5 cách để ngưng sống ảo và tìm lại chính mình

Sống thật đang trở thành một trong những thuật ngữ được nhiều người nhắc đến khi xã hội đang có nhiều người sống ảo. Bạn có muốn sống thật để hạnh phúc hơn?

Sống thật với bản thân là đề tài được nhiều người đề cập. Với những đòi hỏi của xã hội buộc nhiều người lao vào một cuộc sống ảo để rồi đánh mất bản thân. Bạn có muốn tìm lại chính mình để có một cuộc sống vui vẻ hơn?

Song that voi chinh minh_002

1. XÁC ĐỊNH LẠI GIÁ TRỊ CỦA BẠN. Thật khó để hành xử một cách đúng đắn nếu bạn không nhận ra giá trị và mong muốn của bản thân. Chúng ta lớn lên cùng với những giá trị hình thành từ khi còn nhỏ và thuộc nằm lòng những điều được dạy bảo đến nỗi gần như coi đó là lý tưởng sống. Khi trưởng thành, đó là lúc chúng ta phải đánh giá, sắp xếp lại mọi thứ xung quanh mình và nhận thức được đâu mới là thứ mình quan tâm, đâu mới là con đường mình đi.

2. NUÔI DƯỠNG MỘT TÂM TRÍ CỞI MỞ. Trải nghiệm thế giới từ nhiều góc độ khác nhau giúp chúng ta có cái nhìn bao quát và nhiều màu sắc hơn. Suy nghĩ cứng nhắc làm chúng ta bị vướng mắc trong giới hạn và sự phán xét dẫn đến việc thu mình và dễ bị tổn thương. Hãy thách thức chính mình bằng cách nhìn thẳng vào các khía cạnh khác của vấn đề. Hãy cởi mở để chấp nhận những mặt tốt, xấu và chọn cho mình một hướng đi phù hợp hơn.

Song that voi chinh minh_001

3. DŨNG CẢM ĐÓN NHẬN Ý KIẾN CỦA NGƯỜI KHÁC. Đừng “lồng lộn” lên khi có ai đó có ý kiến trái ngược với mình. Nó không chỉ cho chúng ta thấy được khuyết điểm của bản thân mà còn xây dựng lòng tin, sự tín nhiệm với người mà bạn đang chia sẻ. Thành thật đôi khi khiến bạn cảm thấy đáng sợ và bị tổn thương, nhưng ngược lại, nó giúp chúng ta hiểu nhau hơn.

4. HÃY LƯU TÂM HƠN đến những lần bạn buộc phải nói dối hoặc hành động không như những gì bạn muốn. Từ đó, bạn có thể khám phá ra nỗi sợ hãi và những rào cản khiến bạn không thể thành thật để cải thiện chúng.

5. TIN TƯỞNG VÀO TRỰC GIÁC CỦA BẢN THÂN. Thông thường, chúng ta cảm thấy bất an khi làm điều gì đó không đúng. Hãy chú ý đến những linh cảm. Nó khơi dậy bản năng tự nhận thức những điều bạn đang làm không phải sự thật và nhắc nhở bạn đi đúng hướng.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua