Gặp gỡ Joe Chia, nhà thiết kế đẹp trai đến từ Malaysia được các cô gái thích mê

Nhà thiết kế Malaysia Joe Chia, người được mệnh danh là “soái ca” của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 chia sẻ những câu chuyện thú vị về bản thân và sự nghiệp của mình.

Đến với Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 cùng danh hiệu “Nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất châu Á”, Joe Chia là một trong những nhân tố được mong chờ nhất tại sự kiện năm nay.

Không làm công chúng yêu thời trang Việt Nam phải thất vọng, bộ sưu tập Chapter 08 của nhà thiết kế Malaysia đã chinh phục những khán giả khó tính nhất bởi các thiết kế mang đậm tinh thần phóng khoáng, hiện đại nhưng vẫn phảng phất những nét văn hóa đặc trưng của Malaysia, một quốc gia đa dân tộc – đa văn hoá.

DSC_6386

Đặc biệt, người ta không chỉ ấn tượng với tài năng được thể hiện qua các thiết kế của Joe Chia mà còn bị “hớp hồn” bởi vẻ ngoài điển trai và phong cách cực “chất” của anh chàng 28 tuổi này. Ban đầu, nhiều người còn không nhận ra nhà thiết kế Malaysia vì khi lẫn giữa dàn người mẫu, anh trông nổi bật không thua kém gì họ. Với sức hút đặc biệt như thế, không khó hiểu khi Joe Chia được nhiều người bình chọn là “soái ca” của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016.

DSC_6392

 

Sau show diễn thành công tại đêm khai mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 này nhé, Joe Chia đã dành thời gian chia sẻ những điều thú vị về bản thân và sự nghiệp của mình để khán giả Việt Nam có thể hiểu hơn về anh.

– Chào Joe Chia! Anh có biết nhiều khán giả Việt Nam không chỉ yêu thích những thiết kế của Joe Chia mà còn “phát cuồng” vì vẻ ngoài điển trai của anh?

Tôi có biết (cười bẽn lẽn) nhưng tôi sẽ cảm kích hơn nếu khán giả dành nhiều tình cảm hơn cho những thiết kế của mình.

– Không những điển trai, anh còn sở hữu một phong cách vô cùng ấn tượng. Làm sao để anh định hình được phong cách mang đậm màu sắc cá tính riêng như vậy?

Tôi đã mất một khoảng thời gian dài thử nhiều phong cách khác nhau để tìm hiểu bản thân mình và xác định mình thực sự thích điều gì. Tôi quan niệm phong cách không phải là chạy theo xu hướng, thương hiệu… mà chính là cá tính của bản thân. Một khi đã hiểu rõ bản thân, bạn sẽ biết mình nên theo đuổi phong cách nào.

DSC_6368

– Anh có thể giải thích thêm một chút về “phong cách Joe Chia” hiện tại?

Bạn có thấy lúc nào tôi cũng đội mũ beanie (mũ len trùm đầu) không? Tôi cạo đầu đinh và đội mũ suốt vì không muốn phải mất thời gian quan tâm đến chuyện tóc tai. Để có thể đưa ra quyết định theo đuổi phong cách này, tôi đã từng để tóc dài và không nhớ bao nhiêu kiểu tóc khác nữa.

Ngay cả với màu sắc trang phục cũng vậy. Tôi từng mặc đồ nhiều màu khác nhau nhưng mỗi khi xem lại ảnh chụp, tôi chỉ muốn thốt lên “Trời ơi, mình đang mặc cái quái gì thế này?” Nhưng khi mặc đồ màu đen, dù 2 hay 3 năm sau xem lại ảnh, tôi vẫn cảm thấy thích bộ trang phục đó. Thế là từ đó, tôi chỉ toàn mặc đồ đen.

– Anh có nghĩ rằng phong cách cá nhân của mình đã hỗ trợ cho việc quảng bá thương hiệu thời trang Joe Chia?

Vâng, có lẽ là như vậy. Nó giống như một vòng tròn khép kín vậy đó, cái này tác động đến cái kia và ngược lại. Những thứ tôi thích đều được đưa vào các bộ sưu tập của mình nên khi khán giả thích phong cách của tôi, họ sẽ chọn mua trang phục do tôi thiết kế. Ngược lại, các thiết kế cũng phản ánh sở thích và con người của tôi.

DSC_6367

– Hình như nãy giờ anh còn quên một điều gì đó? Hãy giới thiệu một chút về cô gái đang ngồi cạnh anh đi nào!

