17 bí quyết cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ ngay lập tức

Không phải ngẫu nhiên trang điểm được ví như chiếc đũa thần của nhan sắc. Dưới đây là 17 bí quyết cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ ngay lập tức. Cùng Her World “là phẳng” những nếp nhăn để luôn trông đẹp nhất với độ tuổi của mình nhé.

LÀN DA

1. Nguyên tắc chung: Nhẹ tay

Hãy nghĩ da cũng như thủy tinh dễ vỡ, cần được nâng niu. Khi trang điểm, đừng sử dụng quá nhiều lực, thay vào đó, hãy dặm lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng.

2. Dùng ít kem nền

Lớp trang điểm quá dày sẽ khiến bạn trông già hơn tuổi. Do đó, hãy chọn các sản phẩm nền mỏng nhẹ và tập trung dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da để làm đầy những nếp nhăn. Các sản phẩm cushion cũng là gợi ý thú vị.

3. Chọn che khuyết điểm dạng lỏng

Che khuyết điểm kết cấu đặc có xu hướng nhấn mạnh, làm nếp nhăn nổi bật hơn. Chúng còn khiến làn da đã khô nay lại càng khô hơn. Che khuyết điểm dạng lỏng hòa quyện tuyệt vời với da mà không nhấn mạnh vào làn da sần sùi, thâm hoặc nhiều nếp nhăn.

Screen Shot 2016-10-06 at 1.13.49 PM

Kem che khuyết điểm, Shiseido

4. Kem lót màu hồng đào

Dùng kem lót tông màu hồng đào trước khi tán kem nền để tạo hiệu ứng làn da “ngủ đủ 8 giờ/đêm”. Tông màu hồng đào sẽ tăng thêm sinh khí cho làn da xỉn màu và che khuyết điểm mắt thâm quầng.

5. Đổi tông màu da

Để nước da trông tươi tắn, rạng ngời, hãy dùng kem dưỡng ẩm không chứa dầu, giúp da mượt hơn. Sau lớp kem chống nắng, dùng kem dưỡng chứa màu có khả năng phản xạ ánh sáng để tạo hiệu ứng làn da bóng mẩy, căng mịn. Nếu bạn muốn “căng” hơn nữa, dùng kem hoặc phấn highlight ngay trên xương gò má. Nếu yêu thích kem nền hơn kem dưỡng ẩm có màu, hãy tán một lớp kem lót trước khi tán nền. Chúng sẽ giúp làn da trông tỏa sáng thật tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng đừng “làm quá”. Chuyên gia trang điểm Larry Yeo cho biết: “Bạn hãy né các sản phẩm trang điểm có hiệu ứng tỏa sáng. Da càng ít tỏa sáng thì lỗ chân lông càng trông bé hơn, tạo lớp nền thật mịn”.

6. Chỉ dùng kem nền ở nơi cần thiết

Thay vì đánh nền toàn khuôn mặt, bạn chỉ cần tán kem nền từ cánh mũi, hướng về mang tai hoặc xéo xuống xương hàm. Hạn chế dùng kem nền matte, vì chúng khiến da khô, làm bạn trông già hơn.

7. Dưỡng ẩm thật kỹ

Mọi lớp trang điểm đều chỉ đẹp trên làn da mịn, mượt, được cung cấp đầy đủ độ ẩm. Để có làn da bóng khỏe, bạn càng cần phải dưỡng da thật kỹ. Dù ở độ tuổi nào thì dưỡng ẩm vẫn luôn là điều cần thiết.

Sulwhasoo cream

Kem dưỡng tạo độ ẩm, Sulwhasoo

8. Má hồng hây hây

Sắc hây hây tựa bồ quân của đôi má là dấu hiệu của cơ thể khỏe khoắn. Bạn nên dùng phấn má hồng tông màu mơ (apricot), vì chúng thích hợp với mọi tông da.

MÔI

9. Viền môi

Đường viền môi bẩm sinh sẽ ngày càng nhạt đi theo năm tháng, khiến son dễ lem màu. Để hạn chế điều này, hãy dùng chì vạch ra một biên giới rõ ràng cho môi. Tốt nhất, bạn hãy viền toàn bộ môi. Cách này giúp son lâu trôi, không chìm vào những nếp nhăn của môi, làm đôi môi mất thẩm mỹ khi bạn trót ăn uống linh đình khiến son trôi mất.

10. Môi đầy đặn

Son bóng hoặc son satin sắc hồng là mẹo cho bạn. Son tông màu sáng hoặc tối hơn hồng nhung có thể giúp nổi bật, nhưng lại khiến môi trông mỏng hơn. Để có đôi môi đầy đặn, phủ lên trên một lớp son bóng không màu hoặc son dưỡng.

Sulwhasoo_Lip Serum

SOn môi dưỡng ẩm, Sulwhasoo

11. Tránh son lì

Son lì bám màu nhưng lại khiến môi bạn trông khô hơn. Dù phong cách này vẫn còn rất hot nhưng nếu bạn muốn trông luôn khỏe khoắn, tươi trẻ, hãy chọn son môi bóng hoặc chứa nhũ.

MẮT

12. Lông mi

Càng có tuổi, lông mi càng mỏng và rất dễ rụng. Đã đến lúc, bạn nên đặt mascara làm dày mi qua một bên và chọn mascara làm dài mi. Mascara làm dày mi thường có xu hướng làm mi nặng hơn, khiến chúng dễ rụng. Trong khi đó, mascara làm dài mi cũng có tác dụng làm dày nhưng lại bảo vệ mi hiệu quả.

Shiseido Perfect mascara

Mascara giúp mi cong, Shiseido

13. Chống sụp mi mắt

Khi da mất dần elastic và tính đàn hồi, mi mắt trên của bạn có nguy cơ sụp xuống, không chỉ khiến khuôn mặt trông già nua mà còn khá mệt mỏi. Để nâng mi mắt, bấm mi với dụng cụ bấm có nhiệt (hoặc dùng bật lửa hơ nhẹ bấm mi), giúp mi cong lâu hơn, nhất là khi thời tiết Việt Nam nóng và có độ ẩm cao.

14. Dùng kem nền cho mắt

Kem nền dành cho mắt hiệu quả gấp đôi filler, sẽ giúp các vết chân chim quanh mắt bớt hằn sâu. Hãy thoa kem nền lên toàn bộ lông mày nữa nhé! Việc này sẽ giúp lớp chì kẻ mày bám lâu hơn.

15. Nâng cung mày

Chân mày rậm, hình lưỡi mác, làm nên ấn tượng tựa như các cô nàng nữ sinh chưa từng biết tỉa chân mày, là cách để giúp bạn trông trẻ hơn. Cách làm: Sau khi dùng phấn và chì kẻ mày vẽ theo dáng lông mày tự nhiên, hãy viền thêm một lớp chì theo chiều từ dưới lên, tô hơi đậm phần gốc chân mày.

16. Chì viền mắt nâu đậm

Không dễ gì để từ bỏ cây chì viền mắt đen, đặc biệt là khi bạn đã viền chúng nhiều năm liền. Tuy nhiên, chì viền mắt tông màu nâu đậm giúp định hình đôi mắt hiệu quả, sắc nét nhưng lại rất tự nhiên.

17. Phấn mắt chứa nhũ có thể

khiến da khô và thu hút sự chú ý vào các vết chân chim. Tuy vậy, nếu dùng ở một lượng vừa phải, chúng vẫn có thể làm bừng sáng cả khuôn mặt bạn.

Bài: JASMINE

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua