12 bí quyết trang điểm ngày cưới

Trong ngày trọng đại, cô dâu nào cũng muốn mình là người đẹp nhất. Her World sẽ tổng hợp những bí quyết hàng đầu để giúp bạn có một vẻ ngoài hoàn hảo

1. LỰA CHỌN CHUYÊN VIÊN TRANG ĐIỂM

wedmakeup-1

Nếu thực sự thích kiểu trang điểm của cô bạn trong ngày cưới, đừng ngần ngại hỏi cô ấy về chuyên viên trang điểm mà cô ấy đã chọn. Hoặc không, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu để chắc chắn có được người trang điểm đẹp. Bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin về những chuyên viên chuyên trang điểm cưới trên mạng, tạp chí và từ đó chọn ra những người có phong cách trang điểm mà bạn thích. Hãy đặt hẹn với họ và đem theo hình mẫu, những kiểu trang điểm mà bạn thích để có thể bàn bạc và thử những phong cách trang điểm phù hợp nhất với bạn.

2. TỰ TRANG ĐIỂM

Nếu tự tin vào kỹ năng trang điểm cũng như sự điềm tĩnh của mình vào ngày cưới, bạn hoàn toàn có thể tự trang điểm. Tuy nhiên, bạn cần nhớ trang điểm cưới khác với trang điểm đi tiệc bởi lớp trang điểm của bạn sẽ phải hoàn hảo trong cả ngày và luôn sẵn sàng đối mặt với ống kính máy ảnh. Bạn có thể ghé qua những cửa hàng bán mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp để được tư vấn thêm.

3. LỚP TRANG ĐIỂM ĐẸP BẮT ĐẦU TỪ MỘT LÀN DA KHỎE

wedmakeup-3

Mặt nạ dưỡng ẩm sâu và chống lão hóa, Astalift

Đầu tư cho mình một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng và không dầu để có lớp nền hoàn hảo trước khi trang điểm. Tránh sử dụng những loại kem chứa dầu nếu bạn không muốn lớp trang điểm trôi tuột khỏi da chỉ sau vài giờ. Một ít kem dưỡng dành riêng cho mắt và môi cũng nên có trong túi trang điểm của bạn.

4. PHONG CÁCH TRANG ĐIỂM PHÙ HỢP

Phong cách trang điểm phải hài hòa với chiếc đầm cũng như kiểu tóc ngày cưới của bạn. Nếu mặc chiếc đầm thướt tha, lãng mạn, bạn không nên trang điểm mắt khói đậm dù bạn có thích đến đâu đi nữa. Tương tự như vậy, nếu bạn đã chọn kiểu tóc bím lỏng và cài hoa đầy nữ tính thì phong cách trang điểm cũng cần phải mềm mại.

5. BẮT BUỘC SỬ DỤNG SẢN PHẨM LÓT NỀN (PRIMER)

wedmakeup-5

Kem lót làm sáng da, Clé de Peau Beauté

Primer không hề là một sản phẩm thừa như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu bạn chọn được một loại primer phù hợp, lớp trang điểm của bạn sẽ được giữ ở trạng thái hoàn hảo lâu hơn. Dùng sau bước dưỡng ẩm và trước khi đánh phấn nền, sản phẩm này còn giúp bạn che phủ những nếp nhăn nhỏ và những lỗ chân lông lớn.

6. PHẤN NỀN LÀ BƯỚC TRANG ĐIỂM QUAN TRỌNG NHẤT

wedmakeup-6

Phấn phủ trong suốt, kiềm dầu, Chanel

Điều tiên quyết cho một gương mặt hoàn hảo đó là lớp nền tự nhiên, không tì vết. Để đạt được điều này, bạn cần phải đầu tư vào một loại phấn nền với màu sắc tiệp với làn da và kết cấu phù hợp với loại da của mình. Đừng ngần ngại thử những loại phấn nền khác nhau của các thương hiệu mỹ phẩm lớn cho đến khi bạn ưng ý.