Đây là Malisa – đồng sáng lập thương hiệu Joe Chia. Ê kíp của chúng tôi rất nhỏ, chỉ gồm 4 thành viên. Ngoài tôi và Malisa, còn có một người bạn phụ trách mảng PR – Marketing và em trai tôi phụ trách về hình ảnh thương hiệu. Chúng tôi không chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người bạn thân thiết trong cuộc sống. Joe Chia không thể tồn tại và phát triển như hôm nay nếu thiếu bất kỳ ai trong 4 người.

– Chỉ đơn giản như thế thôi sao?

(Cười to) Tôi biết bạn đang trông chờ câu trả lời gì rồi. Đúng vậy, cô ấy cũng chính là bạn gái của tôi. Chúng tôi quen nhau đã 3,5 năm rồi, từ lúc tôi ra mắt bộ sưu tập thứ hai của mình. Trong bộ máy của thương hiệu Joe Chia, Malisa đóng vai trò như một giám đốc điều hành. Cô ấy đảm nhận rất nhiều công việc từ tìm mua nguyên vật liệu, giám sát quy trình sản xuất, lưu trữ các mẫu thiết kế cho đến quản lý Facebook, Instagram và email cá nhân của tôi (lại cười to).

DSC_4123

– Nhiều cô gái Việt Nam có lẽ sẽ buồn lắm khi biết tin này đây!

(Bạn gái của Joe Chia ngắt lời) Không sao đâu. Anh ấy đâu có thuộc sở hữu của tôi. Các bạn vẫn còn cơ hội mà (Cả hai nhìn nhau cười).

– Anh và bạn gái đã tận hưởng chuyến đi Việt Nam lần này thế nào?

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 đã mang đến cho chúng tôi nhiều bất ngờ, niềm vui và những kỷ niệm đẹp hơn cả mong đợi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi đi thăm thú Sài Gòn. Thức ăn ở đây quá ngon, nhất là phở và các món hải sản. Chưa về mà chúng tôi đã mong sẽ sớm được quay trở lại Việt Nam rồi.

DSC_6339

– Với những phản hồi tích cực của khán giả dành cho bộ sưu tập Chapter 08 tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016, liệu rằng Joe Chia sẽ tìm đường “tấn công” thị trường Việt Nam trong thời gian tới?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một người lao động Malaysia (cười to). Tôi luôn muốn trở thành một nhà thiết kế quốc tế và đưa các bộ sưu tập của mình đến mọi quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, Malaysia là nơi lý tưởng để đặt nền móng ban đầu. Nói đùa một chút, tôi thường ví von sự nghiệp thời trang của mình như một bức tường, trong đó quê hương của tôi là phần nền móng, còn Paris (Pháp) là đỉnh cao nhất của bức tường. Trước mắt, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung cũng là thị trường vô cùng tiềm năng mà chúng tôi đang hướng đến hiện nay. Joe Chia sẽ có mặt tại Việt Nam một ngày không xa.

Cám ơn anh và chúc anh ngày càng thành công!

VỀ JOE CHIA

Năm 2010, Joe Chia tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang tại Viện thiết kế Raffles (Singapore). Sau khi ra trường, anh làm nhân viên kinh doanh cho một cửa hàng thời trang tại quê hương. Năm 2012, anh thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình. Sau 4 năm hoạt động, hiện các thiết kế của Joe Chia đã được bày bán tại 18 cửa hàng trên 14 quốc gia bao gồm Pháp, Ý, Đức, Hà Lan, Mỹ, Anh, Nga, Ukraine, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Ai Cập, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Malaysia.

DSC_4125

Song hành cùng với việc phát triển thương hiệu riêng, Joe Chia cũng hợp tác với nhiều thương hiệu đình đám thế giới như Chivas, Honda, Sony, Loreal, Shu Eumura và gần đây là UT Japan (UNIQLO), G-Shock, Reebook và Schwarzkopf.

Trong sự nghiệp thời trang hơn 6 năm của mình, Joe Chia đã “sưu tập” được một bộ thành tích “khủng” đáng ngưỡng mộ, gồm có giải thưởng Nhà thiết kế đồ nam đẹp nhất của tạp chí Newman, lọt vào danh sách 40 under 40 (40 người trẻ dưới 40 tuổi) được bình chọn bởi tạp chí Pretige, giải thưởng Asian’s Industry Choice trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang châu Á Mercedes Benz STYLO năm 2013, giải thưởng Nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất châu Á trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Malaysia năm 2014 và giải thưởng LVMH tôn vinh các nhà thiết kế trẻ năm 2015.

Ảnh: Nghĩa Ngô

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua