5 loại thần dược dưỡng tóc có sẵn từ nhà bếp

Để chăm sóc mái tóc đã qua xử lý hóa chất và nhiệt độ cao, bạn cần một chế độ dưỡng hợp lý, không chỉ sử dụng hóa mỹ phẩm mà còn cả từ thiên nhiên

 

Vào tiết trời oi bức của mùa hè, mái tóc uốn/nhuộm/duỗi của bạn rất dễ bị chẻ ngọn, khô và thiếu sức sống. Bạn đã biết liệu pháp tốt nhất cho phần “góc con người” đến từ những thứ gần gũi trong nhà bếp như dâu tây, giấm, trứng gà hay bơ?

Dưới đây sẽ là các liệu pháp và một số loại mặt nạ làm từ những món ăn ngon tuyệt mà nhiều tín đồ làm đẹp khắp thế giới đảm bảo về hiệu quả của chúng.

1. QUẢ BƠ

bo

Quả bơ có công dụng giữ ẩm và làm mềm tóc hiệu quả

Nhờ chứa nhiều vitamin và các acid béo tốt như acid oleic, quả bơ luôn được xem như nguyên liệu giữ ẩm, làm mềm số một cho da và tóc. Hòa hỗn hợp 1 quả bơ và 1 lòng đỏ trứng với một ít dầu olive rồi massage khắp da đầu và tóc. Với loại mặt nạ thực phẩm này, bạn nên để khoảng 30 phút, sau đó gội sạch để có mái tóc suôn mềm.

Bật mí: bạn có thể tận dụng bơ dùng trong món salad, bơ mayonnaise còn dư, chúng sẽ không gây bất cứ phản ứng phụ nào cho da đầu.

2. GIẤM

giam duong toc

Giấm giúp mái tóc xỉn màu trở nên sáng bóng

Được biết đến trong nhiều thế kỷ qua như một loại nước có ích cho sức khỏe (nếu dùng đúng liều lượng), giấm cũng có lịch sử gắn bó với phái đẹp bởi công dụng cân bằng độ pH cho da. Khi thoa lên mái tóc, acid trong giấm sẽ lấy sạch các bã và chất bẩn, giúp tóc trông mượt mà hơn.

Công thức: cho khoảng 1 muỗng canh giấm lên tóc và massage rồi xả lại với nước lạnh. Nếu da đầu ngứa hay nhiều gàu, bạn có thể thử dùng giấm táo massage da đầu trước khi gội. Một điểm cộng khác cho loại gia vị này: bên cạnh công dụng có lợi cho mái tóc, giấm còn là chất giúp làm lành, đặc biệt với da mụn.

3. MẶT NẠ DÂU TÂY

dau-tay

Dâu tây cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho tóc như omega 3, kẽm và đồng

Công thức: Nghiền khoảng 8 quả dâu tây và trộn cùng 1 muỗng canh mayonnaise. Bạn hãy thoa hỗn hợp này lên tóc vừa gội xong và còn ẩm, dùng khăn ủ tóc trong 20–30 phút rồi gội lại bằng loại dầu gội và xả 2 trong 1. Sự kết hợp giữa các dưỡng chất của mayonnaise và acid có lợi trong dâu tây sẽ là nguồn dưỡng ẩm phong phú giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

4. TRỨNG GÀ

MAYONNAISE

Trứng gà tươi không chỉ dành để dưỡng da mặt mà còn rất công hiệu khi áp dụng cho tóc

Là nguồn protein tự nhiên giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc: Đánh tan 1 quả trứng, sau đó massage lên tóc trong khoảng 10–15 phút rồi xả sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể trộn trứng gà với dầu olive và nước ấm để làm mặt nạ dưỡng tóc hiệu quả.

5. MAYONNAISE

mayonnaise

Dùng mayonnaise thay cho các loại kem ủ để tóc bóng mượt và khỏe mạnh

Khi trị liệu với mayonnaise, bạn sẽ tận dụng được L–cysteine, một loại acid amin với khả năng chống ô-xy hóa mạnh mẽ giúp tóc khỏe và bóng mượt. Hãy dùng lược chải một lớp mayonnaise bao phủ đều các sợi tóc và để khoảng 20 phút cho dưỡng chất ngấm vào sợi tóc. Sau đấy, bạn có thể gội lại bằng dầu gội và kem xả. Với tóc khô, bạn cần phủ thêm nhiều mayonnaise hơn ở đuôi tóc và ủ lâu hơn.

BÀI: HƯƠNG NGUYỄN

Đừng bỏ qua