11 bước dưỡng da theo phong cách Hàn Quốc

Một cô gái 30 tuổi sở hữu làn da như em bé, chỉ nhờ 11 bước dưỡng da theo phong cách Hàn Quốc đã gây chấn động giới làm đẹp, cùng Her World tìm hiểu nhé

Thật kỳ lạ khi làn da gốc của người Hàn Quốc là da khô, nhưng da của các ngôi sao K-pop, diễn viên đều căng bóng, mọng nước tràn đầy sức sống một cách đáng ghen tỵ. Vậy bí quyết nằm ở đâu? Khi Lee Min Ju, cô gái 30 tuổi có làn da như bé gái 14, 15, tiết lộ chìa khóa thanh xuân chính là hệ thống dưỡng da theo phong cách Hàn Quốc 11 bước trong một chương trình truyền hình, sự kiện này đã lập tức tạo ra cơn sốt chăm sóc da 11 bước khắp châu Á. Không phải filter, không phải botox, chỉ là mỹ phẩm tầm trung dễ dàng mua được, nhưng bạn sẽ sở hữu làn da đáng mơ ước khi thực hiện đầy đủ các quy trình dưỡng da theo phong cách Hàn Quốc: “tái tạo – phục hồi – cấp ẩm – khóa ẩm” cho da.

Hãy chăm sóc da ngay từ bây giờ vì thời gian thì không thể mua còn kem dưỡng thì có thể. Dù bạn bận rộn đến đâu, chăm sóc bản thân là việc không thể lơi là.

 

BƯỚC 1: Tẩy trang

Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt, các chất bụi bẩn, tế bào chết, lớp make-up dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường, sẽ vẫn đọng lại ở lỗ chân lông. Lâu ngày, tình trạng này sẽ gây mụn, viêm da, cản trở hô hấp của da. Nhất là sau một ngày dài da phải chống chọi với bụi bặm, ô nhiễm.

Dầu tẩy trang phát minh bởi bậc thầy trang điểm Shu Uemura năm 1967. Những phân tử dầu thảo mộc khi thoa lên da sẽ hút sạch chất dơ, chuyển dần thành dạng sữa khi rửa lại với nước ấm. Da được làm sạch sâu mà không khô, căng rát. Bạn cũng có thể thay thế bởi các loại dầu lành tính khác như dầu dừa, dầu cám gạo, dầu ô-liu.

BƯỚC 2: Sữa rửa mặt

Để rửa trôi lượng dầu tẩy trang, bạn dùng sữa rửa mặt dạng sữa, bọt mịn dịu nhẹ. Tốt nhất, nên lựa chọn độ p.H cân bằng 5.5, chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, hoa cúc, hoa hương thảo…

11-buoc-duong-da-theo-phong-cach-han-quoc

Sửa rửa mặt dịu nhẹ với độ p.H 5.5 sẽ giúp rửa đi lượng dầu trên da, cân bằng độ ẩm
SỮA RỦA MẶT, Sulwhasoo

BƯỚC 3: Tẩy tế bào chết

Thông thường, chu kỳ của tế bào da là 2 tuần. Những tế bào chết sau khi được đào thải nhưng không bong ra khỏi da sẽ làm cho da sạm, đen, khô, bong tróc không đều màu. Mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết 1–2 lần, ưu tiên các sản phẩm nhẹ nhàng, chứa a-xít trái cây AHA, hoặc các loại hạt, bột được nghiền thật mịn như bột đậu đỏ, cám gạo, hạt nho… Chúng giúp da sáng và láng mịn.

11-buoc-duong-da-theo-phong-cach-han-quoc

TẨY TẾ BÀO CHẾT, Yves Rocher

BƯỚC 4: Nước hoa hồng

Theo nguyên tắc thẩm thấu, da hấp thu lượng dưỡng chất tốt nhất khi có độ ẩm. Nước hoa hồng giúp bù đắp lượng nước đã mất sau khi rửa mặt bằng sữa. Chỉ cần đổ một ít nước hoa hồng ra tay hoặc bông rồi lau hoặc vỗ nhẹ lên mặt, da mặt bạn sẽ được cấp ẩm và có độ p.H chuẩn 5.5, sẵn sàng hấp thu dưỡng chất.

BƯỚC 5: Cấp nước cô đặc

Sản phẩm này đặc biệt dành cho da khô, da lão hóa. Một hợp chất trong suốt cô đặc dạng gel, được thoa lên da để cấp ẩm tức thì cho da, cho da vẻ mơn mởn đầy sức sống. Nếu da bạn thuộc loại da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, có thể bỏ qua bước này.

