Xu hướng thời trang nổi bật nhất mùa Xuân hè 2014

Không cần đợi đến nửa năm sau bạn mới cập nhật các xu hướng xuân hè, các tuần lễ thời trang vừa kết thúc đã phác thảo lên một bức tranh toàn cảnh cho mùa tới. Cùng xem toàn cảnh những xu hướng mới nhất của mùa xuân hè năm sau

SẮC HOA

sac-hoa

Vườn hoa mùa xuân với họa tiết từ nhỏ đến lớn, với các chất liệu in, thêu và hoa cắt rời rồi đính tỉ mỉ lên trang phục chưa bao giờ hết mốt. Mùa xuân hè 2014 các hãng Hermès, Stella McCartney, Alberta Ferretti mang đến những thiết kế hoa với hiệu ứng 3D ấn tượng. Còn Just Cavalli phối vải in hoa nhiều màu sắc với các đường viền, mảng da lớn màu đen.

BRA

bra

Xu hướng dùng đồ lót như đồ mặc ngoài trở lại rầm rộ. Versace may bằng voan, Salvatore Ferragamo, Just Cavalli làm từ da, Prada may hình áo ngực bên ngoài đầm. Điểm chung của chúng vẫn là nét năng động, thể thao.

AIRY FUR

AIRY-FUR

Hè này bạn có dám khoác lên mình bộ trang phục lông thú hoặc lông vũ?

Những sợi lông thú dài trong tông màu nhẹ dịu và lông vũ mềm mại không làm cho các thiết kế của mùa hè trở nên nặng nề. Alexander McQueen và Roberto Cavalli đều cho thấy lông không chỉ dành cho mùa đông.

EO TRỄ

eo-tre

Không cần phải nhấn mạnh vào vòng eo thon của người mẫu, các nhà thiết kế dường như mong muốn đưa thời trang trở lại thời kỳ phóng khoáng của những năm 1920 với các nàng flapper khi tạo đường nối eo ở vị trí thấp. Chúng được phối cùng áo phom dài bên ngoài hoặc váy, đầm.

PHỤ KIỆN

phu-kien

Được nhắc đến nhiều nhất và hứa hẹn sẽ xuất hiện trong những bộ trang phục street style của các nhân vật đình đám có lẽ là mũ lông đen tuyền cao vút của Louis Vuitton, ví cầm tay da cắt laser với chùm tua rua nổi bật của Céline và vòng cổ kết ngọc trai cực lớn của Chanel.

ĐẦM MULLET

dam-mullet

Đầm với vạt trước ngắn, vạt sau dài trở thành hot trend nổi bật của năm 2012 đã trở lại. Phổ biến nhất là kiểu tùng váy bằng chất liệu mỏng xuyên thấu. Các nhà thiết kế đã phối thêm vào những chiếc đầm thướt tha, nữ tính này bằng các layer làm tăng độ bay bổng, lãng mạn.

LOGO SLOGAN

slogan

Logo cỡ lớn, nổi bật trên toàn bộ thiết kế hay những slogan mang thông điệp ý nghĩa trở thành kiểu họa tiết mới mà những tín đồ thời trang trẻ tuổi khó lòng bỏ qua trong mùa xuân hè sắp tới. Bạn có thể bắt gặp chúng trong các thiết kế của Kenzo, DKNY…

KẾT HỢP MỚI

thoi-trang-moi

Blazer nam tính phom rộng và dài kết hợp cùng váy xếp pli chất liệu xuyên thấu khiến bộ trang phục trở nên nữ tính. Một số hãng đã lăng-xê các thiết kế có hai phong cách đối lập này.

ÓNG ÁNH

ong-anh

Dùng các chất liệu phủ ánh kim nếu bạn muốn kết hợp ba món đồ đều óng ánh

Givenchy, Emilio Pucci, Lanvin đưa chất disco vào mọi tông màu từ tím, xanh lục bảo, đỏ tía, cam mật ong, xanh tím than… bằng cách đính kim sa, dệt kim tuyến hoặc nhuộm ánh nhũ. Ấn tượng nhất là Emilio với mẫu trang phục như một mảng cầu vồng rực rỡ.

PASTEL

PASTEL

Không chỉ Burberry giới thiệu những mẫu màu pastel trong bộ sưu tập mới, thậm chí cả DKNY, nhãn hiệu đồ phong cách thể thao thường chuộng màu mạnh, cũng dành hàng loạt thiết kế cho các tông màu ngọt ngào này. Ai cũng biết đây sẽ là xu hướng màu sắc cho mùa tới.

SPORT NỮ TÍNH

sport-nu-tinh

Chất liệu rủ pha ánh kim, màu pastel ngọt ngào với kiểu tùng váy xòe xẻ tà hay phom dáng chữ A với các chùm tua rua ở gấu váy giúp phong cách thể thao trở thành lựa chọn cho trang phục hàng ngày lẫn đi tiệc.

XẾP PLI

xep-pli

Dễ dàng thấy xếp pli của mùa tới là cách để các nhà thiết kế cân bằng cho vẻ mạnh mẽ trên phần trang phục còn lại khi phối những thiết kế xếp pli đi cùng với blazer, áo phom dài, nút kim loại.

ART

art

Chân dung màu nước, những mảng màu như phóng to từ nét cọ trên tranh trừu tượng và bảng màu của họa sỹ mang hơi hướng của nghệ thuật vào các thiết kế thời trang.

VIỀN TƯA

vuon-tua

Đối lập với sự thẳng thớm, chỉn chu, sắc sảo, viền tưa mang đến sự tự nhiên, phóng khoáng, hoang dại. Dù là viền tua rua, cắt nương theo họa tiết hình sóng hay mép ren, đăng-ten, các thiết kế cũng đạt được phong cách này. Bạn cũng sẽ thấy đồ denim mùa tới theo xu hướng này. Gấu váy, áo có viền tưa. Bạn có thể kết hợp với phụ kiện hay áo khoác có phom, viền sắc sảo để tạo sự cân bằng.

LƯỚI

luoi

Bạn thấy gì? Liệu đây có phải là một tác phẩm cắt giấy vừa được hoàn thành?

Đây là một cách để các hãng thời trang khuyến khích các fashionista khoe da mà không dùng đến chất liệu xuyên thấu. Louis Vuitton, Céline dùng lưới mắt lớn như lưới đánh cá, Valentino, Fendi dùng lưới mắt nhỏ, Chloé cắt laser? Bạn chọn gì?

SHEER

SHEER

Nhiều năm qua, xuyên thấu chưa từng hết độ hot. Elie Saab, Stella McCartney khai thác triệt để loại ren mỏng, Giorgio Armani, Lanvin, Blumarine, Louis Vuitton đính kim sa lên nền voan.

BÀI: TRINH PAK. ẢNH: REUTERS, AFP.

Đừng bỏ qua