Cần chuẩn bị những gì cho tiệc trà chiều ở nhà?

Bạn định mời nhóm bạn thân đến nhà mở tiệc trà chiều để "tám" vào dịp cuối tuần nhưng không biết phải chuẩn bị những gì? Her World sẽ gợi ý cho bạn!

1. THỜI GIAN: Theo truyền thống, tiệc trà chiều thường được tổ chức từ 15h đến 16h. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tổ chức tiệc sớm hoặc muộn hơn 1 giờ. Đây là thời điểm đẹp nhất giữa bữa ăn trưa và tối.

2. KHÁCH MỜI: Gửi lời mời sớm để khách có thể sắp xếp thời gian. Nếu tạo một nhóm chat gồm những người bạn muốn tham dự, bạn nên chat riêng với từng người trước – sau khi họ đã xác nhận sẽ tham dự – mới chính thức tạo nhóm, tránh gửi lời mời chung với cả nhóm, nhiều người sẽ rời nhóm chat vì họ không thích. Khách mời nên giới hạn khoảng 8 người để họ không có cảm giác bị bỏ rơi.

tiec tra chieu

3. ĐỒ UỐNG TRÀ: Ngoài ấm trà, tách uống trà, bạn còn phải chuẩn bị đồ đựng bã trà, thìa nhỏ, đĩa nhỏ để ăn bánh, sữa tươi, chanh thái lát, mật ong, đường, khăn giấy.

4. TRÀ: Bạn không cần phải lo rằng mình nên có nhiều loại trà, chỉ cần chuẩn bị 2 hoặc 3 loại là được. Một số trà thông dụng như trà đen, trà xanh, trà oolong và trà đóng gói sẵn. Bạn cũng có thể hỏi khách để xem họ thích uống loại trà nào để có thể chuẩn bị.

5. BÁNH: Bánh dùng cho tiệc trà thường có xu hướng ngọt hơn bánh tráng miệng thông thường. Bạn chỉ cần chọn 2 hoặc 3 loại bánh ngọt hoặc bánh nướng là được.

banh-cho-tiec-tra-1

6. SẮP XẾP BÀN UỐNG TRÀ: Trải khăn bàn bằng vải. Đặt trà ở cuối bàn để bạn có thể tự rót trà cho khách. Đặt chanh, sữa, đường cạnh trà và các loại bánh ở phía bên kia để khách có thể tự chọn bánh.

7. TRANG PHỤC: Một chiếc đầm đơn giản, phụ kiện cũng không quá rườm rà là thích hợp nhất để bạn đón khách. Đừng quên pha trà khoảng 10 phút trước khi vị khách đầu tiên tới để kịp mời khách tách trà nóng hổi.

 BÀI: THƯ NGUYỄN. ẢNH: TƯ LIỆU, AFP.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua