Sa mạc hóa vùng cấm địa

Bạn cho rằng chứng khô hạn dẫn đến giảm ham muốn tình dục chỉ tồn tại ở phụ nữ lớn tuổi? Thực tế, độ tuổi thanh xuân vẫn có thể gặp phải tình trạng này

Bình thường, bộ phận âm đạo của chị em tiết ra chất nhờn giúp cân bằng độ acid. Chất này có tác dụng bảo vệ các mô âm đạo tránh bị tổn thương và nhiễm trùng. Khi cơ thể được âu yếm, lượng chất nhờn sẽ tự động tiết ra nhiều hơn giúp chàng tiến sâu vào “thâm cung”. Thế nhưng, có những trường hợp bị “sa mạc hóa” từ rất sớm khiến đời sống phòng the bị ảnh hưởng nặng nề.

 

Sa mạc hóa từ đâu tới?

Theo các bác sỹ phụ khoa, yếu tố gây ra tình trạng suy giảm ham muốn và khô âm đạo cho các Eve xuất phát từ nguyên nhân tâm lý và sinh lý. Khi bước qua độ tuổi 30, nội tiết tố bị suy giảm dẫn đến tình trạng khô hạn. Ngoài ra, cơ thể mệt mỏi, stress sẽ ức chế quá trình sản xuất hoóc-môn cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là tuyến thượng thận, nơi sản xuất estrogen, loại hoóc-môn giúp bảo vệ các mô tế bào vùng nhạy cảm. Khi đó, vùng tam giác mật sẽ trở nên khô hạn.

stress-re

Chế độ ăn uống không đủ dưỡng chất cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Lúc đó, việc ân ái sẽ vô cùng khó chịu. Ngoài ra, phụ nữ phải cắt bỏ buồng trứng hay sử dụng một số loại thuốc cũng dễ bị khô hạn.

“Tưới mát” cho sa mạc khô cằn

Chắc hẳn không phụ nữ nào muốn phải đối mặt với những khó chịu của chứng khô hạn và giảm ham muốn tình dục do mất cân bằng sinh lý. Một số giải pháp dưới đây sẽ giúp ích bạn chăm sóc cô bé tốt hơn, tránh xảy ra tình trạng khô hạn và giảm ham muốn.

– Hạn chế những căng thẳng, khó chịu. Luôn tìm cách để sống vui vẻ và thoát ra mọi khó chịu. Tự thưởng cho mình những chiếc vé xem phim, xem hài và tụ tập với bạn bè để vui vẻ. Nên nhớ mọi việc đều có giải thể giải quyết và đừng quên cơn stress sẽ ảnh hưởng đến chuyện phòng the và tổ ấm của bạn.

batdaungaymoi-2

– Vận động thường xuyên để làm chậm quá trình lão hóa. Nếu không có thời gian đến các trung tâm thẩm mỹ, mỗi tuần hãy dành ba buổi để đi bộ, chạy bộ, tập yoga hoặc lắc vòng. Tập thể dục cũng giúp hạn chế những căng thẳng, mệt mỏi.

– Chăm chút bữa ăn đầy đủ, ăn đúng bữa và đầy đủ dưỡng chất. Đừng bỏ quên bữa sáng hay ăn qua loa bữa trưa.

– Nhắc chàng khởi động kỹ lưỡng trước mỗi cuộc yêu. Việc khởi động rất quan trọng cho tiệc yêu nhưng đôi khi vẫn bị rút gọn lại. Cơ thể được khởi động tốt, việc tạo cảm xúc và tưới mát cho sa mạc cũng dễ dàng hơn.

thuc-pham-tot-cho-phai-dep6

– Bổ sung những thực phẩm giúp tăng cường sản xuất estrogen như đậu nành, dâu, táo, đu đủ, mận, lựu, cà tím, cà chua, khoai lang, dầu olive, khoai tây, giá đỗ…

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua