7 sản phẩm làm đẹp bạn có thể tự làm tại nhà

Chúng đều chứa các thành phần tự nhiên dễ tìm, dễ làm và còn rất hiệu quả nữa đấy nhé

Mặt nạ dưỡng da

7 san pham lam dep sieu xin ban co the tu lam tai nha2

 

Công thức mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ chuyên gia Deborah Burnes, Giám đốc điều hành của trung tâm chăm sóc da Sumbody và tác giả của cuốn sách Look Great Live Green.

Trộn 2 muỗng quả bơ nghiền nhuyễn, 2 muỗng mật ong nguyên chất và 1 muỗng sữa dừa hoặc nước gạo hoặc sữa đậu nành không đường, để được hỗn hợp dạng sệt. Thoa lên da và giữ trong 10 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Không nên để hỗn hợp quá lâu trên da vì điều này không tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là khi hỗn hợp bắt đầu khô lại.

Mặt nạ phục hồi tóc

7 san pham lam dep sieu xin ban co the tu lam tai nha1

Nghiền một trái chuối cỡ vừa vào một tô nhỏ, sau đó cho thêm một muỗng mật ong và 2 muỗng heavy cream sau đó trộn cho thật đều. Lấy hỗn hợp phủ lên tóc, để trong 10 phút và gội lại thật sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp bạn phục hồi lại mái tóc khô, dễ gãy.

Dầu gội đầu

7 san pham lam dep sieu xin ban co the tu lam tai nha4

Trộn một muỗng bột mù tạt, 2 muỗng sữa chua không đường, 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng mật ong và một muỗng dầu oliu cho thật đều. Lấy hỗn hợp phủ lên tóc và ủ trong 20 phút. Sau đó xả lại tóc bằng nước có pha một chút giấm. Loại dầu gội tự nhiên này phù hợp với cả tóc dầu và tóc khô.

Sữa rửa mặt làm sáng da

7 san pham lam dep sieu xin ban co the tu lam tai nha3

Trộn 1 muỗng cà chua chín bỏ vỏ và hạt, xay nhuyễn cùng với 2 muỗng sữa tươi không đường và 2 muỗng nước chanh hoặc nước cam tuỳ theo sở thích. Dùng bông tẩy trang, nhúng vào hỗn hợp rồi thoa nhẹ nhàng lên da và massage toàn bộ khuôn mặt trong 5 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Bạn không nên làm nhiều và dự trữ vì các thành phần trong hỗn hợp sẽ không còn tác dụng tốt cho da.

Dầu xả tóc

7 san pham lam dep sieu xin ban co the tu lam tai nha5

Bạn hoà vào ly 1/4 cup bia và 1/4 cup giấm táo. Khuấy đều rồi dùng hỗn hợp này để ủ tóc. Dầu xả tự nhiên này sẽ giúp tóc bạn bóng khoẻ không kém bất kì loại dầu xả đắt tiền nào đâu. Lưu ý là không để hỗn hợp trên tóc quá 5 phút nhé.

Tẩy tế bào chết cho da

7 san pham lam dep sieu xin ban co the tu lam tai nha7

Trộn một muỗng đường nâu, 1 muỗng bột lúa mì, 1 muỗng sữa chua không đường và nửa muỗng nước cốt chanh cho thật đều. Dùng hỗn hợp thoa lên mặt và cổ, sau đó massage đều trong 5 phút để loại bỏ các tế bào chết. Rửa mặt thật sạch bằng nước mát.

Toner

7 san pham lam dep sieu xin ban co the tu lam tai nha

Cho 3 cup nước lọc và vỏ nửa trái cam hoặc quýt hoặc chanh vào nồi và đun từ 15 – 30 phút. Sau đó tắt bếp, để nguội và cho hỗn hợp này vào một bình dạng xịt. Dùng hỗn hợp này xịt lên toàn bộ khuôn mặt hàng ngày. Bạn không cần phải rửa lại bằng nước sạch. Có thể thay thế nước lọc thông thường bằng nước trà xanh hoặc trà đen.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua