Những lý do kỳ lạ khiến cơ thể bạn có mùi hôi khó chịu

Bạn có thể mang theo hàng tá nước hoa bên mình để xịt lại ngay lập tức, nhưng Her World tin bạn vẫn sẽ muốn biết được đâu là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trên cơ thể mình

Mùi hương là một trong những thứ gây ấn tượng khó quên, theo cả hướng tích cực và tiêu cực. Bạn dành hầu hết toàn bộ thời gian chuẩn bị mỗi sáng như vệ sinh răng miệng, tắm rửa, dùng lăn khử mùi, xịt nước hoa lên người, xịt nước hoa lên quần áo… chỉ để chắc chắn rằng cơ thể mình đã thơm tho như mong muốn. Nhưng có một vấn đề vẫn luôn khiến hầu hết phái đẹp đau đầu đó là mùi hương ấy không lưu lại được lâu.

Lượng chất xơ trong cơ thể bị dư thừa

Chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá nhưng nếu dư thừa lại chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể. Bạn chỉ nên nạp 25g chất xơ mỗi ngày thôi nhé.

nguyen nhan gay ra mui hoi co the

Khi bạn quá căng thẳng

Bạn đã bao giờ nghe về một loại mồ hôi gọi là mồ hôi căng thẳng chưa? Loại mồ hôi này được tiết ra từ tuyến apocrine khi bạn đang chịu quá nhiều áp lực hoặc căng thẳng. Loại mồ hôi này không chảy thành giọt như mồ hôi bình thường, phản ứng rất nhạy với vi khuẩn và gây ra mùi hương khó chịu. Để khắc phục, bạn nên có kế hoạch cụ thể và xác định những công việc nào cần ưu tiên để giải quyết trước, tránh trường hợp bị căng thẳng do phải suy nghĩ quá nhiều thứ cùng một lúc. Các lớp yoga là một gợi ý cho bạn để thư giãn đầu óc sau một ngày dài làm việc. Bạn có thể mang theo một chiếc áo khác để thay sau một cuộc họp căng thẳng hoặc dùng lại lăn khử mùi.

Bạn không giặt áo lót mỗi ngày

Áo lót thường được làm bằng chất liệu vải rất thấm hút, hơn nữa, vị trí mặc áo lót lại ở những nơi rất dễ đổ mồ hôi như khu vực dưới ngực, dưới cánh tay. Nếu bạn không giặt sau một lần sử dụng, chiếc áo lót sẽ bốc mùi và khiế cho cơ thể bạn có mùi hôi khó chịu. Bạn nên có ít nhất là 3 chiếc áo lót khác nhau để thay đổi mỗi ngày, hoặc không có thời gian để giặt, hãy rộng rãi sắm cho mình mỗi ngày một chiếc để giữ cho cơ thể luôn được thơm tho.

Bạn thường xuyên ăn quá nhiều món chiên

Dầu trong các món chiên rất nhanh chóng bị ôi, đây là nguyên nhân dẫn đến tidnh trạng khó tiêu hoá và gây ra mùi khó chịu. Suy nghĩ hai lần trước khi bạn quyết định mua gà rán hoặc khoai tây chiên, đặc biệt là vào bữa tối.

nguyen nhan gay ra mui hoi co the3

Bạn sử dụng thuốc tránh thai

Một số loại thuốc tránh thai gây ra hiện tượng khô miệng từ đó dẫn đến việc tích trữ lại một lượng lưu huỳnh, là nguyên nhân khiến cơ thể bốc mùi. Ngoài ra, một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm cân cũng là lý do khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Trước khi dùng bất kì loại thuốc nào, bạn nên đọc hướng dẫn và tác dụng phụ trên bao bì hoặc có thể gặp trực tiếp bác sĩ để có thông tin rõ ràng hơn.

Cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng

Việc cơ thể bị thiếu hụt các vitamin và khoáng chất như kẽm, magiê và riboflavin, có thể là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể khó chịu. Chẳng hạn như kẽm có chức năng chính là phá vỡ carbohydrates và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu không cung cấp đủ kẽm, bạn đã vô tình ngăn cản quá trình giải độc và gây ra mùi cơ thể. Hãy tạo cho mình một chế độ ăn uống cân bằng hơn để làm sạch cơ thể. Thêm vào các loại rau như rau mùi tây, cải xoăn, rau bina… và trái cây họ cam quýt.

nguyen nhan gay ra mui hoi co the1

Bạn bị đổ mồ hôi nhiều ở chân

Theo nghiên cứu của HuffingtonPost.com, có khoảng 10 đến 15 phần trăm dân số bị đổ mồ hôi nhiều ở chân. Thêm vào đó, việc thường xuyên phải mang giày dép tạo môi trường thuận lợi cho sự tăng trưởng của vi khuẩn sedentarius micrococcus, một loại vi khuẩn có mùi lưu huỳnh. Để khắc phục tình trạng này, hãy thay giày của bạn mỗi ngày, rửa chân thường xuyên và cố gắng để chân không nếu không phải ra ngoài.

Khi bạn sắp bị bệnh

Trong một nghiên cứu của Thuỵ Điển, khi tiêm một loại độc tố vào cơ thể của những người tham gia để kích thích quá trình miễn dịch, cơ thể họ bắt đầu tiết ra một mùi hôi khó chịu. Từ nghiên cứu cho thấy, cơ thể bắt đầu suy yếu do bị vi khuẩn và các tác nhân bên ngoài tấn công cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bốc mùi. Hãy tập sống một lối sống lành mạnh, vận động mỗi ngày và có chế độ ăn uống phù hợp.

nguyen nhan gay ra mui hoi co the4

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua