Bí quyết để tổ chức bữa tiệc gây ấn tượng khó quên

Bạn và những người bạn vẫn đang đau đầu chưa biết đến đâu vào dịp cuối năm. Sao không tự tổ chức tiệc riêng để cả nhóm cùng tụ tập?

Một trong những niềm vui lớn nhất trong mùa lễ hội có lẽ là việc tự tay tổ chức một bữa tiệc hoàn hảo cho những người bạn thân thiết. Không chỉ nằm ở những món thức uống độc đáo và món ăn vừa miệng, chính không khí của bữa tiệc cùng những kỷ niệm đẹp sẽ là điều lưu lại ấn tượng lâu nhất với những vị khách mời.

Là chủ tiệc, bạn không chỉ là người lên kế hoạch và tổ chức bữa tiệc mà hơn hết bạn còn phải là chất keo kết dính cho những khách mời. Việc sắp xếp thức ăn đồ uống trong bữa tiệc có lẽ cũng đã được bàn đến nhiều, nhưng Her World muốn chia sẻ với bạn những gạch đầu dòng để đảm bảo cho những khách đến dự sẽ nhớ mãi về một buổi tiệc ấm cúng và đầy niềm vui. Ngoài ra, với cương vị là người tổ chức tiệc, bạn sẽ thấy thoải mái và thực sự hòa vào bữa tiệc.

to chuc tiec tai nha 4

1. CÂN NHẮC DANH SÁCH KHÁCH MỜI

Khách dự tiệc cá nhân lý tưởng nhất chính là những người bạn thường chơi chung và đã biết nhau từ trước. Nếu không, bạn cần cân nhắc để đảm bảo rằng những vị khách mời từ những nhóm bạn khác nhau sẽ có thể hòa hợp. Từ những vấn đề nhỏ mà nhạy cảm như ngôn ngữ (nếu bạn dự định mời những người bạn nước ngoài), thói quen thưởng thức rượu… Bữa tiệc tại nhà chỉ nên dành cho những người bạn thật thân thiết, vì thế Her World hy vọng bạn sẽ đủ tâm lý để không có bất cứ một vị khách nào cảm thấy lạc lõng bởi không hòa hợp được với đám đông.

Một lưu ý nhỏ nữa nếu chọn việc để mọi người cùng ngồi dùng bữa tại bàn ăn, hãy sắp xếp chỗ ngồi để những người khách chưa thực sự quen biết ngồi cạnh nhau, bằng cách này mọi người sẽ có dịp được bắt chuyện và làm quen. Sử dụng những miếng giấy thật đẹp và trang trọng đề tên khách để trên bàn và yêu cầu mọi người ngồi theo đúng sự sắp xếp, điều này sẽ giúp tránh tình trạng những nhóm bạn quen biết tụm thành những nhóm nhỏ khiến bữa tiệc bị chia năm xẻ bảy.

Hãy tạo một nhóm chat trên Facebook, mời tất cả những khách mời sẽ tham dự buổi tiệc để mọi người có thể đóng góp ý kiến và cũng là dịp để biết tên và biết mặt lẫn nhau trước khi bữa tiệc bắt đầu.

Frauen machen Foto vor Photobooth

2. TRÒ CHƠI KHIẾN MỌI NGƯỜI GẦN NHAU HƠN

Một biểu tượng không thể bỏ qua của Giáng Sinh đó chính là những gói quà sặc sỡ nằm dưới tán cây thông. Những món quà ý nghĩa còn là chất xúc tác giúp kéo mọi người lại gần nhau hơn. Bạn có thể bắt đầu với trò chơi Secret Santa. Đây là trò chơi chắc chắn sẽ giúp khuấy động không khí của bữa tiệc và giúp mọi người có những kỷ niệm thú vị nhất.

Khi đã nắm được danh sách toàn bộ những khách mời xác nhận sẽ tham dự, bạn hãy gửi tin nhắn cá nhân cho từng người và yêu cầu họ phải chuẩn bị quà tặng cho một người bạn khác. Hãy chọn những người bạn không thân hoặc chưa quen, yêu cầu họ tìm hiểu sở thích của đối tượng bằng cách thăm hỏi những người khác hoặc theo dõi trên Facebook. Những món quà “bí mật” sẽ được những khách mời đặt dưới gốc cây thông, khi đến thời điểm bạn hãy yêu cầu từng người lên lấy món quà của mình, nêu tên đối tượng được tặng cùng lời chúc mừng. Hãy chuẩn bị một món quà nhỏ dành cho người có món quà ý nghĩa nhất.

Chuẩn bị sẵn các trò chơi đơn giản khác như jenga, karaoke nhưng cũng đừng ép những khách mời phải tham gia hết những gì mà bạn đã chuẩn bị. Nếu bạn thấy không khí buổi tiệc đã đủ sôi động và ấm cúng thì hãy cứ thư giãn và hòa cùng niềm vui với mọi người.

To chuc tiec_002

3. TẠO BẦU KHÔNG KHÍ LỄ HỘI CHO BỮA TIỆC

Không cần phải quá đặt nặng vấn đề về việc trang trí, đặc biệt tránh bày biện những vật dụng đắt tiền hay dễ vỡ để tránh việc những khách mời lỡ tay làm hỏng trong lúc mải mê tiệc tùng. Thay vì quá cầu kỳ, hãy chọn những vật trang trí giản dị nhưng mang đậm không khí ngày lễ như những quả thông, những trái châu trang trí rực rỡ hay những vòng lá nguyệt quế.

Đừng quên thêm vào những cây nến mang hương thơm đặc trưng của ngày lễ như lá thông, quế, táo… Tuy nhiên, một chi tiết bạn không thể bỏ qua đó là một cây thông được trang hoàng rực rỡ, không chỉ là tâm điểm của bữa tiệc, đây cũng là nơi để khách mời đặt những món quà của mình và chụp ảnh. Nếu không tìm được một cây thông thật, bạn có thể dễ dàng mua một cây thông giả và một bình xịt hương thông cùng những dây đèn và quả châu rực rỡ là đã đủ để thổi bừng bầu không khí lễ hội.

to chuc tiec tai nha 6

4.  CHIA SẺ GÁNH NẶNG TÀI CHÍNH CHO CHỦ NHÀ

Bữa tiệc dành cho khoảng 20 người chắc chắn sẽ đòi hỏi một khoản tiền không nhỏ, vì thế việc những khách mời cùng đóng góp cho một bữa tiệc hoàn hảo là hoàn toàn hợp lý. Đây cũng là một vấn đề khá nhạy cảm và đòi hỏi sự minh bạch. Bạn cần phải nêu rõ ngay từ lời mời đầu tiên rằng bữa tiệc sẽ cần sự đóng góp của mọi người. Sau khi quyết định thực đơn, đồ uống và tổng chi phí ban đầu, đừng ngần ngại thông báo với tất cả các khách mời về số tiền dự tính để mỗi người có thể đóng góp.

Ngoài ra bạn cũng có thể kêu gọi bạn bè giúp đỡ để chuẩn bị cho bữa tiệc như trang hoàng hay dọn dẹp. Tránh việc cắn răng chịu mọi trách nhiệm và trở nên quá căng thẳng về bữa tiệc. Ngay cả khi bạn muốn là người chi trả cho phần lớn chi phí của buổi tiệc, hãy yêu cầu khách mời đem theo thức uống hay một món tráng miệng… Đừng quên rằng hơn ai hết, bạn chính là người cần thực sự cảm thấy vui vẻ và thực sự tận hưởng bữa tiệc của mình nếu bạn muốn những khách mời cũng cảm thấy thoải mái và ấm cúng.

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua