7 phương pháp đưa dầu vào quy trình chăm sóc sắc đẹp

Ngoài công dụng dưỡng ẩm được nhiều người biết đến, các loại dầu còn phát huy nhiều công dụng tuyệt vời trong quá trình làm đẹp

1. TẨY TRANG: massage nhẹ nhàng khuôn mặt với loại dầu nền bạn yêu thích, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. RỬA MẶT: Có ý kiến cho rằng loại dầu “tốt” (dầu nền gốc tự nhiên) sẽ có khả năng hòa tan và cuốn đi những lớp dầu “xấu” (bã nhờn trên da) mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da.

cleasing-oil-laneige

DẦU TẨY TRANG làm sạch da, Laneige

Bạn hãy trộn một muỗng canh dầu hạt nho với một muỗng canh dầu jojoba, massage đều lên mặt và lau sạch bằng một chiếc khăn thấm nước nóng. Khuôn mặt bạn sẽ sáng mịn, không bị khô như khi dùng sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy.

3. KEM DƯỠNG ẨM CHO MẶT: dùng một ít dầu dừa cho da mặt như kem dưỡng ẩm, massage với những động tác xoay tròn giúp dầu thấm nhanh vào da. Tuy dầu dừa có thể gây cảm giác nhờn dính nhưng da sẽ thẩm thấu rất nhanh để lại cho bạn cảm giác mượt mà và mịn màng.

beauty-process-re

Dầu (oil) có tác dụng đa năng, giúp chăm sóc toàn bộ cơ thể, từ mái tóc đến làn da của bạn

4. KEM DƯỠNG THỂ: thoa dầu hạnh nhân hoặc làm chảy một ít bơ ca cao trong lò vi sóng trước khi thoa loại dầu này lên khắp cơ thể. Bạn sẽ tận hưởng mùi hương ngọt ngào như chocolate và sau đó là sở hữu làn da mềm mại.

olive-oil1-re

5. TẨY TẾ BÀO CHẾT: hỗn hợp dầu olive và muối biển giúp kích thích tuần hoàn máu.

6. MÙI HƯƠNG: hãy tạo ra loại nước hoa đặc biệt cho riêng mình bằng cách trộn dầu hạnh nhân với những loại tinh dầu bạn ưa thích rồi thoa nhẹ lên cổ tay.

7. Ủ TÓC bằng khăn ấm với dầu dừa hoặc olive trong 30 phút. Sau đó, gội sạch lại để cảm nhận mái tóc mượt mà, óng ả.

lam dep voi dau

Ngôi sao mê làm đẹp với dầu

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng là fan hâm mộ phương pháp làm đẹp bằng dầu. Đó là sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm

Cùng xem cô đào Gwyneth Paltrow, chị em nhà Olsen hay “người đàn bà đẹp” Julia Roberts chia sẻ bí quyết dùng dầu để chăm sóc vẻ ngoài như thế nào

GWYNETH PALTROW

gwyneth-paltrow

Nữ diễn viên khả ái này chọn dầu dừa hữu cơ nguyên chất để dưỡng ẩm cho làn da toàn thân sau mỗi lần ngâm bồn với muối biển và tẩy tế bào chết bằng bông tắm.

JULIA ROBERTS

julia-roberth-re

Dù đã 47 tuổi, nữ diễn viên luôn làm cho mọi người ngưỡng mộ vẻ đẹp của mình. Cô thường xuyên ngâm cả hai bàn tay vào dầu olive để giữ cho da tay và móng được mềm mại, sáng bóng, khỏe mạnh.

CHỊ EM NHÀ OLSEN

the-olsen-re

Mary-Kate và Ashley Olsen không bao giờ đi nghỉ mà quên mang theo hỗn hợp dưỡng tóc do nhà tạo mẫu tóc Mark Townsend pha chế dành riêng cho họ bao gồm dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu jojoba và vitamin E. Hỗn hợp này được khuyên dùng trước khi mái tóc họ tiếp xúc với nước hồ bơi hay ánh nắng mặt trời.

 

Bài: SPICYLYNN A.H.
Ảnh: GETTY IMAGES, REUTERS.

Đừng bỏ qua