BUỔI TRIỂN LÃM TRÁNG LỆ ĐẬM CHẤT HOÀNG GIA CỦA CARTIER

Triển lãm Cartier: The Exhibition đem đến những vật phẩm hiếm có, các món đồ trang sức vô giá mang giá trị lịch sử to lớn từ bộ sưu tập trang sức Hoàng gia.

Buổi triển lãm đáng nhớ mang tên Cartier: The Exhibition được khai trương vào ngày 30 – 3 vừa qua tại Trung tâm triển lãm quốc gia của Úc (National Gallery of Australia – NGA), thủ đô Canberra. Với sự tham gia của hơn 300 kiệt tác hoàn hảo đến từ những bộ sưu tập của Cartier và các thương hiệu danh tiếng khác, nói không ngoa, Cartier: The Exhibition là sự quy tụ những trang sức đỉnh cao nhất trên toàn thế giới. Tâm điểm của buổi triển lãm đến từ bộ sưu tập trang sức Hoàng gia, bao gồm những món nữ trang yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị như: chiếc vương miện mà Elizabeth Taylor đã mượn từ Nữ hoàng vào ngày cưới của bà, nhẫn đính hôn của Grace Kelly, chiếc vòng cổ làm bằng đá ruby và kim cương của Elizabeth Taylor…

CARTIER: THE EXHIBITION

 

Chiếc ghim cài áo hồng hạc của Nữ Công tước xứ Windsor (1940).

Chiếc ghim cài áo hồng hạc của Nữ Công tước xứ Windsor (1940).

 

Naomi Watts, nữ diễn viên người Úc từng nhận được đề cử giải Oscar, là khách mời đặc biệt của buổi khánh thành Cartier: The Exhibition. Nữ diễn viên chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi đến Canberra và tham dự buổi triển lãm vô cùng lộng lẫy này. Đây là sự kiện nói về những giá trị lịch sử và phong cách mà người Úc vô  cùng yêu thích.” Quả thật, triển lãm Cartier: The Exhibition đã đem đến những vật phẩm hiếm có, các món đồ trang sức vô giá cùng nhiều bức tranh, họa ảnh mang giá trị lịch sử với ý nghĩa to lớn. Để tạo ra sự kiện tuyệt vời này, không thể không nhắc đến sự hợp tác giữa Margaret- Sánchez – người phụ trách của Bào tàng nghệ thuật Denver (Mỹ) và Gerard Vaughan – Giám đốc Trung tâm triển lãm quốc gia của Úc, cùng những đóng góp quý giá từ bộ sưu tập của Cartier, bảo tàng Victoria & Albert (Luân Đôn), các tổ chức tư nhân và các nhà sưu tầm cá nhân.

 

Chiếc vương miệng Indian Tiara nổi tiếng của Nữ công tước xứ Gloucester.

Chiếc vương miệng Indian Tiara nổi tiếng của Nữ công tước xứ Gloucester.

THẾ GIỚI KHÁCH HÀNG CỦA MAISON CARTIER

“Đây là một triển lãm mang giá trị lịch sử vô hạn cùng những tạo tác trang sức mà nước Úc chưa bao giờ được chiêm ngưỡng, và khó mà có thể tái hiện lại một lần nữa,” ông Gerard Vaughan chia sẻ. “Một cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng thật cận những kiệt tác của nghệ thuật thủ công tinh xảo song hành cùng thời gian.” Thông qua Cartier: The Exhibition, thế giới hào nhoáng của các khách hàng nổi tiếng của Cartier hiện ra thật gần và rõ nét, chẳng hạn như: Nữ Công tước xứ Windsor, Công chúa Grace Kelly của Monaco, ngôi sao điện ảnh người Mexico María Félix, nữ hoàng của trang sức Elizabeth Taylor, hay siêu sao người Úc vào những năm cuối thế kỷ 20 – Dame Nellie Melba.

 

̂ng chúa xứ Monaco, Grace Kelly 

̂ng chúa xứ Monaco, Grace Kelly

Cùng niềm vinh dự khi hợp tác với NGA cho buổi triển lãm này, ông Pierre Rainero – Giám đốc Hình ảnh, Phong cách và Di sản của Cartier tin rằng: “Tầm nhìn sáng tạo nhà sáng lập Cartier, Louis Cartier, đã được nhìn nhận một cách rõ nét thông qua tính thẩm mỹ và nội dung của buổi triển lãm độc nhất này. Sự đổi mới gắn liền phong cách maison Cartier không chỉ trong cách sắp đặt trang sức, mà còn là ngữ cảnh xã hội bao trùm lên lịch sử của hãng.”

Hình ảnh của Nữ Công tước xứ Windsor

Hình ảnh của Nữ Công tước xứ Windsor

“Chúng vô cùng tự hào khi được chào đón những tác phẩm nghệ thuật, rất nhiều trong số đó thuộc về biểu tượng lịch sử của phim ảnh, sân khấu và Hoàng gia dành riêng cho Canberra.” Thủ hiến ACT Andrew Barr chia sẻ. Buổi triển lãm NGA thể hiện tính linh hoạt của Cartier khi tiếp tục là người tiên phong trong đổi mới và phong cách, xây dựng một cầu nối đương đại từ quá khứ đến tương lai. Buổi triển lãm được thiết kế bởi họa sỹ nổi tiếng thế giới Nathalie Crinière.

Chiếc nhẫn đính hôn kim cương 10.48 cara (1956) của Công chúa Grace Kelly xứ Monaco, được chế tác bởi Cartier Paris.

Chiếc nhẫn đính hôn kim cương 10.48 cara (1956) của Công chúa Grace Kelly xứ Monaco, được chế tác bởi Cartier Paris.

Cartier: The Exhibition mở cửa từ ngày 30–3 đến ngày 22–7. Vé được bán trên Ticketek.

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chị số tháng 5/2018)

Đừng bỏ qua