5 tip đơn giản giúp da chống chọi với thời tiết nóng bức

Cùng Her World chiến đấu với thời tiết nóng bức, khó chịu và học cách nâng niu làn da nhé!

Đừng tẩy tế bào chết cho da quá nhiều

Khi tẩy tế bào chết, da sẽ mỏng và trở nên nhạy cảm hơn. Đối với thời tiết nắng nóng của mùa hè, da sẽ dễ bị tác động nếu bạn thực hiện việc tẩy tế bào chết thường xuyên. Không nên sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết có chứa các chất hoá học như glycolic hay salicylic acid quá nhiều mà thay vào đó là các loại hỗn hợp tự nhiên từ đường nâu hoặc mật ong và chỉ nên tẩy 2 lần 1 tuần.

Tăng cường bổ sung vitamin C

Ánh nắng mặt trời thường gay gắt nhất vào mùa hè. Điều này có thể dẫn đến việc hình thành các gốc tự do, một trong những nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng lão hoá như đồi mồi, da xuất hiện nếp nhắn, sạm, nám hoặc nặng hơn là ung thư da. Bổ sung vitamin C hàng ngày sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc làm chậm quá trình lão hoá của da.

Thường xuyên bôi lại kem chống nắng

Đặc biệt là đối với những bạn có làn da dầu. Lượng dầu đổ ra tự nhiên trên da có thể phá vỡ các phân tử giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng chứa trong kem chống nắng. Bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng hoặc khi thấy da đổ nhiều dầu, đặc biệt là ở vùng chữ T.

Dưỡng ẩm

Khi da bị cháy nắng, cách khắc phục hiệu quả nhất chính là dưỡng ẩm cho vùng da đó. Lời khuyên cho bạn là sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên để tránh gây kích ứng cho da.

Tắm nước mát

Bạn chắc chắn không muốn ngâm mình trong bồn nước ấm sau khi đi ngoài trời nóng về, đúng không? Một lý do nữa là nước nóng sẽ khiến cho da bạn bị khô vì làm thất thoát chất nhờn tự nhiên của da.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua