4 điều cần biết về nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ hay estrogen có mặt trong cơ thể của phái đẹp và tác động không nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp của chúng ta. Bạn biết gì về nó?

1. Nội tiết tố nữ là từ chung để chỉ cho ba chất gồm estrone, estradiol và estriol. Nội tiết tố nữ được sản sinh nhờ các tế bào hạt của buồng trứng. Do vậy, đây là sản phẩm độc quyền của phái đẹp. Tuy nhiên, khi đến thời kỳ mãn kinh, buồng trứng cũng mất đi khả năng sản xuất nội tiết tố. Lúc này cơ thể sẽ tự hiểu và tìm cách sản xuất chất này ở một bộ phận khác nhằm duy trì chức năng của phụ nữ.

noi-tiet-to-nu-1

Nội tiết tố nữ là từ chung để chỉ cho ba chất gồm estrone, estradiol và estriol

2. Là sản phẩm chỉ có ở cơ thể nữ giới nên estrogen mang trong mình sứ mệnh rất phụ nữ. Đây chính là chất giúp cơ thể tạo dáng hình mềm mại, giữ nước trong cơ thể và mỡ ở dưới da để da phái đẹp luôn mềm mại và hồng hào. Nội tiết tố nữ cũng là tác nhân giúp cơ thể phát triển những tính chất sinh dục như mọc lông nách, lông mu, ngực, niêm mạc tử cung, niêm mạc âm đạo phát triển…

noi-tiet-to-nu-2

Estrogen là chất giúp cơ thể tạo dáng hình mềm mại, làn da mịn màng

3. Estrogen cũng là thành phần giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch ở nữ giới. Nó điều hòa vận chuyển các ion calcium vào tế bào, ngăn xơ vữa động mạch, xơ vữa mạch vành, làm giãn rộng mạch vành, chống tăng huyết áp. Bên cạnh đó, nó cũng giúp chị em ngăn ngừa loãng xương bằng cách gắn kết calcium vào khung xương và quan trọng hơn, nội tiết tố nữ đóng vai trò rất lớn trong việc góp phần tăng khả năng tình dục.

hoa-thien

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. GPQC: 458/2012/TNQC-ATTP

4. Vì một lý do nào đó cơ thể bị thiếu hụt estrogen, cơ thể người phụ nữ sẽ nhanh chóng bị rối loạn. Lúc đó, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch cũng tăng lên. Bạn có thể bổ sung estrogen bằng cách ăn các thực phẩm như sò, ốc, tôm, sữa đậu nành, sữa, phô-mai, những thực phẩm giàu vitamin E như vừng, bí, dưa, rau cải, khoai lang, rau xanh, dầu thực vật, các sản phẩm từ đậu nành. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sử dụng viên uống dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên.

Đừng bỏ qua