiện trong chương trình Get It Beauty, Suzy chia sẻ bài tập tay mà cô ấy áp dụng mỗi ngày, rất hiệu quả trong việc giảm mỡ tay. Đúng như tên gọi, động tác “chim cánh cụt” – duỗi thẳng hai tay bên hông, cổ tay di chuyển ngửa và úp theo từng nhịp mô phỏng dáng đi của chim cánh cụt. “Động tác này sẽ giúp phần cơ bắp nằm trong cánh tay được vận động và trở nên săn chắc hơn, nếu bạn thực hiện bài tập này theo tốc độ nhanh dần, các cơ được làm nóng lên sẽ càng đạt hiệu quả cao hơn”, Suzy chia sẻ.

Ngoài ra, cô còn tuân thủ chế độ ăn ‘time limit diet’ – ăn đầy đủ vào bữa sáng, ăn vừa vào buổi trưa và hạn chế ăn nhiều vào chiều tối. Đặc biệt, thực đơn ăn kiêng của Suzy cũng hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ, thay vào đó tích cực bổ sung nước và ăn nhiều trái cây. Dù lịch trình bận rộn cỡ nào, Suzy luôn tuân thủ uống đủ 3 lít nước mỗi ngày để vừa hỗ trợ việc giảm cân vừa cung cấp độ ẩm cho da mịn màng và tươi tắn hơn.

NỮ HOÀNG MẶT MỘC CỦA HÀN QUỐC

Hầu hết các nữ diễn viên hoặc nữ thần tượng nhóm nhạc thường trang điểm kỹ càng trước khi xuất hiện ở nơi công cộng, bởi chỉ sơ suất một chút thôi, ánh đèn flash sẽ phô bày tất cả khuyết điểm cũng như lỗi trang điểm của họ. Suzy là một trong rất ít nghệ sỹ tự tin đến mức công khai gương mặt mộc của mình ngoài phố, kể cả khi xuất hiện tại sân bay, cô nàng vẫn thoải mái tạo dáng cho phóng viên chụp ảnh. Làn da trắng mịn màng không tì vết của Suzy trong các bức ảnh do fan chụp vội vẫn là đề tài nóng hổi trên mạng.

2018622 Suzy hinh0

Cô cũng là nữ thần tượng thoải mái chia sẻ hình ảnh đời thường với gương mặt hoàn toàn không trang điểm trên Instagram cá nhân. Không chút giấu giếm, Suzy chia sẻ việc bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa ngay khi bước vào độ tuổi 20. Phương châm chăm sóc da của cô rất rõ ràng: Phòng tránh bao giờ cũng tốt hơn là khắc phục! So với ngày đầu ra mắt, vẻ đẹp của Suzy ngày càng trưởng thành và quyến rũ hơn theo thời gian.

Hãy cùng xem qua những bí quyết riêng giúp giữ gìn làn da không tì vết của “tình đầu quốc dân” Suzy nhé:

Phương pháp chăm sóc da 4–2–4:

Suzy dành 10 phút để rửa mặt mỗi ngày theo trình tự. Bốn phút đầu massage da mặt với dầu tẩy trang (cleansing oil), 2 phút rửa mặt với sữa rửa mặt dạng bọt và 4 phút cuối làm sạch với nước theo thứ tự nước nóng trước, nước lạnh sau. Phương pháp này giúp làm sạch sâu các lớp trang điểm và bụi bẩn cứng đầu nhất. Đó cũng là lí do Suzy hầu như không bị mụn trên mặt.

Đừng quên kem chống nắng:

Suzy có thể để mặt mộc ra ngoài nhưng chắc chắn cô ấy luôn sử dụng kem chống nắng. Không chỉ bảo vệ làn da trực tiếp khỏi ánh nắng và tia cực tím mà kem chống nắng còn hạn chế tình trạng lão hóa do môi trường tác động.

Chống lão hóa từ khi còn trẻ:

Suzy luôn sử dụng ‘anti-aging’ serum vào mỗi buổi tối. Nếu nhiều người chỉ bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm chống lão hóa khi xuất hiện nếp nhăn đầu tiên thì Suzy đã bắt đầu chăm sóc da để ngăn chặn tình trạng đó từ rất sớm. Chăm chỉ chăm sóc da hơn 8 năm qua, làn da trắng mịn không tì vết của Suzy dường như chưa bao giờ thay đổi.

Chăm sóc da ngay cả khi make-up:

Với đặc thù công việc phải thay đổi phong cách trang điểm và kiểu tóc thường xuyên, Suzy luôn ‘mix’ 1 giọt serum dưỡng da chung với lớp kem nền hoặc BB cream để da trông bóng mịn khỏe khoắn hơn.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

Đừng bỏ qua