7. SỬ DỤNG KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM

wedmakeup-7

Kem che khuyết điểm cho vùng mắt, Bourjois

Kem che khuyết điểm có kết cấu dày nên sử dụng càng ít càng tốt. Nhiều người có thói quen sử dụng kem che khuyết điểm trước khi đánh lớp nền, điều này sẽ khiến lớp che khuyết điểm bị trôi khi bạn tán nền. Bạn cần có hai loại kem che khuyết điểm. Một có kết cấu khô để che mụn và một loại ẩm hơn dùng để che quầng thâm dưới mắt.

8. TRÁNH NHỮNG SẢN PHẨM LẤP LÁNH

Sản phẩm có chứa những hạt kim tuyến lớn sẽ phản chiếu ánh đèn flash và khiến bạn trông giống một quả cầu disco. Nếu muốn, hãy chọn cho mình những sản phẩm với nhũ mịn và nhẹ nhàng, sử dụng vừa phải và tán đều. Với cách trang điểm này, bạn sẽ tỏa sáng mà vẫn giữ được nét thanh lịch, nhã nhặn.

9. PHẤN PHỦ VỪA PHẢI

wedmakeup-9

Phấn nền và phấn phủ, Clé de Peau Beauté

Phấn phủ hoàn thiện lớp trang điểm và giữ cho gương mặt bạn không bị ánh dầu trước đèn flash. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đánh một lớp thật mỏng để không bị khô, dày và trông thiếu sức sống. Bạn hãy dùng cọ vừa phải, phủ nhẹ một lớp phấn ở vùng chữ T, hai bên mí mắt, phần phấn còn lại trên cọ quét nhẹ lên toàn gương mặt.

10. MÀU SON HOÀN HẢO

Tương tự như sản phẩm nền, bạn cũng cần phải thử nhiều màu son trước khi tìm được tông màu như ý. Chọn cho mình màu son phù hợp với tông phấn hồng như đỏ hồng, hồng đào hay cam… Nếu bạn thích sử dụng màu son đậm hãy trang điểm mắt nhẹ nhàng, đơn giản và kiểm tra xem màu son có làm hàm răng của bạn trông vàng hay không.

11. ĐÔI MẮT ĐẸP VÀ… KHÓC KHÔNG TRÔI

wedmakeup-11

Ngoài mascara không thấm nước, bạn cần đầu tư thêm sản phẩm viền mắt không thấm nước (chì, gel, mắt nước…), primer cho mắt, màu mắt không thấm nước, với tất cả những sản phẩm trên, lớp trang điểm mắt của bạn một khi đã hoàn thành sẽ không bị lem hay trôi.

12. HÃY LÀ MỘT CÔ DÂU TỎA SÁNG

Thổi bừng sức sống cho gương mặt của bạn bằng cách sử dụng kem má hồng. Chấm một ít sản phẩm vào hai gò má, tán đều xếch lên phía thái dương. So với phấn má hồng, sản phẩm kem tạo hiệu ứng khối sống động hơn cho gương mặt của bạn. Nếu bạn sở hữu một làn da quá dầu, hãy nhớ chọn những sản phẩm má hồng có gốc nước hoặc gốc silicone để sử dụng trong ngày cưới.

SẢN PHẨM KHÔNG THỂ THIẾU

Để đảm bảo lớp trang điểm luôn ở trạng thái hoàn hảo, bạn hãy tìm cách mang theo bên mình những sản phẩm sau:

wedmakeup-son-dior

Son môi lâu trôi với màu sắc rạng rỡ, Dior

PHẤN PHỦ: nhẹ nhàng phủ một ít phấn ở vùng chữ T để lấy đi lớp dầu do da tiết ra.

TĂM BÔNG: làm sạch những phần trang điểm bị lem như eyeliner hay son ở viền môi.

SON: dặm lại son sau khi nhấp rượu hoặc thử những món ăn.

Bài: HUYỀN NGỌC – Ảnh: REUTERS

Đừng bỏ qua