Tập thể dục như thế nào cho đúng vào các khung giờ trong ngày?

Chạy bộ vào 5 giờ sáng, tập các bài tập nặng vào 2 giờ chiều và yoga nhẹ nhàng lúc 7 giờ tối. Đây có phải là lịch tập thể dục lý tưởng?

Buổi sáng

tap the duc vao buoi sang

Theo Nonna Gleyzer, huấn luyện viên cá nhân của siêu mẫu nổi tiếng Gisele Bundchen và nữ diễn viên Kerry Washington: “Vận động cơ thể vào buổi sáng sẽ đánh thức cơ thể bạn tốt hơn một ly cà phê có chứa nhiều đường”. Khi bạn thức dậy sớm và luyện tập, máu trong cơ thể sẽ lưu thông, kích thích sản xuất hooc-môn endorphin, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, sảng khoái. Tham gia một lớp ballet hoặc đi bộ là cách giải độc tố nhanh nhất, đặc biệt, là việc thanh lọc cho phổi.

Huấn luyện viên Paul Vincent, đồng sáng lập trung tâm thể thao Altus ở Santa Monica, lưu ý với bạn rằng: “Phải luôn nhớ, bạn đã nằm trên giường ít nhất là 7 tiếng liên tục, vì vậy mà việc khởi động trước mỗi bài tập là cực kỳ quan trọng”. Còn lời khuyên của huấn luyện viên Gleyzer chính là phải để ý đến thời tiết và việc giãn cơ sau khi tập. Vì phòng tập ấm nhưng thời tiết bên ngoài lạnh, cơ của bạn sẽ bị co rút nếu bị kéo giãn quá mức.

Buổi trưa

tap the duc vao giac trua

Đây là khung thời gian tập thể dục lý tưởng nếu bạn muốn giảm cân. Một nghiên cứu được thực hiện bởi đại học California và viện nghiên cứu não ở Los Angeles, khi cho những con chuột vận động vào khoảng thời gian giữa ngày sẽ có nhịp sinh học ổn định hơn so với những con chuột vận động vào buổi sáng và buổi tối. Vạn động vào khung giờ này sẽ kích thích sản sinh nhiều protein hơn, giúp điều chỉnh nhịp sinh học ổn định hơn.

 Buổi chiều tối

tap the duc vao buoi toi

Các bài tập nặng với tạ hoặc chạy bộ cường độ nhanh vào khung giờ này đều sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng khó ngủ vào ban đêm. Nhưng nếu bạn là người có thể uống cà phê và sau đó vẫn ngủ ngon thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Lời khuyên của huấn luyện viên Gleyzer về bài tập cho khung giờ này chính là các động tác yoga, pilate hoặc bơi lội. Các bài tập này có tác dụng giúp đầu óc thư giãn để loại bỏ các căng thẳng trong ngày. Cũng trong nghiên cứu của đại học California, những con chuột vận động mạnh sau 11 giờ đêm thì đều có nhịp sinh học không ổn định.

Her World Việt Nam

Theo Vogue

Đừng bỏ qua