11-buoc-duong-da-theo-phong-cach-han-quoc

KEM DƯỠNG, Laneige
Kem dưỡng không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn giúp khóa ẩm, bảo toàn dưỡng chất

BƯỚC 6: Serum đặc trị

Có thể nói đây là chìa khóa để có được làn da mơ ước. Serum tuy “nhỏ mà có võ”, chứa rất nhiều tinh chất cô đặc, giúp phục hồi tận sâu trong tế bào da, cấp ẩm sâu. Không chỉ vậy, nó còn sửa chữa ngay lập tức những tổn thương do cháy nắng, khói bụi, ô nhiễm môi trường như nám, vết chân  chim, da chảy xệ, vết thâm, da xỉn màu, lỗ chân lông to và mụn.

Mỗi loại serum có chức năng riêng biệt để chữa trị làn da, hoặc tập hợp nhiều công dụng trong một chai. Được đặc chế dạng tinh chất, dễ dàng thấm sâu nuôi dưỡng làn da ngọc ngà của bạn. Nhưng lưu ý, serum chỉ thẩm thấu khi da bạn sạch, thoáng và hơi ẩm mà thôi.

11-buoc-duong-da-theo-phong-cach-han-quoc

SERUM, Yves Rocher

BƯỚC 7: Mặt nạ giấy

Hàn Quốc là cái nôi của những chiếc mặt nạ giấy độc đáo. Từ chiết xuất trái cây, rau củ, tảo biển cho đến
than đá, vàng miếng; từ hình thú ngộ nghĩnh đến mặt nạ ren sang trọng, đều có thể nằm trong chiếc túi giấy nhỏ xinh. Nếu bạn không có thời gian đi spa khiến làn da xuống cấp, mặt nạ dạng miếng đúng là cứu cánh khẩn cấp. Chỉ cần 15–20 phút nhắm mắt thư giãn, tận hưởng cảm giác mát lạnh, bạn có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa trong văn phòng.

BƯỚC 8: Kem dưỡng mắt

Có câu nói: “Nếu muốn biết tuổi thật của phụ nữ, chỉ cần nhìn vào đôi mắt cô ấy”. Quả đúng như vậy, bạn thật khó che giấu tuổi thật khi da mặt căng mịn, nhưng da mắt lại nhiều nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt. Làn da xung quanh mắt mỏng manh như một cánh hoa, cần sự chăm sóc đặc biệt, chỉ cần 2, 3 giây vỗ nhẹ, tán đều bằng ngón áp út loại kem được đặt chế riêng cho mắt là bạn sẽ thấy sự khác biệt chỉ sau 1 tuần.

11-buoc-duong-da-theo-phong-cach-han-quoc

KEM DƯỠNG MẮT, Sulwhasoo

BƯỚC 9: Kem dưỡng ngày/đêm

Công dụng chủ yếu của kem dưỡng không chỉ là cung cấp nước và vitamin cho da mà còn là khóa ẩm, ngăn sự bốc hơi của nước, giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng từ những tinh chất, đặc trị lại cho da dưới tác động của môi trường, nhiệt độ. Khi thoa, bạn nhớ vỗ nhẹ cho kem thẩm thấu và đừng quên phần cổ.

BƯỚC 10: Kem chống nắng

Ai cũng biết tia UV là kẻ thù của sắc đẹp. Nó gây ra sạm, nám, mất collagen và còn có thể gây ung thư da. Vậy nên, bạn đừng quên thoa kem chống nắng, kể cả khi chỉ đi bộ một đoạn ngắn dưới trời mát hoặc ngồi trước màn hình máy tính cả ngày. Các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đều có những sản phẩm như kem chống nắng mát lạnh, kem chống nắng dạng phấn không gây nhờn rít, kem lót, BB cream tích hợp luôn cả chức năng chống nắng.

BƯỚC 11: Mặt nạ ngủ

Là một phát minh hoàn toàn đột phá, chỉ cần thoa một lớp mỏng rồi đi ngủ, không cần rửa lại, mặt nạ sẽ cấp ẩm cả đêm tái tạo làn da một cách nhanh nhất. Chỉ cần dùng từ 1–2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

11-buoc-duong-da-theo-phong-cach-han-quoc

BÀI: HỒNG TRANG.

ẢNH: TƯ LIỆU.

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 11.2017

 

Đừng bỏ qua