3 cách tận dụng ban-công thông minh cho căn hộ

Thật phí phạm khi ban-công của bạn rất rộng rãi, thoải mái nhưng hiện bạn không biết làm gì với nó ngoài việc trồng vài cây cảnh nhỏ. Hãy thử sáng tạo không gian tuyệt vời này!

Biến ban-công thành bếp lộ thiên

Ở ban-công của nhiều căn hộ được xây sau này đều có hệ thống nước và đường thoát nước đầy đủ. Vậy sao không tạo cho mình một căn bếp nhỏ xinh để “đổi gió” cho những ngày cảm thấy nấu ăn thật mệt nhọc hay một bữa tiệc BBQ (nướng) bất chợt?

bep-re

Ban-công dùng để tổ chức tiệc với bạn bè

Để mở tiệc BBQ, hiện có rất nhiều hãng dụng cụ nội thất cung cấp loại bếp nướng đứng chạy bằng nhiệt điện/than rất tiện dụng. Ngoài ra, hãy đóng một vài kệ nhỏ và khay móc ở ngoài ban-công, đồng thời đặt thêm một bàn cao bằng gỗ/gạch để việc chuẩn bị và chế biến được thuận tiện. Còn nếu bạn muốn thường xuyên nấu ăn ở ban-công lộng gió, hãy làm một vách ngăn nhỏ ở khu bếp để tránh gió lùa. Tuyệt hơn nữa, bạn có thể sáng tạo một bàn bar quay mặt ra không gian phía ngoài để có thể vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi ly cocktail với đồ nướng trong những ngày gió mát!

Thành phòng sưởi nắng

Mỗi khi về nhà cũng quanh quẩn bốn bức tường như ở văn phòng đôi lúc khiến bạn khó chịu. Hãy sắm ngay một bộ bàn ghế nhỏ hoặc ghế dựa dài bằng gỗ/mây tre để ngồi uống trà, hóng mát, đọc sách và là nơi hàn huyên bạn bè.

suoi-nang-re

Gợi ý tuyệt vời hơn nữa: Để hạn chế ánh sáng mặt trời, bạn nên trồng một vài cây tán rộng như cọ, cau kiểng hay giàn dây leo, đồng thời mua một chiếc ghế sưởi nắng, lót nệm và kê bàn nhỏ bên cạnh. Nếu bạn là người vui tính, hãy đem cát về đổ lên sàn để tạo một “bãi biển mi-ni” cho không gian trở nên thoải mái. Tiếng cây rì rào cùng ánh nắng nhẹ chiếu vào sẽ khiến tâm trí bạn vô cùng thư thái sau một tuần làm việc căng thẳng.

Tại sao không tận dụng thành “nhà kho”?

Phụ nữ có rất nhiều đồ đạc cần cất giữ như quần áo, giày dép, các món đồ gia dụng và lưu niệm. Sao không để chúng ở ngoài ban-công? Tất nhiên Her World không khuyến khích bạn đem hết hộp, chai, lọ… không dùng ra góc ban-công và để quên chúng ở đấy!

nha-kho

Hãy tạo một “nhà kho” có tính thẩm mỹ và ngăn nắp bằng cách đóng chiếc tủ cao từ sàn lên trần có màu gỗ sáng tự nhiên hoặc một kệ giá sắt kiểu hiện đại (có nắp tủ nếu cần).

Bạn có thể chừa những ngăn ngang tầm mắt để trưng các chậu cây nhỏ, món đồ kỷ niệm không cần bảo quản trong nhà như tượng đá, đồ gỗ mỹ nghệ. Tất cả sẽ tạo ra điểm nhấn thú vị, giúp ban-công nhà bạn thêm đẹp mắt.

 

Bài: LAN PHẠM

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua