Những khoảnh khắc bạn nên dành thời gian suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động

Chẳng cần phải là một người nóng tính bạn mới có những hành động nóng vội. Nếu đã từng dành thời gian để suy nghĩ về cách bạn phản ứng với những tình huống ngẫu nhiên xảy ra, bạn sẽ thấy thực chất bản năng của mình vội vã hơn bạn nghĩ rất nhiều

Bạn sẽ thấy mình nhanh chóng nghĩ ra những lời biện hộ khi mắc một lỗi sai nào đó, và có vấn đề với việc lập tức hành động mà không cần nghe lời khuyên từ những người đáng tin cậy. Dừng lại, hít một hơi sâu trước khi đối mặt với một vấn đề nào đó là việc bạn nên lập tức hình thành thói quen cho mình.

Có thể bạn không nhận ra nhưng khi hành động nóng vội, bạn đã vô tình khiến bản thân mình dễ rơi vào tình trạng căng thẳng tột độ không đáng có. Chúng ta đều mắc những lỗi khác nhau, chúng ta đều từng trải qua cảm giác bị người khác làm thất vọng hoặc làm người khác thất vọng, chúng ta đều có lúc thờ ơ với những lễ kỉ niệm quan trọng và đều đã có những lần khiến người khác tổn thương vì những lời nói thiếu suy nghĩ của mình. Vì chúng ta không ai là hoàn hảo. Hãy cố gắng điều khiển hàh động của mình, tập cách dừng lại và suy nghĩ trước khi hành động để tránh những việc đáng tiếc khác có thể xảy ra. Dưới đây là những khoảnh khắc bạn nên dành thời gian suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động.

Khi được sếp gọi vào văn phòng riêng 

Theo bản năng, suy nghĩ đầu tiên của bạn sẽ là mình vừa mắc một lỗi gì đó và trở nên sợ hãi. Bạn lập tức cài đặt cơ chế phòng vệ chẳng hạn như bắt đầu nghĩ ra những lời biện hộ hoặc cầm theo một thứ gì đó cùng mình như cuốn sổ lớn hoặc một túi đựng tài liệu để che chắn. Thay vì vậy, hãy đứng dậy, vươn vai sau đó hít thở một hơi thật sâu, giữ cho đầu óc thật tỉnh táo và trong tư thế sẵn sàng đón nhận những lời chỉ trích. Đừng suy nghĩ tiêu cực về việc được sếp gọi vào phòng riêng, trừ khi bạn đã thật sự gây ra một lỗi gì đó. Bạn gặp sếp với một tâm trạng lo lắng sẽ chỉ khiến cho cuộc đối thoại giữa 2 người trở nên căng thẳng hơn thôi.

Khi đồng nghiệp tỏ thái độ với bạn

Xung đột nơi công sở là việc không thể tránh vì không phải lúc nào bạn và đồng nghiệp cũng có cùng quan điểm. Đôi lúc họ có thái độ không hoà nhã với bạn vì những lý do cá nhân. Đừng cố đối xử lại với họ cũng bằng thái độ khó chịu ấy vì việc đó chỉ làm cho tình hình càng trở nên tồi tệ. Nếu thái độ ấy không quá ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng của bạn và bạn biết người đồng nghiệp ấy không có ý như vậy, hãy cho qua mọi chuyện.

Khi bị bạn bè cho leo cây

nhung khoanh khac ban nen suy nghi can than truoc khi hanh dong3

Hãy thành thật nào, bạn cũng đã từng cho người khác leo cây, đúng không? Nếu bạn của bạn quên đi cuộc hẹn của hai người, điều này thật tệ. Nhưng bạn không nhất thiết phải nổi cơn tam tành vì chúng ta đều là những con người rất bình thường và chúng ta đều mắc lỗi. Hãy cố gắng bình tĩnh khi nghe họ giải thích lý do và chấp nhận lời xin lỗi chân thành từ họ.

Khi bạn bị hủy hẹn vào phút cuối

Còn cảm giác nào tồi tệ hơn khi bạn đã mặc một bộ trang phục đẹp đẽ, khuôn mặt được trang điểm kỹ lưỡng, xức lên người hương nước hoa tuyệt vời và đang háo hức đến chỗ hẹn thì nhận được cuộc gọi hủy hẹn. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy cho đối phương một cơ hội để giải thích, vì có thể họ có lý do chính đáng. Trong trường hợp bạn cảm thấy có điều gì đó mập mờ hoặc không thành thật từ phía họ, hãy tự hỏi chính mình lý do vì sao bạn lại thân thiết thiết với họ trước khi bắt đàu khiern trách họ nhé.

Nấu hỏng một món gì đó 

Khi bạn dành hàng tiếng đồng hồ và rất nhiều tâm huyết để nấu một món ăn nào đó, sau khi mọi thứ đã xong xuôi, bạn đang đói vật vã và nghĩ rằng mình sắp được thưởng thức món ắn tuyệt vời ấy thì mọi thứ lại hoàn toàn đổ sông đổ bể khi bạn quên béng đi và làm chúng bốc cháy. Hãy hít một hơi thật sâu nào. Trước khi bạn ném cả chảo đồ ăn ấy vào sọt rác, nhìn qua một lượt rồi xem bạn có thể cứu vãn chúng được không nhé. Nếu không hãy coi như đây là cơ hội để bạn ra ngoài, đến một nhà hàng nào đó và tự chiêu đãi bản thân một bữa ăn thật hoành tráng, vì dù sao bạn cũng đang rất đói bụng.

Bạn quên béng một cuộc hẹn quan trọng

Một cuộc phỏng vấn xin việc, tiệc sinh nhật của người thân, ngày kỉ niệm của bạn và chàng, một cuộc họp với lãnh đạo cấp cao… Đừng vội tá hỏa lên và vớ ngay lấy chiếc điện thoại rồi gọi cho họ và tự đổ lỗi, trách móc bản thân mình. Điều này chỉ khiến hình ảnh của bạn trở nên tệ hại hơn trong mắt họ thôi. Hãy bình tĩnh viết mail để hỏi về một cuộc phỏng vấn khác và đừng quên đưa ra lý do thật chính đáng, gửi thiệp và hoa cho cô bạn thân và mời cô ấy một bữa ăn khác, đến nhà chàng và tự tay chuẩn bị bữa tối để bù đắp… Đặc biệt, đừng hành động theo kiểu khiến họ phải miễn cưỡng chấp nhận lời xin lỗi của bạn.

Khi bạn không được bố mẹ đồng ý chuyện gì đó

Thậm chí ngay cả khi bạn đã là một người trưởng thành. Nếu bạn tỏ ra tức giận hoặc không chấp nhận thậm chí cãi lại lời bố mẹ, bạn chỉ càng chứng minh rằng mình là một đứa trẻ to xác không hơn không kém. Điều bạn cần làm là từ từ thuyết phục họ với những lý do chính đáng và đừng quên đưa ra các bằng chứng để chứng minh lời nói của mình. Quan trọng hơn, bạn cần thật sự tin tưởng vào bản thân mình, chỉ khi đó bạn mới có thể khiến người khác có niềm tin vào bạn.

Khi bạn bị người yêu/vợ/chồng xúc phạm

I've Had Enough

Khi mối quan hệ của bạn với người ấy trở nên ngày càng thân thiết, việc xung đột giữa hai người là việc không tránh khoirvif lúc ấy chúng ta có xu hướng chia sẻ thật thà về mọi thứ. Có những khoảnh khắc bạn bị tổn thương vì một lời nhận xét thật thà quá mức của người ấy, chẳng hạn như chê kiểu tóc mới hoặc nói về cân nặng của bạn. Hoặc họ nói những điều cay nghiệt khi hai bạn cãi nhau. Hãy cố nhớ đến lý do vì sao bạn yêu họ và so sánh với những việc tồi tệ này trước khi bạn đưa ra bất kì quyết định nào về mối quan hệ giữa hai bạn.

Her World Việt Nam

 

 

Đừng bỏ qua