Viktor & Rolf ngưng ra mắt dòng Ready-to-wear

Sau Jean Paul Gaultier, cặp đôi thiết kế thời trang người Hà Lan dự định sẽ quay trở lại với gốc Haute Couture của mình và ngưng hẳn các bộ sưu tập Ready-to-wear (RTW). Các fan của thương hiệu sẽ dồn hết sự chú ý của mình vào bộ sưu tập RTW Thu Đông 2015 cuối cùng cho ra mắt tháng 3 năm 2015 tại Tuần lễ thời trang Paris

Sau khi dừng hẳn dòng RTW sau 15 năm xuất hiện trên thị trường, Viktor & Rolf sẽ tập trung nhân lực của mình phát triển dòng thời trang cao cấp và các sản phẩm nước hoa, mắt kính của hãng.

Viktor and Rolf

Chân dung cặp đôi quyền lực của làng thời trang xứ sở hoa tulip

Viktor & Rolf không phải là nhãn hàng cao cấp duy nhất tạm biệt sân chơi RTW. Lý do đằng sau sự thay đổi của thương hiệu Hà Lan này bắt đầu từ nhu cầu sáng tạo và đột phá của các tài năng thiết kế. “Chúng tôi cảm thấy mình cần quay lại với tư duy gốc của mình – một nghệ sỹ hơn là kinh doanh. Chúng tôi luôn sử dụng thời trang như một phương tiện nghệ thuật thiết yếu để giao tiếp với mọi người. RTW là một nơi cực kỳ giới hạn tự do sáng tạo khi có deadline, sản xuất đại trà và cạnh tranh quá dữ dội. Nếu được tự do sáng tác, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều thời gian hơn để vùng vẫy trong nghệ thuật thực sự”, Viktor Horsting và Rolf Snoeren giải thích trong tuyên bố chính thức vào đầu tháng 2.

viktorrolf1.dc36d141604.original

Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Viktor & Rolf

“Khi tôi gặp Viktor và Rolf, tôi thực sự ấn tượng với sự sáng tạo vô cùng tận cứ như vũ trụ là của riêng họ vậy. Đây là một quyết định chiến lược khi đặt thương hiệu Viktor&Rolf vào phân khúc cao nhất của thời trang. Tôi tự hào là đồng sự của họ và rất mong đợi những dự án hợp tác trong tương lai”, Renzoi Rosso, Chủ tích công ty OTB, đơn vị nắm giữ thương hiệu Viktor & Rolf và các nhãn khác như Diesel, Marni và Maison Martin Margiela.

Theo WWD, Viktor & Rolf không có dự định sẽ cho ra mắt bộ sưu tập trình diễn runway tại Tuần lễ thời trang Paris nhưng sẽ vẫn có bộ sưu tập Thu Đông 2015.

viktorrolf3.487be141426.original

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 sẽ là lần cuối các tín đồ RTW của Viktor & Rolf được chiêm ngưỡng các thiết kế của hãng

Viktor & Rolf thành lập năm 1993 bởi hai nhà thiết kế Viktor Horsting và Rolf Snoeren. Thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập Haute Couture đầu tiên gây ấn tượng trong giới thời trang năm 1998. Các dòng nước hoa nổi tiếng của hãng gồm có Flowerbomb, Spicebomb và Bonbon.

Theo: AFP Relax.

Đừng bỏ qua